Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình kẻ giết vợ, tạo hiện trường giả

Phan giết vợ rồi tạo hiện trường giả như một vụ tai nạn. Sau đó, trong lúc xô xát, Phan lại xô chết em họ.

Ngày 16/8, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Quách Văn Phan (51 tuổi ở Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) án tử hình vì 2 tội giết người và vô ý làm chết người.

Người đàn ông này phải nhận án tử hình cho tội ác đã gây ra.

Phan cưới chị Lê Thị Lan từ năm 1985 và có 2 người con. Đến năm 2011, chị Lan nghi chồng có quan hệ bất chính với em dâu nên hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 8h ngày 30/6/2011, trong lúc làm việc nhà, Phan đánh vợ. Chị Lan cầm chổi đáp trả thì bị chồng lấy thanh gỗ to đập vào đầu khiến chị bất tỉnh ngay tại chỗ.

Phát hiện ra vợ đã chết, Phan dựng hiện trường giả để mọi người nghĩ chị Lan dọn bể cá thì ngã, chết. Sau đó, Phan lấy xe máy đi mua bao xi măng. Gần 1 tiếng sau trở về nhà, Phan cố tình gọi cổng thật to để hàng xóm nghe thấy. Người chồng bạc ác này hô hoán người tới để họ tin cái chết của vợ là do tai nạn.

Sau cái chết của chị Lan khoảng 10 ngày, gia đình nội ngoại phát hiện và bắt Phan viết bản tường trình. Phan thú nhận đã đánh chết vợ. Nhưng gia đình Phan đã không tố cáo hành vi của anh ta vì muốn có người chăm sóc, nuôi dạy con cái.

Sau khi vợ chết được gần 1 năm, Phan có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Thảo (kém Phan gần 20 tuổi quê Ba Vì, Hà Nội). Con trai không đồng ý, Phan chửi, dọa giết và đuổi đi. Phan còn lôi bát hương, di ảnh của vợ ra sân đốt.

Con trai Phan tới nhà chú ruột nói chuyện và gọi rất nhiều cô, dì, chú bác tới. Khi gặp người tình của bố ở nhà, con trai Phan lấy điếu cày vụt vào vai chị này. Thấy vậy, Phan đuổi, đánh con trai.

Trong lúc can ngăn hai bố con đánh nhau, ông Phan Hồng Thanh, là em họ của Phan bị gạt tay, ngã bất tỉnh. Ông Thanh sau đó tử vong.

Giết 2 mạng người, Phan đã phải trả giá bằng cuộc sống của mình.

Nhật Mai

Bạn có thể quan tâm