Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ chiếc áo trắng dính máu bắt nghi can giết bé gái 12 tuổi

Ông Long đi chăn bò thấy chiếc áo trắng dính máu nên báo công an. Từ tang chứng này, các trinh sát bắt được nghi can sát hại bé gái 12 tuổi.

Ngày 16/2, Đại tá Nguyễn Văn Hiệu - Phó giám đốc công an tỉnh Quảng Bình - cho biết đã bắt được nghi can hiếp, giết bé gái Nguyễn Thúy H. (12 tuổi, ở xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Một nguồn tin cho biết, danh tính nghi can là Trần Văn B. (SN 1999, trú thôn 1, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Sau 2 lần bị triệu tập, vào chiều 16/2, lực lượng công an đến nhà bắt giữ B. để phục vụ điều tra.

PV tiếp xúc với ông Phạm Thăng Long (SN 1962, ở thôn 1 xã Xuân Trạch), người cung cấp cho công an bằng chứng khá quan trọng về hung thủ giết bé H.. Ông Long cho biết khoảng 12h trưa ngày 16/2, khi đi chăn bò gần nơi cháu bé bị sát hại thì thấy chiếc áo trắng ở một bể nước cũ. Trên áo có một số vết máu nên ông đã trình báo công an huyện.

Cha mẹ nghi can cho biết chiếc áo dính máu không phải là của con mình.

Chi tiết về chiếc áo trắng trùng khớp với lời khai của một phụ nữ (chưa rõ danh tính, ở thôn 1, xã Xuân Trạch). Theo chị này, vào chiều tối ngày 9/2, trong khi đi làm cỏ ở khu vực di tích lịch sử sân bay Khe Gát, có thấy một nam thanh niên mặc áo trắng chạy ngang qua rồi mất hút vào rừng bạch đàn. Chị cho biết không nhìn rõ khuôn mặt hay dáng người của nam thanh niên kia.

Sau đó, PV có mặt tại gia đình B., gặp vợ chồng anh Trần Văn T. (SN 1977) và chị Nguyễn Thị H. (SN 1966), bố mẹ của của B. và được gia đình cho biết những thông tin về nghi can.

B. là con đầu, có 2 em gái đang học tiểu học và mầm non, vừa bỏ học. Anh T. cho biết, tối 9/2, sau khi đi chăn bò về, B. vẫn ăn cơm bình thường và chơi với 2 em gái như mọi khi như không có gì xảy ra.

Một thông tin khá bất ngờ theo anh T., thì B. đang được hưởng chế độ trợ cấp đối với người bị tâm thần. Năm 2004, B. bị xe tông và ảnh hưởng não, đã được điều trị tại bệnh viện Việt Nam - Cu Ba - Đồng Hới.

Sau khi bị tai nạn, thể chất B. vẫn phát triển nhưng đầu óc lại không bình thường. Mỗi lần bị bố mẹ hoặc người lớn quát mắng, B. có những biểu hiện như thì thầm to nhỏ, nói lẩm bẩm một mình. Đến ngày 21/10/2008, UBND huyện Bố Trạch có quyết định trợ cấp xã hội đối với Trần Văn B..

Quyết định trợ cấp tâm thần của nghi can B..

Ông Nguyễn Văn Nam (SN 1978), cán bộ chính sách xã Xuân Trạch, cho biết làm chế độ trợ cấp tâm thần cho B. từ năm 2008 và đến năm 2010 thì số tiền hàng tháng từ 180.000 đồng tăng lên 270.000 đồng.

Còn chị Nguyễn Thị H., cho biết đã tra hỏi con trai nhưng B. vẫn không nói về chuyện giết người. Anh T. và chị H. khẳng định chiếc áo có dính máu mà công an thu được không phải của B..

Vụ án đang được công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Không cho quan hệ, dùng đá đập chết bé gái 12 tuổi

Phát hiện em Q. đang nhặt rau má bên đường, Bình tới xin quan hệ tình dục nhưng bị phản đối nên đã dùng đá liên tiếp đánh vào đầu bé gái khiến nạn nhân tử vong.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm