Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy tố kẻ hành hạ bé trai Campuchia bằng roi điện

VKSND Tối cao vừa ra cáo trạng truy tố người đàn ông dùng roi điện hành hạ bé trai 2 tuổi ở một trang trại Campuchia.

Ngày 29/5, nguồn tin của Zing.vn cho biết VKSND Tối cao đã ra cáo trạng truy tố Nguyễn Thành Dũng (35 tuổi, ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) về tội Hành hạ người khác theo Điều 110 Bộ Luật hình sự.

Theo cơ quan tố tụng, Dũng là người đã hành hạ dã man bé trai 2 tuổi ở Campuchia rồi dùng điện thoại di động quay clip.

Hanh ha be trai Campuchia anh 1
Nguyễn Thành Dũng, người bị cáo buộc hành hạ bé trai Campuchia. Ảnh: CTV. 

Cáo trạng nêu cuối 2014, Dũng quen một doanh nhân quốc tịch Hà Lan tên Stefen. Nảy sinh quan hệ tình cảm đồng tính, Dũng theo ông Stefen sang Mondulkiri (Campuchia), nơi người ông ngoại quốc mở công ty.

Tại đây, Dũng làm việc trong văn phòng và trông nom một vài cháu nhỏ là con của các công nhân Campuchia làm việc trong công ty. Bé trai So Sao (3 tuổi) là một trong số đó.

Do sử dụng ma tuý đá, trung tuần tháng 8/2016, Dũng nhiều lần dùng roi điện tự chế chích vào người, mặt và dương vật bé So Sao. Ngoài ra, anh ta còn sử dụng cây rừng chọc vào hậu môn bé trai rồi dùng điện thoại ghi hình.

Vụ việc bị phát hiện, Dũng quay về Việt Nam đưa chiếc điện thoại lưu các đoạn video hành hạ bé So Sao cho người quen. Sau đó, người này mang chiếc điện thoại đi cầm cố. 13 trong tổng số 49 clip hành hạ bé trai trong điện thoại đã được tung lên mạng.

Về phía gia đình, họ thấy bé trai ngất xỉu, có những vết thương trên người sau khi đi cùng Dũng nhưng không biết tại sao. Cha mẹ của nạn nhân khẳng định hai người không mâu thuẫn với kẻ hành hạ con trai mình. Họ cũng không biết việc ông chủ và Dũng có quan hệ đồng tính.

Sau khi Bộ Công an vào cuộc, ngày 7/12/2016, Nguyễn Thành Dũng đã ra đầu thú. Một ngày sau, Cục Cảnh sát hình sự đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Dũng về hành vi Hành hạ trẻ em theo điều 110 Bộ luật hình sự và khám xét khẩn cấp nơi ở của anh ta tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Thời điểm đó, Phnom Penh muốn dẫn độ nghi phạm sang Campuchia, tuy nhiên Bộ Công an cho hay Nguyễn Thành Dũng sẽ bị xử lý tại Việt Nam, theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Điều 110 - Tội hành hạ người khác:

1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;

b) Đối với nhiều người.

Cảnh sát bắt được nghi can hành hạ bé trai tại Campuchia

Sau hai ngày tung quân truy lùng nghi can người Việt hành hạ bé trai tại Campuchia, Nguyễn Thành Dũng đã bị bắt giữ.

Kẻ tra tấn trẻ có thể lãnh 20 năm tù nếu bị xử ở Campuchia

Một công tố viên tại Mondolkiri, nơi xảy ra vụ tra tấn bé trai người Campuchia, cho biết nếu Nguyễn Thành Dũng bị dẫn độ về Phnom Penh xét xử, nghi phạm này có thể lãnh 20 năm tù.

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm