Đề xuất giảm 25% phí qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ
Tổng cục Đường bộ vừa thống nhất với nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất Bộ GTVT giảm 25% mức phí qua trạm.
1.983 kết quả phù hợp
Tổng cục Đường bộ vừa thống nhất với nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất Bộ GTVT giảm 25% mức phí qua trạm.
Nhà đầu tư sẽ thu phí ôtô vào nội đô TP.HCM bằng các trạm thu phí khép kín, sử dụng công nghệ tích hợp hiện đại. Dự kiến đề án bắt đầu thu phí từ năm 2020.
Zing.vn tổng hợp những con số đáng nhớ nhất tuần qua thông qua những câu chuyện ngắn.
Khi nhiều tài xế trả tiền lẻ ở trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa, cảnh sát giao thông đến ngăn chặn, mời những người này lái phương tiện ra khỏi khu vực để giảm ách tắc giao thông.
Trong văn bản do Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng ký, yêu cầu các ngành chức năng đảm bảo an ninh, không để xảy ra ùn tắc tại Trạm thu phí trên QL91.
Xe bị thủng lốp song Đồng vẫn tiếp tục lái bỏ chạy khiến lực lượng chức năng phải truy đuổi. Chạy được gần 20 km, xe Fortuner bị lật, văng ra bao tải chứa 100 bánh heroin.
UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT di dời trạm thu phí trên quốc lộ 20 về đúng vị trí phạm vi dự án và giảm giá vé của trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa.
Giờ cao điểm lúc sáng sớm, nhiều tài xế lái ôtô lưu thông trên quốc lộ 1 đã dùng tiền lẻ, đồng xu mệnh giá 200 đồng, 500 đồng để trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa.
Nhiều tài xế cho rằng trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa đặt sai vị trí, giá vé cao nên họ bức xúc và "đe" dùng tiền lẻ trả phí
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định có văn bản kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 và miễn, giảm phí cho các phương tiện.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định phí đường bộ đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu trên quốc lộ 1 chỉ gần 4.600.000 đồng đối với xe tải cỡ lớn chứ không phải 93 triệu đồng.
Xe tải hàng chục tấn chạy vào khu dân cư ở xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) khiến tuyến đường này sụt lún, hư hỏng, tường nhà dân bị vỡ nứt.
Bức xúc vì ôtô các loại ồ ạt chạy vào đường trong khu dân cư nông thôn để né trạm thu phí BOT, người dân đặt những tảng đá to để chặn đường.
Không đồng tình trước việc chủ đầu tư BOT đặt trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa (Đồng Nai) trên quốc lộ 1 nên nhiều tài xế dùng tiền xu, tiền lẻ mua vé.
Cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên đã làm việc với các tài xế để làm rõ thông tin về người xúi giục, kích động trả phí bằng tiền lẻ gây tắc đường ở trạm thu phí số 1, quốc lộ 5.
Không đồng tình với việc chủ đầu tư đặt trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa trên quốc lộ 1, nhiều tài xế dùng tiền lẻ, tiền xu mua vé.
Giờ tan tầm 9/9, nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí đường bộ qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (Đồng Nai) làm giao thông tắc nghẽn. Có người dùng cả tiền xu 200 đồng.
Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng hiện nay có tình trạng thu phí BOT như kiểu “trấn lột” người dân. Chủ đầu tư xây dựng đường tránh ở một chỗ, đặt trạm thu phí ở chỗ khác.
Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng nhiều dự án chỉ láng lại mặt đường cũ nhưng chủ đầu tư tiếp tục đặt trạm, thu phí người dân.
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.