Phi công lái GE235 xuống sông được ngợi ca anh hùng
Các chuyên gia hàng không ca ngợi hai phi công điều khiển chuyến bay GE235 của TransAsia Airways vì họ cố lái phi cơ ATR 72 tránh khu dân cư trước khi lao xuống sông.
1.260 kết quả phù hợp
Các chuyên gia hàng không ca ngợi hai phi công điều khiển chuyến bay GE235 của TransAsia Airways vì họ cố lái phi cơ ATR 72 tránh khu dân cư trước khi lao xuống sông.
Cần cẩu đã đưa một phần thân chiếc ATR-72 xấu số của TransAsia Airways lên bờ để phục vụ công tác tìm kiếm thi thể người mất tích.
Máy bay của hãng TransAsia Airways lao xuống sông ở Đài Bắc sáng nay làm 31 trong số 58 người trên máy bay thiệt mạng. Đội cứu hộ trục vớt các mảnh vỡ lên bờ bất chấp đêm tối.
Bão tuyết tồi tệ nhất lịch sử ở Mỹ, hình ảnh gây xúc động trong vụ nổ bệnh viện nhi ở Mexico hay xác phiến quân IS nằm la liệt ở Kobane là 3 trong 10 hình ảnh ấn tượng nhất tuần.
Phi công máy bay AirAsia được cho là đã tắt nguồn điện hệ thống máy tính quan trọng vốn dùng để ngăn phi cơ mất kiểm soát, trước khi máy bay lao xuống biển.
Các nhà điều tra vụ tai nạn của máy bay AirAsia tin rằng, phi công phụ đã cầm lái phi cơ trước khi nó lao nhanh lên cao một cách bất thường và đâm xuống biển.
Các chuyên gia cho rằng nhiều thi thể nạn nhân trong vụ QZ8501 có thể đang nằm sâu dưới đáy biển hoặc bị nước cuốn.
Một tháng sau khi thảm kịch QZ8501 xảy ra, chính quyền Indonesia đã ngưng chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích của AirAsia Indonesia, vớt 70 thi thể trong số 162 nạn nhân.
Giới chức quân sự Indonesia tuyên bố ngừng các hoạt động tìm kiếm và trục vớt mảnh vỡ máy bay Airbus A320 của AirAsia gặp nạn trên biển Java vì không còn nạn nhân mắc kẹt.
Giới chức Indonesia cho hay nỗ lực nâng thân máy bay AirAsia trong sáng nay thất bại do dây cáp đứt khi đội cứu hộ đã kéo lên khỏi mặt nước.
Lực lượng cứu hộ Indonesia đã bắt đầu trục vớt phần thân chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia rơi xuống biển Java cuối tháng trước.
Trong lần đầu tiên vào bên trong phần thân máy bay của hãng AirAsia, các thợ lặn Indonesia đã vớt 6 thi thể hôm 23/1.
Ngày 22/1, các thợ lặn Indonesia đã tìm thấy thêm 5 thi thể nạn nhân của vụ tai nạn máy bay QZ8501 ở gần điểm rơi phần thân chính. Các thi thể vẫn còn thắt đai an toàn.
Các nhà điều tra Indonesia cho hay âm thanh cảnh báo đã vang lên liên hồi khi các phi công tìm cách ổn định phi cơ AirAsia, phút cuối trước khi máy bay lao xuống biển Java.
Sau khi hạ thủy, tàu mới thay thế ĐNa 90152 - bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Việt Nam vào tháng 5/2014 - sẽ ra khơi bám biển.
Bộ trưởng Giao thông Indonesia hôm nay cho hay máy bay của hãng AirAsia đâm xuống biển Java khiến 162 người thiệt mạng vì đã tăng tốc quá nhanh, với vận tốc 1.828 m/phút.
Các nhà điều tra Indonesia cho biết, phân tích hộp đen dữ liệu ghi âm buồng lái cho thấy không có dấu hiệu của một vụ khủng bố hay phi công tự sát khiến máy bay gặp họa.
Chiếc tàu cá đang tiến vào cửa biển Nhật Lệ (Quảng Bình) thì không may bị rơi bánh lái, không thể di chuyển được nên bị sóng đánh chìm.
Dù đã tìm thấy hộp đen và các mảnh thân máy bay Airbus A320 của AirAsia nhưng thảm kịch trên biển Java, Indonesia vẫn đặt ra hàng loạt thách thức với các bên liên quan.
Khi đã bước lên máy bay, nhiều hành khách tin rằng nếu phi cơ gặp nạn thì họ chỉ cầm chắc con đường chết và rất ít cơ may sống sót.