Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truyền thông Argentina lớn tiếng chỉ trích Messi

Trái ngược với sự cảm thông của người hâm mộ Argentina, giới truyền thông nước này đã trút cơn thịnh nộ lên đầu Messi.

Đã 22 năm, Argentina không giành được danh hiệu lớn nào, đó là một thực tế rất khó chấp nhận đối với quốc gia chưa bao giờ thiếu thốn tài năng bóng đá. Như thường lệ sau mỗi thất bại, cơn bão chỉ trích sẽ xuất hiện, và mũi dùi quay về phía rất nhiều mục tiêu, từ sai lầm chiến thuật và nhân sự của HLV Tata Martino cho đến thủ quân Messi, dù anh chơi xuất sắc.

Tờ Ole – nhật báo thể thao uy tín nhất Argentina, chạy tít: “Thêm một lần bỏ lỡ của Messi...” cùng hình minh họa siêu sao 27 tuổi lầm lũi bước qua cúp vô địch. HLV Tata Martino trả lời phỏng vấn của báo La Nacion rằng đội tuyển Argentina đã chuẩn bị cho giải đấu này từ nhiều tháng trước đó, nghiên cứu kỹ mọi đối thủ và cố gắng hoàn thiện khả năng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, may mắn đã không đứng về phía Argentina.

Messi từ chối nhận giải cầu thủ hay nhất Copa America

Lần thứ 2 tại Copa America 2015, Lionel Messi nói không với quyết định trao giải của ban tổ chức.

Messi đã thất bại ở cả ba trận chung kết lớn trong màu áo Argentina

Tờ Ole chạy một hàng tít khác: “Mession Impossible”, một cách chơi chữ theo tên của loạt phim nổi tiếng “Mission Impossible” (tạm dịch: Nhiệm vụ bất khả thi), châm biếm rằng thất bại trong trận chung kết Copa America chỉ là thất bại khác khi Messi đeo băng thủ quân.

Báo này sau đó tiếp tục chỉ trích: “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã không cứu vãn đội bóng ở những thời khắc quan trọng. Anh ta đi lang thang trong suốt cả trận. Một mùa giải hoàn hảo ở Barca nhưng với Argentina chỉ là nỗi thất vọng”.

Chủ bút của tờ Ole – ông Leo Farinella kêu gọi Messi từ bỏ chiếc băng thủ quân bằng giọng khá gay gắt: “Tôi nghĩ chúng ta cần mẫu cầu thủ như Mascherano. Chiếc băng thủ quân đã trao cho nhầm người. Cầu thủ hay nhất thế giới không thể tỏa sáng ở những trận cầu quan trọng”.

Tờ Tiempo cho rằng Messi chơi càng ngày càng hay trong giải đấu lần này, nhưng đột nhiên chơi rất tệ ở trận chung kết. “Anh ta không phải nhân vật chính và không gây được khó khăn nào cho thủ môn Claudio Bravo”.

5 điều rút ra khi Messi lỡ hẹn với chức vô địch Copa America

Thủ quân của ĐT Argentina thi đấu nỗ lực và thể hiện tinh thần quyết tâm cao, nhưng anh chưa có duyên với danh hiệu trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm