Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tùng Lâm thất thủ trước Phương Trinh vì dư âm scandal

Xét về thực lực, nam ca sĩ điển trai có phần nhỉnh hơn đàn chị nhưng ấn tượng xấu từ trận đấu lần trước đã ảnh hưởng không ít đến thất bại của anh.

The Winner Is – Tôi là người chiến thắng 2014 với bảng thi Tứ kết 2 được phát sóng trực tiếp trên HTV7 tối 14/9 với sự đối đầu của Tùng Lâm – Phương Trinh. Nam ca sĩ gốc Bắc thể hiện ca khúc Hoang mang trong khi đối thủ của anh lựa chọn Chậm lại một phút.

Phương Trinh thể hiện bản hit của Văn Mai Hương dạt dào cảm xúc cộng với thế mạnh của một diễn viên nên diễn xuất của cô tạo nên sự bùng nổ cho bài hát. Tuy nhiên, nếu xét về giọng hát, Tùng Lâm lại thắng thế hơn dù Hoang mang vốn được đóng dấu cho riêng Hồ Quỳnh Hương. Sở hữu chất giọng dày và sang, anh xử lý theo phong cách riêng nhưng vẫn làm hài lòng nhiều người dù lối trình diễn có phần đơn điệu.

Xét về thực lực, nam ca sĩ điển trai có phần nhỉnh hơn đàn chị nhưng dư âm của trận đấu lần trước đã ảnh hưởng không ít đến thất bại của Tùng Lâm đêm qua.

Tùng Lâm hiểu rõ hoàn cảnh nên anh chỉ cố gắng tập trung vào giọng hát để có tiết mục như ý.

Giám khảo chính Thanh Bạch thừa nhận anh đã bị thuyết phục bởi Tùng Lâm dù Phương Trinh mang đến không ít cảm xúc. Tuy nhiên, một mình Thanh Bạch không đủ mang đến chiến thắng cho nam ca sĩ điển trai. Thái độ của Tùng Lâm trong màn đối đầu ở vòng bảng bị đánh giá không đẹp và tạo nên phản ứng gay gắt từ người xem lẫn ban giám khảo, điều này đã ảnh hưởng đến kết quả giữa anh và Phương Trinh.

Bản thân Tùng Lâm hiểu rõ bất lợi của bản thân nhưng dù Hoài Linh cho biết tỷ số 39/62, anh vẫn kiên quyết không thương lượng. Đúng như dự đoán, chiến thắng thuộc về Phương Trinh và Tùng Lâm phải ra về trong tiếc nuối.

Sau đêm thi, Tùng Lâm chia sẻ anh không tránh khỏi cảm giác nuối tiếc nhưng vẫn vui vì thua một đối thủ như Phương Trinh. “Chị Phương Trinh thắng, tôi thấy vui vì điều đó hoàn toàn xứng đáng. Tôi đã có bài học cho riêng mình, những gì tôi trải qua sẽ là bài học quý giá cho bản thân sau này”, anh nói.

Phương Trinh...

Phương Trinh...

Tùng Lâm đã có cuộc

... Tùng Lâm đã có trận đối đầu chất lượng, đúng như mong đợi của cả 2.

Màn đối đầu giữa Lan Anh – Bích Lệ cũng mang đến cảm giác nuối tiếc khi quý bà hát tình ca chủ động nhường sân chơi cho đối thủ. Trong đêm thi, Bích Lệ gần như lấn át hẳn Lan Anh khi thể hiện ca khúc Đêm đông. Sự trải nghiệm trong cuộc sống cộng với giọng hát đong đầy cảm xúc của người phụ nữ này đã khiến cả trường quay như bất động để chìm đắm trong không gian bài hát.

Trái ngược với “sức nặng” trong ca khúc và cách xử lý của Bích Lệ, Lan Anh chọn ca khúc Mẹ yêu con và cô nhanh chóng cho thấy sự chênh lệch giữa 2 người. Giọng hát của cô gái trẻ trong trẻo, đáng yêu như thường thấy nhưng khá điệu đà khiến Lan Anh bị hụt hơi trong những nốt cao.

Trong khi người nhà của Bích Lệ khuyên cô nên nhường cơ hội cho Lan Anh thì phía cô gái trẻ này nhanh chóng nắm bắt thời cơ. Tuy nhiên, Thanh Bạch khuyên quý bà hát tình ca không nên thương lượng vì còn có biết bao người phụ nữ đang mong đợi vào Bích Lệ. Dù vậy, giọng hát đến từ bảng Trung niên quyết định nhường Lan Anh như lời khuyên của chồng. Đây được xem là hành động đẹp của Bích Lệ, nhưng điều đáng ngạc nhiên là chỉ có 34 người bình chọn cho cô trong khi tiết mục của Lan Anh lại nhận được 67 phiếu bầu.

Nếu Lan Anh chủ động khuyên

Nếu Lan Anh chủ động khuyên Bích Lệ thương lượng, kết quả sẽ mỹ mãn hơn.

Trận đối đầu giữa Nay Danh và Blada cũng mang về không ít tranh cãi. Cháu trai Siu Black có lối xử lý ca khúc Bình minh sẽ mang em đi khá độc đáo theo phong cách của anh. Giọng hát mộc mạc, trầm ấm của Blada đã đẩy đến đỉnh điểm của cảm xúc lẫn cao độ khiến người nghe thật sự thoải mái vì điều này. Đối thủ của anh chọn ca khúc Đôi chân trần, phô được sự khỏe khoắn trong chất giọng mang đậm dấu ấn Tây Nguyên. Ngoài chất giọng khỏe, Nay Danh thiếu đi sự tinh tế và dấu ấn cá nhân. Nhưng phần trình diễn của Nay Danh nhận được 59 bình chọn của giám khảo và chỉ có 42 điểm dành cho Blada. Kiên quyết không thương lượng nên cháu trai của Siu để mất 20 triệu đồng tiền thưởng.

Cuộc tranh tài giữa Hà Lê và Kyo York mang đến nhiều thú vị khi cả 2 tạo nên sự tương phản rõ rệt. Nếu chàng trai người Mỹ chọn Tình ca thì biên đạo tài năng lại hát tiếng Anh. Kyo nhanh chóng tỏ ra yếu thế vì ca khúc này quá sức so với anh. Tinh thần bài hát và cách xử lý bài hát của Kyo York mang đến sự thất vọng cho người nghe vì sự gãy đoạn và rời rạc trong giọng hát của anh. Bất lợi của Kyo tạo nên thế mạnh cho Hà Lê, giúp anh thoải mái thể hiện I Dont Wan To Miss A Thing. Mặc dù là một bậc thầy của hiphop nhưng Hà Lê không sử dụng thế mạnh này, anh chỉ chú tâm vào giọng hát và đã thuyết phục được 61 giám khảo. Kyo chỉ nhận được 40 điểm từ 101 giám khảo và anh phải dừng cuộc chơi ở đây.

So với đêm Tứ kết đầu tiên, đêm thi Tứ kết 2 có nhiều cuộc đối đầu nảy lửa và lôi cuốn hơn vì các đối thủ được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Đêm bán kết của The Winner Is sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 21h tối chủ nhật, 21/9 trên HTV7.





Vân Châu

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bạn có thể quan tâm