Xe điện 'ngon bổ rẻ' vẫn phải chờ công nghệ
Dù thừa nhận mục tiêu của Honda là sản xuất xe điện có giá 30.000 USD cho khách hàng Mỹ, lãnh đạo hãng này cho biết vẫn còn nhiều khó khăn phía trước.
201 kết quả phù hợp
Dù thừa nhận mục tiêu của Honda là sản xuất xe điện có giá 30.000 USD cho khách hàng Mỹ, lãnh đạo hãng này cho biết vẫn còn nhiều khó khăn phía trước.
Giá xe tăng cao, vấn đề với trạm sạc tại Mỹ khiến người dân mất dần hứng thú với ôtô điện.
Xanh SM phát triển dịch vụ thuê xe tự lái Xanh SM Rentals và ra mắt các gói thuê xe điện với chính sách giá hấp dẫn trong mùa lễ hội, chi phí chỉ từ 720.000 đồng/ngày.
Toyota không còn đứng ngang hàng Ford và Chevrolet về mức độ trung thành của khách hàng tại Mỹ.
VinFast điều chỉnh phí sạc xe điện dựa theo mức giá điện sinh hoạt của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Khoản đầu tư hàng trăm triệu USD được Toyota dành cho nhà máy ở Guanajuato (Mexico), nơi hãng xe Nhật Bản sản xuất các mẫu Tacoma hybrid.
Dù có điều kiện thời tiết không thuận lợi cho việc phát triển xe điện, 5 quốc gia Bắc Âu vẫn dẫn đầu thế giới về tỷ lệ ôtô điện mới bán ra trên thị trường.
Công nghệ này được kỳ vọng giúp loại bỏ tình trạng tắc nghẽn ở các trạm sạc, đồng thời giảm thiểu kích thước bộ pin và gia tăng phạm vi hoạt động cho ôtô điện.
Ngày 29/4, tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park thuộc đại đô thị Vinhomes Ocean Park 2 được Tổ chức Kỷ lục thế giới xác nhận 3 kỷ lục.
Trước câu hỏi của cổ đông về sự xuất hiện của hãng taxi điện mới trên thị trường, lãnh đạo Vinasun khẳng định doanh nghiệp sẽ sớm tham gia vào lĩnh vực này.
Trong tương lai Việt Nam cần có các trạm sạc cho phép nhiều hãng xe điện sạc chung để phát triển toàn thị trường.
Số lượng trạm sạc hạn chế là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người Mỹ vẫn ngại ngần khi chuyển đổi sang ôtô điện.
Ngày 21/4, VinFast bàn giao những chiếc VF 5 Plus đầu tiên cho khách hàng. Đây là mẫu xe có giá tốt nhất của hãng, hướng tới nhanh chóng phổ cập ôtô điện thông minh trên toàn quốc.
Vẫn còn một số bất cập, phân khúc ôtô điện ghi nhận mức tăng trưởng khá tốt tại Việt Nam.
Phần lớn tài xế ôtô điện tại Trung Quốc không thường xuyên nạp năng lượng cho xe tại các trạm sạc công cộng. Những điểm sạc dọc theo các tuyến cao tốc chỉ sở hữu tỷ lệ sử dụng 1%.
Từ 29/4 đến 3/5, Vinhomes tổ chức chuỗi sự kiện khai trương quảng trường Kinh đô Ánh sáng, đồng thời khởi động chương trình lễ hội chào hè 2023 với hàng loạt sự kiện độc đáo.
Dù doanh số ôtô điện ở Singapore đã tăng trưởng mạnh trong năm 2022, tỷ lệ xe điện nói chung tại đảo quốc sư tử vẫn ở mức thấp.
Các chủ ôtô động cơ đốt trong có thể bị phạt 100 USD nếu đưa xe vào đỗ ở các trạm sạc.
Theo đuổi năng lượng sạch, nhiều quốc gia đã sớm ban hành các quy định bắt buộc về việc xây dựng hạ tầng cho xe điện, đặc biệt hệ thống trạm sạc ở các khu dân cư, chung cư.
Mạng lưới 150.000 cổng sạc được VinFast triển khai thần tốc trên cả nước cùng chi phí vận hành lý tưởng là 2 lợi thế giúp ôtô điện nhanh chóng chinh phục khách Việt.