Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường học không... an toàn?

Gần đây, nhiều trường hợp HS bị thầy cô của mình dùng "bạo lực" để dạy dỗ. Trường học có còn an toàn cho HS?

Trường học không... an toàn?

(Zing) - Gần đây, nhiều trường hợp HS bị thầy cô của mình dùng "bạo lực" để dạy dỗ. Trường học có còn an toàn cho HS?

Trường học không... an toàn?

HS bị đánh phải nhập viện

Chuyện vừa mới xảy ra hôm qua, ngày 22/11, em Nguyễn Thị Mỹ Thanh, học sinh lớp 8/1 Trường THCS Thanh Đa, quận  Bình Thạnh đã bị thầy Hoàng Văn Phong, giám thị của trường quất thước vào mông, vào tay đến chảy máu. Theo lời kể của em: “Chúng em đang chơi trò tung đá với nhau thì thầy đến nói là em ném đá trúng thầy (mặc dù em biết chắc chắn là không trúng), ngay sau đó thầy đánh vào mông, rồi cúi nghiêng người đánh vào tay em. Do lúc đó em đang cầm ly nước nên nước văng tung tóe vào người thầy, thầy bảo vô lễ rồi đánh tiếp khiến tay em chảy máu.

Còn  theo tường trình của ông Hoàng Văn Phong, em Thanh và những HS khác chơi ném đá vốn bị nhà trường cấm nên ông đã lấy thước đánh vào mông chỉ để cánh cáo. Nhưng HS vô lễ tạt nước vào thầy nên ông nóng quá đánh tiếp. Ông Phong nói, vì thương nên ông bắt buộc phải đánh để HS nên người... Ban Giám hiệu nhà trường cho biết đã yêu cầu giám thị Phong làm kiểm điểm để có cơ sở xử lý.

Hiện, công an phường 27, quận Bình Thạnh đã mời ông Hoàng Văn Phong lên lấy lời khai đồng thời giới thiệu em Nguyễn Thị Mỹ Thanh đến bệnh viện xác định tỷ  lệ thương tích.

Cũng tại Tại TP.HCM, ngày 13/11, do nghi ngờ em Zamath, 14 tuổi, học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Phú (Q.10) tham gia vào trò chơi "bốc thăm trúng mã số đánh bạn" mà thầy hiệu phó đã giao em cho người của phường đội phường 15. Hậu quả là em Zamath đã bị đánh dã man phải nhập viện trong với tình trạng nôn ra máu, bị tổn thương tim và tràn dịch màng phổi. Điều đáng buồn, Hiệu phó của trường, thầy Đặng Đình Học lại là người giao học sinh mình cho dân quân.

Chiều 15-11, tại khoa lồng ngực - mạch máu Bệnh viện 115, em Mohamad Zamath (14 tuổi, gốc Malaysia, quốc tịch VN), học sinh (HS) lớp 9/1 Trường THCS Trần Phú (cư xá Bắc Hải, P.15, Q.10) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau đớn khi kể lại trận đòn vừa qua. Sáng 13-11, em đang học tiết sinh học thì thầy Hiển (giám thị) đến lớp mời xuống cho thầy Đặng Đình Học gặp. Lúc này ở dưới sân có hai dân quân đang đứng chờ sẵn. Thầy Học nói: "Em đi theo hai chú này để lấy lời khai". Em chưa kịp hiểu chuyện gì thì bị một anh dân quân đẩy lên xe chở thẳng về Ban chỉ huy quân sự (BCHQS) P.15 (cách trường khoảng 300m).

Theo lời Zamath, sau khi hội ý, một dân quân lấy năm miếng giấy lần lượt ghi lên các chữ: tay, chân, lưng, hông, ngực rồi bắt Zamath bốc thăm. Lá thăm đầu tiên Zamath bốc trúng chữ "tay". Hai dân quân kéo dang hai tay Zamath ra để những người khác đấm túi bụi lên hai cánh tay em.

Tại Đồng Tháp: 14/3/2007, do nghi ngờ em Huỳnh Thị Ngọc Trâm (học sinh lớp 5 trường tiểu học An Hiệp 2, xã An Hiệp, huyện Châu Thành) lấy cắp 47.800 đồng, thầy hiệu trưởng Lưu Văn Ca đã chỉ đạo Tổng phụ trách đội Lê Văn Xem giao nộp em cho... công an xã "điều tra lập biên bản".

Theo lời của các em học sinh lớp 5/1 thì Ngọc Trâm là lớp phó học tập, cuối năm 2006, lớp 5/1 và lớp 5/2 tổng kết phong trào nuôi heo đất được 47.800 đồng. Tổng phụ trách đội Lê Văn Xem giao cho Ngọc Trâm giữ 18.800 đồng và Em Hồng Anh Thư (học sinh lớp 5/2) giữ 29.000 đồng. Số tiền này hai em phải nộp cho thầy Danh – chủ nhiệm lớp của em Trâm. Nhưng do không gặp được thầy Danh Trâm và Thư mang tiền về nhà. Mấy hôm sau, khi thầy Xem hỏi số tiền đâu  thì Trâm bảo bạn Thư giữ, còn Thư thì nói đã giao cho Trâm hết. Thế là một cuộc điều tra bắt đầu. Được sự chỉ đạo của hiệu trưởng Lưu Văn Ca, Thầy Xem mời hai học sinh lên văn phòng làm việc. Sau gần một giờ đồng hồ tra hỏi, hăm doạ nhưng vận không có kết quả,  Thầy  Xem đã chở Trâm và Thư giao cho công an xã tiếp tục “điều tra”.

Trường học không... an toàn?
Nhật ký hỏi cung Trâm

Lâm Đồng: Trong giờ học thể dục buổi chiều ngày 9.3, em Chảo Phúc Hoàng (học sinh lớp 9 A4, trường THCS Tân Văn ) đã bị thầy Nguyễn Thể Toàn - giáo viên thể dục - tát vào phía tai trái chỉ vì học sinh này cùng hai học sinh khác bỏ ra khỏi hàng khi thầy giáo đang thông báo điểm kiểm tra.

Sự việc chỉ được nhà trường biết đến một ngày sau đó, khi em Hoàng kể với mẹ bị thầy giáo đánh vào tai và hiện không nghe rõ. Thấy con có biểu hiện đau nhức và ù tai, bà Đỗ Kim Tuyết - mẹ của cháu Hoàng đã đưa con đến Trung tâm Y tế Lâm Hà, sau đó là Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Kết quả siêu âm ở cả 3 cơ sở y tế này đều khẳng định: cháu Hoàng bị thủng hai lỗ ở màng nhĩ sụn do bị đánh mạnh từ bên ngoài.

Phú Yên: 21/3/2007, tại trường THCS Võ Thứ, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, giáo viên Đặng Văn Dương đã có hành vi đánh đập 4 em học sinh lớp 6E và lớp 8D của trường

Thái Bình: cô trò 10 tuổi Trần Thị Ngọc, học sinh lớp 4B trường tiểu học Minh Quang (Thái Bình) do vài lần quên sổ theo dõi thi đua, đã bị cô giáo chủ nhiệm Trương Thị Phương phạt bằng cách cho 32 học sinh lần lượt tát vào mặt, còn cô giáo thản nhiên ngồi chấm bài. Hậu quả, em Ngọc phải điều trị gần 10 ngày tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư vì bị sang chấn phần mềm má trái.

Nghệ An: Ngày 8/11, một HS Tiểu học bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước ném vào mặt. Vì lý do học sinh Huỳnh Vũ Kiệt làm chưa kịp hoàn thành bài để nộp, lập tức cô giáo Nguyệt dùng thước nhôm đánh vào tay Kiệt. Khi Kiệt quay về chỗ ngồi, cô Nguyệt tiếp tục dùng thước ném theo, mép nhọn của thước nhôm đã trúng vào phía dưới mắt trái khiến mí mắt Kiệt chảy rách một đường dài và chảy máu.

Sợ phụ huynh cháu Kiệt và các thầy cô trong trường biết nên cô Nguyệt yêu cầu cả lớp “giữ kín” chuyện cô đánh trò. Thậm chí, cô giáo Nguyệt còn bày mưu tính kế: “Nếu có ai hỏi vì sao bạn Kiệt bị chảy máu thì bảo là bạn Quang cào nhé”.

Ban giám hiệu nhà trường đã tạm đình chỉ công tác cô Nguyệt vào ngày 23.11 để chờ xử lý. Theo chị Nguyễn Thị Hồng - mẹ em Kiệt - thì cô Nguyệt đã từng đánh chảy máu tay của Kiệt, nhưng vì đã xin lỗi nên gia đình bỏ qua. Lần này, sau khi đánh Kiệt, cô Nguyệt đã đổ lỗi cho một HS khác. Tuy nhiên, bố mẹ của học sinh bị đổ tội oan đã đến trường yêu cầu làm rõ sự việc. Sáng 23.11, Thanh tra Sở GDĐT cũng đã vào cuộc để xác minh, làm rõ. Theo Hiệu trưởng Lê Thị Minh Châu, BGH đã quyết định tạm chỉ công tác đối với cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt và yêu cầu cô này viết kiểm điểm, tường trình để xem xét kỷ luật.

Hải Dương: Thầy giáo tống tiền học sinh cũ. Kết quả, học sinh đã phải thỏa thuận với thầy giáo là chi 4 triệu đồng để... xóa ảnh sex trong điện thoại của thầy.

Trưa 9/10/2006, em N đang trên đường về nhà thì gặp thầy giáo Đàm Văn Hùng, giáo viên trường THCS Quang Hưng (Ninh Giang, Hải Dương). Hùng có nói với N là “Biết được tin xấu của N trên mạng”. 13h cùng ngày, em N đã đến nhà Hùng ở thôn Thiên Khánh, xã Quang Hưng, huyện Ninh Giang. Hùng đã cho N xem ảnh khoả thân có khuôn mặt giống N trong máy điện thoại di động của Hùng. N có hỏi Hùng, thầy lấy ở đâu ra bức ảnh này? Hùng trả lời: Thầy copy từ trên mạng xuống. Hùng còn dặn Vích (người quen của Hùng và nhận là chủ trang web có đăng ảnh N) là nếu N gọi điện đến, Vích hãy nói là nếu N muốn xóa ảnh, N phải đưa Hùng 3 triệu đồng

N đồng ý. Ngày 10/10/2006, Hùng cho N xem một tin nhắn có nội dung: “N phải giao cho Hùng 4 triệu đồng”. N nói không có tiền, Hùng bảo sẽ cho N 2 triệu, 2 triệu còn lại, N phải viết giấy vay nợ Hùng.

Đến tháng 2/2007, N đã tố cáo hành vi dùng ảnh khoả thân để tống tiền N đến cơ quan Công an tỉnh Hải Dương.

Sau khi điều tra làm rõ vụ việc, ngày 21/11/2007 TAND huyện Ninh Giang đã truy tố Hùng với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” và căn cứ vào khoản 1, điều 135 Bộ Luật hình sự tuyên phạt bị cáo Đàm Văn Hùng 21 tháng tù. 

At tổng hợp

Bạn có thể quan tâm