Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trường học ở Sài Gòn trả lại tiền học thêm

Ngày 9/6, Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Tân Bình, TP HCM) thông báo không tổ chức dạy thêm, học thêm trong dịp hè và trả lại tiền cho những em đã đóng trước đó.

Theo thông báo trên website của THCS Ngô Sĩ Liên, nhà trường không tổ chức việc dạy thêm, học thêm trong dịp hè, theo văn bản số 609/GDĐT ngày 8/6/ 2016 của Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Bình.

Đồng thời, trường cũng tiến hành trả lại tiền cho những em đã đóng để học thêm hè trong thời gian từ 13-17/6.

Trao đổi qua điện thoại với Zing.vn, nhân viên nhà trường xác nhận thông báo là chính xác và cho biết đây là chỉ đạo chung của Phòng GD&ĐT quận Tân Bình.

Tra lai tien hoc them anh 1
Thông báo không tổ chức dạy thêm, học thêm và trả lại tiền học sinh trên trang web của Trường THCS Ngô Sĩ Liên. Ảnh cắt màn hình.

Quỳnh Như, học sinh lớp 8 của trường, chia sẻ, nhận được thông báo, em khá bất ngờ. Còn ông Lê Quang Minh (bố em Lê Ngô Thảo Ngân, lớp 6) cho biết, ông vui mừng khi nhận thông báo. Gia đình mong muốn hè là dịp trải nghiệm những thứ mới mẻ ngoài nhà trường và vui chơi sau năm học căng thẳng.

Nhiều học sinh trường khác cũng đặt câu hỏi liệu trường mình có áp dụng tương tự hay không.

Trước đó, làm việc với lãnh đạo Bộ GD&ĐT sáng 7/6, Bí thư Thành ủy TP HCM chỉ đạo Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Hồng Sơn chấn chỉnh, nghiêm cấm tình trạng dạy thêm, học thêm trong trường học từ năm học tới. Các trường phải phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi nhưng không được dạy trong trường.

“Chuyện dạy, học thêm tôi rất hoan nghênh, nhưng chúng ta phải mở các trung tâm, doanh nghiệp đào tạo, khi đó ai có nhu cầu đến đăng ký dạy, học sinh đến đăng ký học”, ông Thăng nói.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc cấm dạy thêm, học thêm trong trường là đúng vì dễ nảy sinh tiêu cực, nhưng khó thực hiện vì liên quan nhiều vấn đề, trong đó có thu nhập của giáo viên.

Học sinh TP HCM nói về dạy, học thêm Nhiều học sinh cho biết phải đi học thêm vì kiến thức thầy cô giảng dạy trên lớp không đủ để thi vào các trường chất lượng cao, cũng như đại học, cao đẳng.

Vì sao tôi dạy thêm?

"Những thầy cô giáo tại sao không được lao động lương thiện, kiếm đồng tiền bằng chính nghề của mình?", cô giáo Trần Minh Thương đặt câu hỏi khi đề cập vấn đề dạy thêm.

Bí thư Thăng: Dân nhắn tin kêu chuyện dạy thêm, học thêm

Nếu còn để xảy ra tình trạng dạy thêm, học thêm thì Bí thư, Chủ tịch quận phải chịu trách nhiệm.


Diệp Uyên

Bạn có thể quan tâm