Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ đề Văn tuyển sinh, Đen Vâu xuất hiện tại lễ khai giảng ở TP.HCM

Sáng 5/9, lễ khai giảng tại trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM có sự xuất hiện của rapper Đen Vâu. Trước đó, đề thi tuyển sinh Ngữ văn của trường từng "gây sốt" khi nhắc đến nam rapper.

Den Vau anh 1

Sáng 5/9, tại Nhà hát Hoà Bình (quận 10), toàn bộ học sinh nhà trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM) hào hứng, hòa vào âm nhạc của rapper Đen Vâu. "Ngạo nghễ", "tự hào" là hai từ mà nhiều học sinh nói về trường mình trong mùa khai giảng, khi có sự xuất hiện của nam rapper.

Den Vau anh 2

Trong phần trình diễn, Đen Vâu có chia sẻ, gửi gắm đến các bạn học sinh: "Quan trọng nhất là sự quyết tâm. Nếu có quyết tâm, làm điều gì ắt cũng sẽ thành". Nam rapper mặc áo sơ mi trắng mang theo khăn quàng đỏ, mang đến 4 bài nhạc gồm Nấu ăn cho em, Mang tiền về cho mẹ, Hai triệu năm, Đi theo bóng Mặt trời.

Den Vau anh 3

Ngoài ra, nam rapper còn giao lưu văn nghệ, cùng hòa chung giọng trong bài hát Ngày lang thang. Theo đó, đây là bài hát theo yêu cầu của nam sinh trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM.

Den Vau anh 4

Không chỉ học sinh, thầy cô giáo viên trong trường cũng hào hứng trước sự xuất hiện của nam rapper. Cô Hoàng Oanh dùng điện thoại ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng của thầy trò trường Năng khiếu.

Den Vau anh 6

Sự xuất hiện của nam rapper làm khuyấy đảo không khí Ngày hội Năm học mới. Náo nhiệt, sôi nổi là tinh thần chung của hội trường, từ thầy cô đến học sinh.

Den Vau anh 7

Cuối buổi lễ, nam rapper được các bạn học sinh vây kín, chụp hình chung.

Den Vau anh 8

Các em không được biết thông tin chính thức về sự xuất hiện của nam rapper. “Nhà trường chỉ tiết lộ mập mờ trước đó 4-5 ngày thôi, làm tụi em cứ đoán đoán mãi”, nhiều học sinh cho biết.

Den Vau anh 9

Trước phần Ngày hội Chào năm học mới, học sinh khối 11 và 12 theo dõi phần lễ qua màn hình livestream. Nhà trường vinh danh các học sinh các thành tích xuất sắc trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, các kỳ thi lớn nhỏ trong năm học vừa qua. Trong hình, học sinh đang nghe chia sẻ về workshop hướng nghiệp.

Den Vau anh 10

Minh Tri và Gia Bảo lớp 11 Toán-LN mang đến bảng tên lớp học đến lớp học. Trong năm học mới, nhóm bạn đặt mục tiêu chinh phục các kỳ thi IELTS, SAT.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ "tuột xích", về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.

Dậy từ 4h để chuẩn bị cho lễ khai giảng cuối cùng của thời học sinh

Học sinh trường THPT Trần Khai Nguyên đến trường từ sớm để chuẩn bị khai giảng. Nhiều bạn học lớp 12 bồi hồi vì đây là lễ khai giảng đánh dấu mốc đặc biệt của các em.

Khương Nguyễn

Bạn có thể quan tâm