"Người ta luôn nói 'Chúa ơi, David rất đẹp trai, cuốn hút. Anh ấy nhìn rất tuyệt - và cô ấy thì hài hước'. Về cơ bản, điều đó có nghĩa bạn chẳng khác nào một kẻ xấu xí có khiếu hài hước".
Victoria Beckham đã chia sẻ như thế trong chương trình Coming to America năm 2007. Đó cũng là điều cô nhắc đi nhắc lại nhiều lần, như một thực tế rằng tất cả sự ngưỡng mộ đều dành cho ông chồng David Beckham. Còn những gì công chúng nghĩ về cô chỉ là sự hài hước, buồn cười.
Thật khó lý giải vì sao người ta lại nghĩ về Victoria như vậy, bởi khi còn ở nhóm Spice Girl, cô ít khi bộc lộ cảm xúc, cá tính, thường xuất hiện với gương mặt lạnh lùng. Một người hiếm khi nở nụ cười bỗng nhiên lại biến thành một phụ nữ hài hước trong hôn nhân.
Chính Victoria từng thừa nhận: "Tôi được đặt biệt danh là Posh vì tôi thích những nhà hàng sang trọng, quần áo đẹp, và đó là tính cách của tôi. Tôi chẳng mấy khi cười, ngày xưa và bây giờ cũng vậy. Tôi thích hình ảnh mạnh mẽ này".
Victoria Beckham thời còn trong nhóm Spice Girls. |
Victoria Beckham của hiện tại đã hoàn toàn xóa tan định kiến trước đây. Không còn là nàng "Posh Spice" kém nổi bật, Victoria bây giờ là nhà thiết kế thời trang được giới chuyên môn ghi nhận. Cô vừa đón sinh nhật tuổi 45 với thành công trong sự nghiệp, hôn nhân hạnh phúc bên cựu ngôi sao bóng đá David Beckham và bốn người con đáng yêu.
Từ nữ ca sĩ kém nổi bật của Spice Girls đến nhà thiết kế
Quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực thời trang được cho là bước đi khôn ngoan, đưa Victoria trở thành người phụ nữ quyền lực như hôm nay.
Những ngày tháng hoạt động cùng Spice Girls vẫn là ký ức ngọt ngào với Victoria, giúp cô học hỏi được rất nhiều điều. Song, Victoria đủ tỉnh táo để nhận ra cô chưa bao giờ là người hát tốt nhất hay nhảy đẹp nhất nhóm. Sự nghiệp ca sĩ solo không dành cho cô.
Từ đầu những năm 2000, Victoria bắt đầu làm người mẫu, diễn catwalk và trở thành gương mặt đại diện của nhãn hàng. Năm 2004, cô hợp tác với một thương hiệu cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên mang tên VB Rocks (chuyên về đồ jeans).
Hai năm sau, Victoria thành lập nhãn hiệu denim riêng với tên gọi dvb Style. Liên tiếp sau đó, cô lần lượt ra mắt sản phẩm kính mắt, nước hoa, mỹ phẩm.
Từ nữ ca sĩ, Victoria lấn sân sang lĩnh vực thiết kế thời trang. |
2008 mới là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của "nàng Posh" khi cô kết hợp với chồng và Simon Fuller (cựu quản lý nhóm Spice Girls) để ra mắt thương hiệu xa xỉ mang tên mình. Victoria trình làng bộ sưu tập đầu tiên - thực chất chỉ là một bộ sưu tập váy - ngay tại Tuần lễ thời trang New York năm đó và nhận được phản hồi tích cực.
Đến khi bộ sưu tập lên kệ vào tháng 2/2009, khoảng 400 sản phẩm nhanh chóng được bán hết veo. Hiệu ứng mạnh đến mức nhiều người hoài nghi liệu Victoria thực sự làm tốt vai trò thiết kế, hay chỉ đơn giản là bán hàng nhờ vào danh tiếng sẵn có.
Lúc ấy, bản thân Victoria cũng thừa nhận cô không kỳ vọng bức tranh xa hơn trong tương lai, mà chỉ quan tâm những kế hoạch ngắn, từ mùa này qua mùa khác.
Năm 2010, Victoria bắt đầu thiết kế túi xách. Năm 2011, bốn tháng sau khi sinh Harper, cựu ngôi sao ca nhạc nhận giải thưởng Thương hiệu của năm tại lễ trao giải British Fashion Awards. Cùng năm đó, cô ra mắt dòng sản phẩm Victoria by Victoria Beckham với giá cả phải chăng hơn.
Nhà thiết kế sinh năm 1974 có những dự án hợp tác lớn với hãng bán lẻ Target, tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng Estée Lauder và mới nhất là hãng thể thao Reebok. Giới chuyên môn đánh giá Victoria Beckham là nhà thiết kế tay ngang thành công hiếm hoi của làng mốt.
Bà Beck từng tâm sự: "Tôi yêu thời trang - đó mới là thứ tôi quan tâm thực sự. Nhìn lại quá khứ, từ cách tôi ăn mặc cho đến cư xử, tôi nghĩ nó thể hiện phần nào sự thiếu tự tin. Còn hiện tại tôi rất tự tin với chính mình. Tuổi tác không khiến tôi khó chịu".
Coi thương hiệu thời trang như đứa con thứ 5
Thương hiệu thời trang Victoria đứng vững suốt 10 năm qua, nhưng không phải là không trải qua khó khăn. Chi phí vận hành và các khoản tiền lớn dành cho việc mở rộng kinh doanh khiến công ty rơi vào tình trạng thua lỗ. Theo nhiều nguồn tin, năm 2016, công ty của David Beckham (DB Ventures) phải chi 5,2 triệu bảng để bù vào khoản lỗ.
Tuy nhiên, doanh số bán hàng vẫn tăng, và bản thân Victoria cũng như những đối tác vẫn có thể lạc quan vào tương lai của thương hiệu.
Đánh dấu 10 năm sự nghiệp, Victoria Beckham lần đầu giới thiệu bộ sưu tập tại London Fashion Week hồi tháng 9/2018. |
Năm 2017, ông David Belhassen - CEO của Quỹ Đầu tư Neo - đã mua một lượng cổ phiếu của công ty thời trang do Victoria Beckham đứng đầu với giá 30 triệu bảng Anh (tương đương 40 triệu USD). Khoản đầu tư này cho phép công ty mở rộng hệ thống bán lẻ, thúc đẩy kinh doanh ở những lĩnh vực mới, đồng thời có thể chuyển trụ sở công ty đến địa điểm rộng và khang trang hơn ở West London.
Suốt một thập kỷ, Victoria chia sẻ cô đã đạt được thành quả vượt xa những gì bản thân mong đợi và thực sự tâm huyết với con đường mình lựa chọn. Cô nói: "Tôi có cảm giác như mình đã gắn bó với nó (thương hiệu thời trang) cả đời. Tôi hít thở nó bảy ngày mỗi tuần. Tôi chưa bao giờ nghỉ ngơi, chưa bao giờ đi du lịch mà tắt điện thoại hay email. Nó thực sự là đứa con thứ năm của tôi".
Cựu thành viên Spice Girls quan niệm: "Đã có những khoảnh khắc tuyệt vời trên chặng đường qua, như giải thưởng, doanh số khả quan. Nhưng với tôi, thành công là một chuyện, duy trì nó lại là điều hoàn toàn khác. Tôi luôn cúi đầu và tập trung cho những điều tiếp theo".
'Chúng tôi mạnh mẽ nhất khi ở cạnh nhau'
Hôm 17/4, Victoria đón sinh nhật ngọt ngào bên ông xã David Beckham và các con. Dù không ít lần vướng tin đồn chia tay, hôn nhân trục trặc, đến nay cặp sao Vic-Becks vẫn đồng hành cùng nhau, trở thành một trong những cặp vợ chồng giàu có, quyền lực bậc nhất, được đông đảo khán giả ngưỡng mộ.
Vợ chồng Victoria hạnh phúc bên các con. |