Dịch chuyển luồng giải tỏa ách tắc cảng Quy Nhơn
Trước tình hình trục vớt tàu chìm chậm, Cục Hàng hải Việt Nam quyết định dịch chuyển, nạo vét luồng lạch nhằm giải tỏa ách tắc xuất, nhập khẩu hàng hóa cho cảng Quy Nhơn.
116 kết quả phù hợp
Trước tình hình trục vớt tàu chìm chậm, Cục Hàng hải Việt Nam quyết định dịch chuyển, nạo vét luồng lạch nhằm giải tỏa ách tắc xuất, nhập khẩu hàng hóa cho cảng Quy Nhơn.
Cơ quan chức năng Bình Định chính thức công bố vụ việc chìm hàng loạt tàu hàng trong bão số 12 ở vùng biển Quy Nhơn đến nay vẫn còn 5 thuyền viên mất tích.
Lực lượng cứu hộ dồn sức truy tìm cabin gãy trôi dạt từ tàu Jupiter chìm ở vùng biển Quy Nhơn trong bão số 12. Cơ quan chức năng nghi vấn thuyền viên còn kẹt trong cabin tàu này.
Hàng loạt tàu hàng chìm trong bão số 12 khiến luồng ra, vào cảng Quy Nhơn ách tắc, cản trở hoạt động xuất, nhập khẩu. Hơn 1.500 container ùn ứ, chồng chất cao như núi nơi đây.
Bình Định yêu cầu các chủ tàu có phương tiện chìm trong bão số 12 khẩn cấp trình phương án trục vớt để địa phương phối hợp cơ quan chức năng chủ động ứng phó sự cố tràn dầu.
Chiều 9/11, thiếu tướng Lê Mạnh Tiến cho biết có 26 đặc công nước đang tìm kiếm các nạn nhân mất tích.
Với 8 tàu chở hàng chìm cùng 11 người thiệt mạng và 2 người còn mất tích, thảm họa ở cảng Quy Nhơn chưa từng xảy ra trong lịch sử.
Cùng lúc 8 tàu chở hàng chìm trong bão số 12, là các phương tiện chìm trong khu vực luồng lạch ra vào đã gây cản trở, ách tắc cho cảng Quy Nhơn (Bình Định) những ngày qua.
Thị sát hiện trường hàng loạt tàu chở hàng chìm ở vịnh Quy Nhơn, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường yêu cầu cơ quan chức năng chung tay ứng phó, nhất là sự cố dầu tràn.
Sau hai ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ Bình Định đã cứu sống 80 thuyền viên. Hiện còn nhiều người mất tích trong sự cố chìm tàu hàng ở vùng biển Quy Nhơn.
Chiếc tàu du lịch không có hành khách bất ngờ bị tàu cá của ngư dân đâm chìm trên biển Cửa Đại. Nhà chức trách phải mất 3 giờ đồng hồ để cứu hộ.
Cơ quan chức năng liên tục phát hiện tàu chở "cổ vật" quý hiếm bị chìm ở vùng biển Bình Sơn (Quảng Ngãi). Nguyên nhân của việc này vẫn chưa sáng tỏ.
Thợ lặn đã tìm thấy thi thể một nạn nhân tại tầng 2 của tàu VTB 26 sau 3 giờ tìm kiếm. Nạn nhân sau đó được đưa về đất liền để nhận dạng.
Từng chèo lái DN của mình thoát hiểm bằng việc khai thật số nợ với ngân hàng, nhưng giờ “vua gỗ” Võ Trường Thành phải đành chịu mất DN bởi những bê bối về sự minh bạch thông tin.
Nhiều khẩu thần công ở Hà Tĩnh được Chính phủ công nhận là bảo vật quốc gia nhưng không có chỗ trưng bày nên cán bộ nơi đây để tạm ngoài hành lang.
Sau 5 ngày cứu nạn, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 9 thuyền viên mất tích. Thi thể các nạn nhân được phát hiện nổi trên mặt biển và trong khoang tàu.
Phà Sewol hôm nay bắt đầu được vận chuyển về cảng Mokpo phía tây nam Hàn Quốc để phục vụ công tác điều tra, tìm kiếm người mất tích.
Nhiều người thân của các em học sinh mất tích trong vụ chìm phà Sewol trực tiếp theo dõi việc trục vớt xác phà với hy vọng có thể tìm thấy con cháu mình sau 3 năm.
Các kỹ sư hy vọng xác phà được đưa lên nguyên vẹn từ độ sâu 40 m có thể giúp tìm kiếm những nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn khiến hơn 300 người chết 3 năm trước.
Tàu chở hàng SS Gairsoppa của Anh bị đánh chìm năm 1941 đã được trục vớt năm 2011 với 200 tấn bạc trị giá 150 triệu bảng Anh, lượng kim loại quý lớn nhất được đưa lên bờ khi đó.