Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tùng Dương nắm tay Mỹ Linh hát nhạc Trịnh

Hai giọng ca đình đám của làng nhạc Việt tay trong tay, tình tứ xuất hiện trên sân khấu khiến khán giả có mặt tại cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội tối 3/1 vô cùng bất ngờ và thích thú.

Tùng Dương nắm tay Mỹ Linh hát nhạc Trịnh

Hai giọng ca đình đám của làng nhạc Việt tay trong tay, tình tứ xuất hiện trên sân khấu khiến khán giả có mặt tại cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội tối 3/1 vô cùng bất ngờ và thích thú.

Nhắc tới âm nhạc của Trịnh Công Sơn, người ta hay nhớ tới những giọng ca đình đám như Khánh Ly hay Hồng Nhung... Họ không chỉ là "người tình" âm nhạc mà còn là tri âm tri kỷ trong cuộc sống riêng của cố nhạc sĩ tài hoa. Tuy nhiên, trong chuỗi chương trình Gọi tên bốn mùa, người yêu nhạc Trịnh lại dễ dàng cảm nhận một hơi thở quen thuộc, gần gũi nhưng không kém phần hiện đại, trẻ trung qua tiếng hát Mỹ Linh và Tùng Dương. 

Với mái tóc dài nữ tính, Mỹ Linh đem lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khó quên. Chị như trẻ trung hơn về ngoại hình nhưng vẫn có thừa sự đằm thắm, sâu lắng của một người phụ nữ thành công. Trong khi đó, Tùng Dương lại một lần nữa thể hiện sự tinh quái pha lẫn chút nam tính đặc biệt của mình trên sân khấu.

2012 thực sự là năm của Mỹ Linh. Sau giải thưởng Cống hiến hồi đầu năm, chị liên tiếp thăng hoa trong những đêm nhạc riêng và chung khác nhau kéo dài từ Bắc vào Nam và sang tận Mỹ. Tới với âm nhạc của Trịnh Công Sơn, diva tóc ngắn từng chia sẻ nếu mọi người luôn mặc định nhạc Trịnh Công Sơn như cũ thì rất khó để ca sĩ trẻ “vùng vẫy”, bởi nếu hay thì không mới, mới thì không hay.

Có lẽ chính bởi lý do đó, chị đã quyết định gửi gắm một chút đằm thắm, sâu lắng nhưng rất mới mẻ trong những ca khúc cũ là Mưa hồng, Ca dao mẹ... nhưng được các nhạc sĩ tài năng phối khí theo phong cách hoàn toàn mới. Hồng Nhung luôn thể hiện kỹ thuật thanh nhạc hoàn hảo của mình qua từng ca khúc nhưng Mỹ Linh lại chọn một con đường riêng để làm mới mình. Chị thích lối thể hiện từng ca khúc mộc mạc, giản dị và rất nữ tính như chính con người mình.

Mỹ Linh đem lại cho khán giả nhiều cảm xúc mới mẻ khi thể hiện nhạc Trịnh Công Sơn.

Trong khi đó, nổi tiếng là kẻ "tinh quái" trong âm nhạc, Tùng Dương luôn biết cách làm mới những ca khúc tưởng như rất cũ và thậm chí là cả các bản hit của chính mình. Không ngoa khi nói mỗi lần hát là một lần giọng ca Ôi quê tôi sáng tạo, phá cách theo những lối đi hoàn toàn khác biệt. Trong đêm nhạc tối 3/1, có những lúc khán giả phải nổi da gà khi nghe Tùng Dương hát Ru ta ngậm ngùi theo phong cách acoustic hay bất chợt "lên đồng" cùng Xin mặt trời ngủ yên được phối khí thật mạnh mẽ và cá tính.

Ngoài Mỹ Linh và Tùng Dương, đêm nhạc Gọi tên bốn mùa còn có sự góp mặt của ca sĩ Tuấn Ngọc và Hồng Nhung cùng dàn nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam như Đức Trí, Hoài Sa, Anh Quân, Hồng Kiên... Họ đã cùng nhau cống hiến để khán giả Hà Nội có một đêm nhạc không chỉ "đã tai" mà còn "đã mắt". Gọi tên bốn mùa còn diễn thêm một đêm 4/1 tại cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Nhiều khán giả nói rằng từ khi làm mẹ, Hồng Nhung đằm thắm, nữ tính hơn. Cách cô hát chung với các đồng nghiệp như Mỹ Linh cũng hòa quyện, ngọt ngào hơn trước nhiều. Có lẽ bởi, nhờ con cái, họ đã tìm được tiếng nói chung.

Ngoài phần song ca của Mỹ Linh - Hồng Nhung, Tuấn Ngọc - Tùng Dương, khán giả còn được nghe nhiều ca khúc của tứ ca đình đám trên sân khấu Hà Nội.

Dù không tham gia chương trình nhưng ca sĩ Tấn Minh cũng tới xem và chúc mừng các đồng nghiệp.

Gia An

Ảnh: Tuấn Đào

Theo Infonet

Gia An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm