Người trẻ TP.HCM tìm chỗ sạc xe điện
Một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội ít nhiều gặp khó khăn khi chuyển sang dùng xe máy, ôtô điện do thiếu chỗ sạc, chi phí thay pin cao nhưng nhanh chóng thích nghi.
201 kết quả phù hợp
Một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội ít nhiều gặp khó khăn khi chuyển sang dùng xe máy, ôtô điện do thiếu chỗ sạc, chi phí thay pin cao nhưng nhanh chóng thích nghi.
Vinhomes lần đầu bán chỗ đỗ ôtô điện định danh tại Ocean Park 1 với giá gần 500 triệu đồng/slot, sở hữu 43 năm.
Trước quy định cấm xe xăng khu vực Vành đai 1 (Hà Nội), nhiều người trẻ băn khoăn nên tiếp tục lái xe máy xăng, trong khi một số khác mạnh dạn chuyển sang xe máy điện.
Làn sóng điện hóa trên thị trường dịch vụ vận tải được hỗ trợ bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu ôtô điện ở các phân khúc khác nhau.
Vị giám khảo “Điểm hẹn tài năng 2025” tiết lộ không nề hà cuộc thi lớn hay nhỏ, nhưng quan trọng sân chơi đó phải thực sự truyền cảm hứng cho anh và cả cộng đồng.
Hệ thống trạm sạc xe điện công cộng hứa hẹn vào giai đoạn bùng nổ tại Việt Nam với sự tham gia của cả doanh nghiệp và tư nhân. Song đầu tư vào lĩnh vực này cần tính toán kỹ lưỡng.
Tập đoàn công nghệ Trung Quốc tuyên bố công nghệ pin mới có thể giúp xe điện chạy 3.000 km sau mỗi lần sạc, tuy nhiên tính ứng dụng vẫn còn bị hoài nghi.
Chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa bị yêu cầu phải giải ngân hàng tỷ USD cho chương trình phát triển hệ thống trạm sạc ôtô điện tại Mỹ.
Nhiều mức thuế áp dụng khiến giá bán của Toyota bZ3X tại Ethiopia cao gấp 3 lần mức khởi điểm tại Trung Quốc - nơi mẫu SUV điện được sản xuất bởi liên doanh GAC-Toyota.
Khuyến mại nhiều, thậm chí giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng phần lớn sedan cỡ D tại Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu doanh số đủ tốt.
Tốc độ phát triển trạm sạc công cộng tại Mỹ đang chậm lại sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố đình chỉ các khoản tài trợ liên bang.
Chiếc Tesla Model Y được gắn thêm máy phát điện chạy xăng để đảm bảo vận hành bình thường ở nơi không có trạm sạc công cộng.
V-GREEN của ông Phạm Nhật Vượng và các đối tác, gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.
Các biến thể chạy điện của Mercedes-Benz CLA không được trang bị bộ tăng áp, do đó hạn chế số lượng trạm sạc nhanh có thể sử dụng.
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
Các hãng xe Trung Quốc thay đổi thái độ với trạm sạc công cộng, cho thấy vai trò quan trọng của mạng lưới này trong khả năng thành/bại của hãng xe điện tại Việt Nam.
Chuyển hướng sang mảng thế mạnh, lôi kéo sự chú ý của khách hàng bằng chiêu bài giá rẻ, ôtô Trung Quốc dường như đang đặt nhiều quyết tâm tại Việt Nam.
Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Công ty Cổ phần Phát triển trạm sạc toàn cầu V-Green ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Ôtô Bắc Tây Nguyên để triển khai lắp đặt 3.000 trụ sạc ôtô điện VinFast.
Dù được quảng cáo có khả năng sạc đầy pin xe điện trong vài phút, hệ thống siêu trạm sạc trên thực tế chưa làm được như lý thuyết do các rào cản về mạng lưới điện và chi phí.