Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình người nước ngoài mang hơn 3kg ma túy vào Việt Nam

Ngày 19/8, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên án tử hình đối với Ejiogu Benjamim Ikechukwu (SN 1982, quốc tịch Nigieria) về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 23/6/2012, trong khi làm thủ tục đón khách chuyến bay từ Qatar về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Ikechukwu bị Đồn công an cửa khẩu và Chi cục hải quan của khẩu sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra hành lý. Lực lượng chức năng phát hiện 19 túi nylon chứa ma túy nặng 3,48kg được cất giấu trong những bình pít-tông kim loại và cục sạc pin máy tính.

Ikechukwu nhận án tử hình vì mang hơn 3kg ma túy vào Việt Nam.

Tại cơ quan điều tra, Ikechukwu khai anh ta nhập cảnh vào Việt Nam để mua quần áo mang về Nigieria bán. Nhưng trước đó có một người đàn ông khoảng 35 tuổi tên là Onyekachi (chưa rõ lai lịch) đến làm quen và nhờ anh ta vận chuyển hàng qua Việt Nam, đồng thời dặn khi tới TP.HCM thì đến thuê phòng tại khách sạn Sunrise (Q.1), rồi liên lạc lại để y cho người đến nhận hàng. Tuy nhiên, tối ngày 23/6/2012 khi Ikechukwu đang làm thủ tục nhập cảnh thì bị bắt giữ.

Tại tòa, Ikechukwa thừa nhận vì muốn kiếm tiền nên đã đồng ý vận chuyển hàng cho Onyekachi, nhưng bị cáo không biết bên trong là ma túy. Tuy nhiên căn cứ vào lời khai và vật chứng thu giữ được, đủ chứng cứ để buộc tội Ikechukwu nên tòa tuyên án tử hình.

H.Giang-K.Thành

Bạn có thể quan tâm