Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tung quân xóa các băng nhóm tội phạm dịp lễ 30/4

Bộ trưởng Công an chỉ đạo toàn lực lượng đồng loạt tấn công, triệt xóa các băng nhóm tội phạm chuyên nghiệp, sử dụng vũ khí để gây án trong dịp nghỉ lễ sắp tới.

Để bảo đảm tốt an ninh, trật tự trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cũng như các kỳ cuộc quan trọng tổ chức trong thời gian tới, Bộ trưởng công an yêu cầu công an các đơn vị, địa phương, Tổng cục Cảnh sát mở đợt cao điểm tấn công tội phạm.

Lực lượng cảnh sát được lệnh tập trung triệt phá các băng, nhóm tội phạm chuyên nghiệp, đâm thuê, chém mướn, hoạt động cờ bạc, mại dâm; tội phạm ma túy, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ gây án.

Cảnh sát hóa trang tập kích một tụ điểm ma túy. Ảnh: Việt Đức.

Để phòng ngừa các vụ án, tai nạn giao thông nghiêm trọng, các lực lượng được yêu cầu tăng cường vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ; tổ chức tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường trọng điểm.

Bộ trưởng chỉ đạo tăng cường đảm bảo an toàn các trại giam, thực hiện tốt chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với can, phạm nhân. Đồng thời xem xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân, trại viên trong dịp này.  

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm