Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ chối nàng cho khéo

Hãy cho nàng thấy bạn bận ra sao. Bất cứ lúc nào nàng cố gọi cho bạn hoặc bạn tình cờ chạm trán nàng, hãy nói chuyện thật ngắn gọn.

Từ chối nàng cho khéo

Từ chối nàng cho khéo
Hãy cho nàng thấy bạn bận ra sao. Bất cứ lúc nào nàng cố gọi cho bạn hoặc bạn tình cờ chạm trán nàng, hãy nói chuyện thật ngắn gọn.

Được yêu đương nhiên là diễm phúc của bạn, song nếu không “dung nạp” nổi tình cảm ấy, bạn nhất thiết phải có cách tế nhị “đầu hàng”, đừng làm tổn thương trái tim và danh tiếng của một cô gái nguyện hiến dâng trái tim mình cho bạn.

Không nên

Gọi nhầm tên cô nàng

Ai mà không biết bạn nắm rõ cô ấy tên gì, bởi cô ấy chỉ vừa giới thiệu mình với bạn cách đây có 5 phút, hoặc hai người đã quen nhau đến vài tháng nay rồi. Chẳng thể nào có chuyện bạn đột nhiên quên tên, ai cũng hiểu là như thế. Bạn giả đò không nhớ mọi người gọi cô ấy là gì thì trẻ con và ngớ ngẩn quá!

Phớt lờ cô ấy

Nếu có điều gì mọi cô nàng yêu thích hơn cả một đôi giày mới, thì đó chính là sự tôn trọng. Hãy dành sự tôn trọng cho một cô gái, dù bạn không thích cô ấy. Đột nhiên bạn không thèm quan tâm đến cô ấy nữa, phớt lờ sự có mặt của cô ấy hoàn toàn, đó là biểu hiện ghê gớm của tính xúc phạm.

“Chẳng may” gửi nhầm tin

… cái tin đáng lẽ bạn gửi cho cậu X, Y, Z nào đấy, với nội dung rất… “tiêu cực” về nàng: “Tớ không thích cô ấy, cô ấy có hơi thở thật khó chịu, vòng 1 của cô ấy “màn hình siêu phẳng”… bạn sẽ khiến người “vô tình” nhận tin nhắn bình phẩm về mình như thế tổn thương. Sẽ còn tệ hơn nếu cô ấy phát hiện ra bạn cố tình làm thế. Coi chừng cô nàng trả thù đấy.

Nên

Hỏi nàng về một người bạn khác bốc lửa

“Cô bạn A của em xinh nhỉ. Giới thiệu cho anh nhé?”, hoặc bạn sẽ hỏi thăm gì đó đại loại như thế về bạn gái của nàng, cốt để cho nàng thấy bạn thích cô gái kia và thực lòng mong nàng làm “cầu nối” giúp bạn.

Nàng sẽ nhanh chóng nhận ra ẩn ý rằng bạn hoàn toàn không để mắt đến nàng. Việc nàng rút lui chắc chắn sẽ xảy ra, có thể kéo theo một kết cục có hậu là nàng giới thiệu bạn gái cho bạn, hoặc không mấy có hậu là nàng đổ lỗi tất cả cho cô bạn gái kia - cũng chẳng ảnh hưởng gì đến bạn cho lắm.

Ngỏ ý giới thiệu bạn trai cho nàng

Hãy gom góp tất cả các dữ kiện về “cô gái bạn không duyệt” lại để tìm cho cô ấy một cậu bạn phù hợp, một người có nhiều điểm chung. “B. bạn anh, cậu ấy cũng khóc như mưa khi xem Casablanca giống em đấy” hoặc “Anh M. cũng thích nhạc của The Beatles, anh giới thiệu cho em nhé?”.

Cho nàng thấy bạn bận ra sao

Bất cứ lúc nào nàng cố gọi cho bạn hoặc bạn tình cờ chạm trán nàng, hãy nói chuyện thật ngắn gọn. Mang công việc vào, giờ học vào hoặc bất cứ lý do gì có thể giúp bạn chứng minh là “anh phải đi ngay đây”. Thêm nữa, cần cho nàng thấy rằng bạn yêu tất cả những gì khiến cho bạn bận rộn và bạn sẽ không đánh đổi cuộc sống “nghèo thời gian” ấy lấy bất cứ thứ gì.

Bóng gió xa xôi

Nếu nàng thích trẻ con (hoặc thậm chí là đã có con), hãy nói với nàng là bạn không bao giờ muốn lãng phí đời mình vào bọn trẻ. Nếu có lúc nào đó buộc phải ở bên nàng, hãy nói thật hào hứng những chủ đề… nhàm chán. Chính trị, đạo đức, các giá trị v.v. chính xác là những gì bạn nên đưa vào câu chuyện để “đuổi” nàng cho sớm.

Sau cùng, bị từ chối là thứ cảm xúc không mấy dễ chịu. Bởi thế, trên cương vị “người đi từ chối”, bạn cần cư xử hết sức tế nhị, tránh để một cô gái mất mặt, tổn thương. Còn phải đề phòng cô ấy rêu rao bêu riếu bạn khi “không ăn được thì đạp đổ” nữa mà, miệng lưỡi đàn bà bao giờ cũng là thứ vũ khí đáng sợ.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm