Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình kẻ giết người đốt xác phi tang

Sợ bị phát hiện, Tuyến giết rồi đốt xác nạn nhân để mọi người tưởng bà Lý bị điện giật chết.

Ngày 19/9, tại UBND xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, TAND tỉnh Hậu Giang mở phiên xét xử sơ thẩm hình sự lưu động Nguyễn Vũ Tuyến (27 tuổi ở xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) với 3 tội Giết người, Cướp tài sản và Hủy hoại tài sản.

Theo cáo trạng, chiều ngày 5/3/2013, sau khi tàn cuộc nhậu tại nhà một người hàng xóm, Tuyến đến một chòi vịt ngoài đồng nằm nghỉ. Do muốn có tiền để đi làm ăn xa, y nảy sinh ý định giết chết bà Nguyễn Thị Lý (ở cùng địa phương) để lấy tiền, vì biết bà này ở nhà một mình.

Khoảng 18h, Tuyến lấy một cây dao yếm trong chòi đi thẳng đến nhà bà Lý.

Thấy bà Lý đang đứng cạnh cửa buồng xem tivi, Tuyến liền dùng dao chém liên tục vào người cho đến khi nạn nhân ngã gục. Tưởng nạn nhân đã chết, Tuyến bình thản đi xuống nhà sau mở tủ lạnh tìm nước uống thì bất ngờ bà Lý tỉnh dậy bỏ chạy ra khỏi nhà được một đoạn ngắn thì gục xuống bất động. Biết bà Lý đã chết, Tuyến mang xác nạn nhân vào nhà, lục lọi kiếm tiền, vàng nhưng không thấy.

Bị cáo Tuyến đang trả lời Hội đồng xét xử.
Sợ bị phát hiện, Tuyến giết rồi đốt xác nạn nhân để mọi người tưởng bà Lý bị điện giật chết. Hung thủ lấy quần áo, mùng, mền chất xung quanh xác nạn nhân rồi lấy lửa từ bếp gas để đốt. Sau đó, Tuyến vòng ra cửa sau, trèo qua hàng rào nghĩa trang liệt sĩ thị xã Ngã Bảy về nhà coi như không có chuyện gì xảy ra.

TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt Nguyễn Vũ Tuyến tử hình về tội Giết người, 6 năm tù về tôi Cướp tài sản, 5 năm tù về tội Hủy hoại tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Ngoài ra, Tuyến phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân số tiền 258 triệu đồng.

Theo Công an Nhân dân

Bạn có thể quan tâm