Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy đuổi đến cùng hai tên cướp iPhone 5 của nữ sinh

Ngày 9/11, Công an phường Bến Nghé, quận 1 đã hoàn tất hồ sơ chuyển giao Nguyễn Thế Quyền (sinh năm 1983, quê quán Hải Phòng) cho Công an quận 1 điều tra xử lý về hành vi “cướp giật tài sản”.

Cũng trong ngày, công an quận 3 bàn giao đồng phạm với Quyền khi tham gia vụ cướp bị người dân bắt giao cho công an phường 7để hoàn tất hồ sơ xử lý.

Trước đó khoảng 18h45 gày 8/11, em Hồ Ngọc Ánh (16 tuổi) ngồi uống nước mía trước cổng trường Hòa Bình (số 1, Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1) sử dụng điện thoại iPhone 5.

Lúc này, Quyền cùng một người (chưa rõ lai lịch) phát hiện thấy Ánh đang xài điện thoại. Quyền đi bộ đến giật chiếc iPhone 5 rồi leo lên xe đồng bọn chờ sẳn tẩu thoát. Nghe tiếng em Ánh truy hô, một số người dân đã quay xe truy đuổi. Cuộc truy đuổi đến góc đường Hai Bà Trưng- Lê Duẩn, Quyền đã nhảy xuống xe và chạy vào một con hẻm hòng tẩu thoát. Người còn lại tiếp tục điều khiển xe máy bỏ chạy.

Quyền tại CQĐT và tang vật của vụ cướp.

Người dân truy đuổi thành hai hướng, một đuổi theo Quyền, một tiếp tục truy đuổi kẻ cầm lái. Khi hai anh Nguyễn Trọng Luật (CSGT) và Nguyễn Hoàng Danh (sinh năm 1993, bảo vệ một công ty) lao vào khống chế Quyền thì hắn lấy dao Thái Lan ra chống trả. Những người truy đuổi lập tức lao vào khống chế bắt gọn Quyền cùng tang vật giao cho công an phường Bến Nghé.

Người cầm lái chưa rõ danh tính chạy qua nhiều tuyến đường đến góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Điện Biên Phủ, phường 7, quận 3 thì  bị đạp ngã. Đối tượng nhanh chân bỏ xe tại hiện trường lẩn trốn nhưng bị người dân bắt được giao cho công an phường.

Tại CQĐT, Quyền khai nhận toàn bộ vụ việc nhưng không khai ra đồng phạm.  Công an phường Bến Nghé thu giữ của Quyền một con dao Thái Lan, một điện thoại iphone 5, một giỏ xách. Quyền khai chiếc giỏ xách này Quyền cùng đồng bọn cướp của chị  Dương Thị Thúy An (21 tuổi) tại góc đường Nguyễn Văn Bính- Công xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1 lúc 20h ngày 7/11.

Theo Công an Nhân dân

Bạn có thể quan tâm