Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự tay nấu mâm cơm chuẩn vị nhà làm nhân Ngày của mẹ

Thường ngày, mẹ luôn là người phải suy nghĩ xem hôm nay ăn gì để cả nhà có một bữa cơm ngon miệng. Nhân Ngày của mẹ, bạn hãy giúp một tay để gia đình thêm gắn kết.

mam com chuan vi anh 1
Mâm cơm của mẹ dường như lúc nào cũng mang đủ màu sắc và bổ dưỡng. Cá kho tộ, thịt luộc, canh mướp, tép rang khế, rau lang luộc, đậu chiên là những món ăn quen thuộc và dễ làm. Ngoài món chính, cà muối, xì dầu hay mắm tôm là những thứ ăn kèm giúp tăng vị. Ảnh: Hiveminer.
mam com chuan vi anh 2
Sườn rim dứa, canh bầu nấu tôm, rau bí luộc, đậu phụ tẩm hành, cà dầm tương ớt cũng là một gợi ý cho thực đơn vào ngày vui của mẹ. Ảnh: Tô Hưng Giang.
mam com chuan vi anh 3
Nhân Ngày của mẹ, bạn có thể phụ một tay nấu những món ăn đơn giản để mẹ "chấm điểm". Trứng chiên, rau muống xào, canh mướp đắng nhồi thịt, khoai tây xào hay thịt sốt cà chua là những món ăn không đòi hỏi kỹ thuật nấu quá cao siêu. Ảnh: Es-la. 
mam com chuan vi anh 4
Mâm cơm sẽ hấp dẫn hơn khi có cả hương vị của sông và núi. Canh cua rau mồng tơi ăn với lòng lợn xào hành và thịt lợn xào rau muống tạo nên thực đơn chuẩn vị nhà làm. Ảnh: Kknews.
mam com chuan vi anh 7
Các món canh mướp nấu lạc, thịt kho tàu, rau mùng tơi luộc, dưa cải muối, lạc rang trông thì dân dã nhưng vẫn đậm đà hương vị. Công thức nấu những món này đều khá đơn giản, dễ kiếm nên các bà mẹ có thể tham khảo để đổi vị cho bữa cơm gia đình. Ảnh: Tô Hưng Giang.
mam com chuan vi anh 8
Mâm cơm có đủ sắc vàng, đỏ, xanh bắt mắt sẽ khiến cả nhà ăn ngon miệng hơn. Canh bí đỏ thịt băm, thịt bò xào lặc lè, đậu phụ sốt sa tế, salad sốt mayonaise, dưa chuột, sung muối là những món ăn góp phần làm nên một thực đơn đẹp mắt và đầy đủ dinh dưỡng. Ảnh: Sites.

Thực đơn nhiều món và 6 dấu hiệu cho một bữa ăn dở tệ ở nhà hàng

Thái độ thiếu chuyên nghiệp, vệ sinh bẩn và thực đơn quá nhiều món... là những dấu hiệu bạn nên quan tâm khi tìm một nhà hàng để dùng bữa.



Hoài Thương

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm