Theo Apple Insider, Trưởng nhóm Robotics, Dave Scott đã rời dự án Apple Car. Ông là lãnh đạo thứ 3 của bộ phận này ra đi kể từ đầu năm đến nay.
Dave Scott gia nhập Nhóm các dự án đặc biệt (SPG) của Apple từ tháng 9/2019. Trước đó, ông có thời gian dài làm việc tại những công ty khởi nghiệp và tập đoàn lớn, bao gồm Verb Surgical (liên doanh giữa Google và Johnson & Johnson), Abbott Medical Optics, Xradia - startup được ZEISS mua lại.
Apple Car ngày càng xa vời khi lãnh đạo cấp cao của dự án liên tiếp ra đi. Ảnh: Motortrend. |
Sau khi rời Apple, Dave Scott trở thành Chủ tịch kiêm CEO của Hyperfine, một công ty hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, ông là thành viên Hội đồng quản trị của Quỹ Alfred Mann từ 7/2020.
Bloomberg cho rằng việc Dave Scott ra đi là dấu hiệu cho thấy tình trạng nhân sự cấp cao ở bộ phận nghiên cứu và phát triển xe hơi điện của Apple liên tiếp nghỉ việc.
Trước đó, vào tháng 2, bà Jaime Waydo từ bỏ vị trí lãnh đạo nhóm Apple Car để chuyển sang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Công nghệ tại công ty vận tải Cavnue.
Ngoài ra, một trong những thành viên đầu tiên của dự án xe hơi tự hành "Project Titan", Benjamin Lyon, cũng rời Táo khuyết và trở thành Kỹ sư trưởng, kiêm Phó giám đốc Điều hành Kỹ thuật của công ty vệ tinh Astra.
Không rõ có bao nhiêu nhà quản lý hoặc trưởng nhóm trong dự án "Apple Car". Nhiều thông tin cho rằng dự án này có hàng trăm nhân sự.
Apple bắt tay vào dự án xe hơi năm 2014. Gần đây, gã khổng lồ xứ Cupertino đã có những cuộc đàm phán với các công ty khác, hướng đến việc hiện thực hóa sản phẩm.
Kia và Hyundai xác nhận đã bàn luận với Apple về kế hoạch này, tuy nhiên, thông tin chi tiết không được công bố và có vẻ như mọi việc không tiến triển thuận lợi.
Theo dự đoán của một số nhà phân tích, Apple sẽ công bố tên công ty được chọn làm đối tác sản xuất ôtô ngay trong nửa đầu năm nay. Nhưng cũng có một số người cho rằng dự án này bị lùi đến giai đoạn 2025-2028 hoặc không bao giờ ra mắt.