Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự làm món bánh mì truyền thống tại nhà

Trong những buổi tiệc gia đình, bạn có thể tự làm món bánh mì kiểu truyền thống cho cả nhà thưởng thức, đảm bảo thơm ngon và sạch sẽ.

Lam mon banh mi tai nha anh 1
Chuẩn bị nguyên liệu: 280 gram bột mì số 13, 5 gram men nở khô, 1 quả trứng gà nhỏ, 1 thìa sữa bột, 20 gram bơ, 15 gram đường, chút muối và nước.
Lam mon banh mi tai nha anh 2
Hướng dẫn cách làm: Cho bột mì, đường, sữa bột, muối vào một cái tô to, trộn đều, sau đó thêm men nở và trộn đều lần nữa.
Lam mon banh mi tai nha anh 3
Đập trứng gà cho vào tô bột, thêm 120 ml nước và bắt đầu nhồi bột, cứ thế nhồi cho tới khi thành một khối bột, thêm bơ và nhồi tiếp cho khối bột mềm mịn, dẻo mà không dính tay là được. Cho khối bột vào tô và bọc kín lại, ủ bột tới khi nở to gấp đôi.
Lam mon banh mi tai nha anh 4
Lấy khối bột ra bàn sạch, rắc chút bột khô lên bàn rồi ấn xẹp miếng bột, chia thành 7-8 miếng bột đều nhau rồi làm tròn từng miếng bột, đậy kín để bột nghỉ 10 phút.
Lam mon banh mi tai nha anh 5
Sau 10 phút đặt miếng bột lên bàn và cán xẹp bọt khí, cuộn từ từ từng ít một từ trên xuống dưới, nối mép bột lại cho dính vào nhau, vê 2 đầu miếng bột tạo hình chiếc bánh mì, đặt vào khay nướng và đậy kín lại để cho bột nở gấp đôi hoặc gấp 3.
Lam mon banh mi tai nha anh 6
Bánh sau khi đã nở gần được thì bật lò nướng 200 độ C làm nóng lò 10 phút trước khi nướng. Bạn cho khay bánh vào nướng khoảng 20 phút là bánh chín vàng.
Lam mon banh mi tai nha anh 7
Bánh chín lấy ra để trên giá sắt cho nguội bớt là có thể thưởng thức.
Lam mon banh mi tai nha anh 8
Món bánh mì tự làm đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, bạn có thể kẹp pate vào bánh hoặc chấm sữa đều rất ngon, cũng có thể làm ăn kèm với nước hầm trong các buổi tiệc gia đình.

Đặc sản trứng luộc trong nước tiểu ở Trung Quốc

Trung Quốc có nhiều món đặc sản lạ lùng, trong đó phải kể đến món “trứng đồng nam” của vùng Đông Dương, Chiết Giang. Đó là món trứng luộc trong nước tiểu của bé trai.


Vũ Hương Giang

Bạn có thể quan tâm