Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Túi làm từ xương người và những món đồ thời trang gây ám ảnh

Những chiếc áo, túi được làm từ bộ phận trên cơ thể người khiến nhiều tín đồ thời trang không khỏi rùng mình.

tui xuong nguoi anh 1

Túi xương người: Mới đây, Arnold Putra - nhà thiết kế thời trang người Indonesia - gây phẫn nộ khi bán túi xách làm từ lưỡi cá sấu và cột sống người. Sản phẩm này có giá 5.000 USD, được rao bán lần đầu tiên vào năm 2016. Putra cho biết cột sống được lấy từ một cơ quan y tế ở Canada, đã được cấp phép tặng cho y học. Đôi khi, các tổ chức bán chúng như là thặng dư y tế. Tuy nhiên, người này lại từ chối cho phóng viên xem giấy tờ. Trước đó, Putra dùng tài khoản khác để đăng bán túi. Anh cho hay: "Chiếc túi được làm từ cột sống của trẻ em bị loãng xương". Sau khi sự việc được tờ Insider điều tra lại, nhiều người lên án gay gắt Putra và gọi thiết kế này là "vô nhân đạo". Ảnh: @byarnoldputra.

tui xuong nguoi anh 2

Túi làm bằng da chân: Hồi đầu năm 2019, Joan (không cung cấp họ) - một phụ nữ người Anh - đã cố tìm nhà thiết kế để làm túi xách từ da phần chân bị cắt bỏ của chính mình. Khi đó, bà cho biết phần chân trái từ đầu gối trở xuống của mình có thể bị cắt bỏ do căn bệnh quái ác. "Tôi nghĩ rằng chiếc túi xách cỡ vừa là phù hợp nhất. Nó sẽ có dây đeo ngắn và phần giữa gắn da của tôi. Phần còn lại sẽ được làm từ những vật liệu khác", bà Joan chia sẻ với New York Post. Ngoài ra, người này còn chuẩn bị khoảng 3.900 USD và vẽ sẵn bản thiết kế để nhờ trợ giúp. Sau khi câu chuyện được lan truyền, nhiều người tỏ ra đồng cảm với hoàn cảnh bệnh tật của bà. Bên cạnh đó, một số người lại cho rằng chiếc túi xách làm từ da chỉ có bà Joan mới dám đeo. Ảnh: Sewport.

tui xuong nguoi anh 3

Áo da người: Nhà thiết kế trẻ Tina Gorjanc từng sử dụng tóc của Alexander McQueen được thêu trên các sản phẩm thuộc bộ sưu tập thu đông năm 1992 để cấy thành da người. DNA phát triển thành những mô da được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Theo Gorjanc, những mảng da mang hình xăm, vết sần và cả tàn nhang giống như trên cơ thể thật của McQueen. Cô lấy chúng làm thành áo biker hay balo. Dù bộ sưu tập của cô truyền tải thông điệp tích cực, nhiều tín đồ thời trang vẫn ám ảnh với các món đồ này. Ảnh: Designindaba.

tui xuong nguoi anh 4

Giày đế răng: Dù những chiếc răng được gắn dưới đôi giày này là giả, nhiều người vẫn không tránh khỏi cảm giác rùng mình khi nhìn thấy. Thay vì làm theo cách truyền thống, 2 nhà thiết kế Mariana Fantich và Dominic Young đã thay phần đế bằng 1.050 chiếc răng. Bên cạnh răng bình thường, họ cũng đặt xen kẽ răng vàng để tăng phần độc đáo cho sản phẩm. Trái ngược với sự kỳ vọng của cả 2, đôi giày nhận được phản ứng trái chiều từ các tín đồ thời trang. "Nó rất thú vị. Tuy nhiên, nghĩ đến việc có rất nhiều răng dưới chân khiến tôi buồn nôn", một người bình luận. Ảnh: tantichandyoung.

tui xuong nguoi anh 5

Giày ấu trùng: Sự sáng tạo của loài người là vô hạn. Khi những thứ bình thường trở nên nhàm chán, họ có thể tạo ra thiết kế khiến người khác trầm trồ, sợ hãi. Bức ảnh này từng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và khiến nhiều người "ăn không ngon". Đến nay, người tạo ra sản phẩm này vẫn là ẩn số. Ảnh: tokhoe.

tui xuong nguoi anh 6

Nhẫn đầu lâu: Nhà thiết kế Nhật Bản Shinji Nakaba đã sử dụng vật liệu độc đáo để tạo ra món trang sức mang hình dáng kỳ lạ. Một trong những sản phẩm nổi bật nhất của ông là chiếc nhẫn hình hộp sọ được chạm khắc giống hệt đồ thật. Dù chỉ được làm từ ngọc, nhiều người vẫn không ngừng tưởng tượng đến chiếc đầu lâu thu nhỏ. Ảnh: kknews.

tui xuong nguoi anh 7
Váy tóc người: Jodie Breeds - chủ tiệm làm tóc ở Anh - đã tự làm chiếc váy từ tóc của khách hàng. Cô mất 6 giờ hoàn thành nó với sự trợ giúp của người dì. Bộ đầm gây bất ngờ khi xuất hiện ở phần thi trang phục thân thiện với môi trường tại Miss England 2012. Dù chiếc váy nhận được nhiều phản ứng tích cực, một số người cho rằng họ thấy "kinh tởm" khi mặc tóc thật lên cơ thể. Ảnh: North News.
Sự thật về túi Hermès da cá sấu bạch tạng đắt nhất thế giới Đây là những điều mọi người nên biết về chiếc túi xách được coi là giá trị nhất thế giới.

Găng tay màu da người gắn móng vuốt được bán giá 1.500 USD

Giới thời trang mới đây không khỏi bất ngờ trước mẫu găng tay có thiết kế kỳ dị của hãng Fecal Matter.

Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm