Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tử hình tên cướp đâm chết thiếu nữ ở chung cư

Mạnh đột nhập vào nhà để cướp nhưng không tìm thấy tài sản. Khi quay ra ngoài, bị thiếu nữ 16 tuổi phát hiện, anh ta cầm dao lao tới đâm chết nạn nhân.

Ngày 22/8, TAND TP.HCM xét xử lưu động và tuyên Nguyễn Quang Mạnh (29 tuổi, ngụ quận 10) tử hình về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Mạnh thẫn thờ khi lãnh án tử hình.
Mạnh lĩnh án tử hình.

Theo cáo trạng, Mạnh nghiện ma túy nặng. Chiều 4/10/2013, anh ta lên cơn nhưng không có tiền mua nên nảy sinh ý định đi cướp. Khoảng 15h cùng ngày, Mạnh từ lầu 3, lô R, chung cư Nguyễn Kim (quận 10) cầm theo một con dao và cuộn băng keo đi xuống lầu 2 của chung cư tìm người để cướp.

Khi đi đến nhà số 222, anh ta lẻn vào dùng dao khống chế chị Lê Thị Hồng Liên bắt phải đưa 500.000 đồng, nếu không sẽ bị giết. Bị đe dọa, nạn nhân đành phải lấy 400.000 đồng đưa cho Mạnh. Trước khi đi, tên cướp đe dọa chị Liên không được báo công an nếu không hắn sẽ giết cả nhà.

Tiếp đó, Mạnh sang nhà số 221 của bà Giang Phụng My ở bên cạnh cậy cửa đột nhập. Sau một lúc lục tìm nhưng không phát hiện được tài sản gì đáng giá, Mạnh bỏ ra ngoài thì bị Lê Thị Mỹ Nguyệt (16 tuổi, con bà My) đi về bắt gặp.

Thấy vậy, chị Nguyệt truy hô. Sợ bị bắt giữ nên Mạnh xông đến cầm dao dâm nhiều nhát vào người Nguyệt. Lực đâm mạnh làm con dao bị gãy, anh ta chạy vào bếp lấy tiếp một con dao ra đâm Nguyệt. Nạn nhân đau đớn vùng vẫy bỏ chạy ra ngoài kêu cứu, hung thủ đuổi theo nhưng không kịp nên cầm dao về nhà.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh chạy đến thì phát hiện chị Nguyệt đã chết nên báo công an. Mạnh bị bắt giữ ngay sau đó.

Xin đểu không được, ‘con nghiện’ đâm chết thiếu nữ

Xin tiền không được, hắn dùng dao đâm thiếu nữ. Mặc dù bị trọng thương nhưng chị Nguyệt vẫn gắng chạy ra lan can hô to cầu cứu người dân.

 

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm