Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự nhuộm tóc an toàn

Nhuộm tóc là một trong những nguyên nhân gây nên chứng viêm da tiếp xúc kích ứng. Vì vậy, bạn cần nắm được các quy tắc quan trọng để có thể tự nhuộm tóc tại nhà.

- Bạn tôi tự nhuộm tóc đã bị viêm da đầu, rất khó chịu. Vì điều kiện kinh tế không cho phép nên tôi không ra hiệu nhuộm tóc được mà vẫn muốn tự nhuộm cho rẻ.

Chuyên gia tư vấn Kim Mai trả lời:

- Nhuộm tóc là một trong những nguyên nhân gây nên chứng viêm da tiếp xúc kích ứng. Triệu chứng đầu tiên của bệnh là những chấm dát đỏ, nhỏ li ti, hơi nổi cao hơn mặt da, ấn kính mất màu, sau đó tập trung thành đám trên bề mặt da. Hoặc trên những chấm dát đỏ xuất hiện những mụn nước nổi cao hơn mặt da, to bằng hạt tấm, chứa dịch trong và nếu châm kim vào những nốt đó sẽ thấy dịch chảy ra. Khi bị viêm da sẽ có cảm giác rất ngứa ngáy, khó chịu. Càng gãi, bệnh nhân càng khiến bề mặt viêm da lan rộng.

Để hạn chế những tổn thương da đầu do bị viêm da tiếp xúc kích ứng, trước khi nhuộm tóc nên thử phản ứng bằng cách chấm một ít thuốc nhuộm lên da dưới bắp tay. Đây là vùng da mỏng, nhạy cảm trên cơ thể rồi để khô tự nhiên khoảng 48 giờ. Nếu vùng da chấm thuốc bị nổi đỏ, sưng hoặc ngứa thì phải rửa ngay vết chỗ thuốc thử và tuyệt đối không sử dụng loại thuốc này. Không nhuộm tóc trong các trường hợp da đầu, gáy, cổ đang bị lở loét hoặc bóc vẩy.

http://giadinh.net.vn/song-khoe/tu-nhuom-toc-an-toan-20141121082540344.htm

Theo Kim Mai/Báo Gia Đình & Xã Hội

Bạn có thể quan tâm