Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó Thủ tướng: Bắt Quang 'tóc dài' là chiến công xuất sắc

Ngày 25/12, Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã nhận được thư khen của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Trong thư khen, Phó Thủ tướng viết, theo báo cáo của Bộ công an, ngày 15/12, công an tỉnh Bình Dương đã mưu trí, dũng cảm bắt quả tang nhóm tội phạm nguy hiểm do Nguyễn Kim Quang (tức Quang “tóc dài”, 47 tuổi, ngụ ở Bình Phước) cầm đầu, có biểu hiện bảo kê các tụ điểm ăn chơi, đòi nợ thuê, cá độ bóng đá và sử dụng vũ khí quân dụng, đang đi trên xe ô tô để thanh toán một đối tượng khác ở địa phương.

Đối tượng Quang "tóc dài" và số vũ khí của băng nhóm.

Khi phát hiện lực lượng công an truy bắt, nhóm của Quang đã bỏ chạy, lẩn trốn tại một ngôi biệt thự ở tổ 35 (khu phố 6, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một). Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt gọn Quang và 4 “đàn em” gồm Đào Tuấn Phúc (31 tuổi, quê An Giang), Lê Công Quy (31 tuổi, quê Cần Thơ), Lê Văn Hiếu (40 tuổi, quê Hải Dương) và Trần Văn Hải (31 tuổi, quê Nam Định).

Công an tỉnh Bình Dương đã thu giữ xe ô tô là phương tiện di chuyển của băng nhóm tội phạm này và một lượng lớn vũ khí gồm 1 súng rulo, 1 súng bắn đạn hơi cay, 11 viên đạn các loại, 1 kíp nổ, 1 gậy sắt 3 khúc, 8 dao kiếm, 17 gậy gỗ, 1 cây nỏ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đây là một trong những chiến công xuất sắc của Công an tỉnh Bình Dương trong việc hiệp đồng chặt chẽ với Công an TP.HCM và các tỉnh giáp ranh cùng mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2014.

H. A

Bạn có thể quan tâm