Đường sắt tốc độ cao qua Nam Định sẽ thu lợi khoảng 400 triệu USD
Dự báo đến năm 2050, nhu cầu đi và đến ga đường sắt tốc độ cao qua Nam Định khoảng gần 3 triệu khách/năm.
2.594 kết quả phù hợp
Dự báo đến năm 2050, nhu cầu đi và đến ga đường sắt tốc độ cao qua Nam Định khoảng gần 3 triệu khách/năm.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường, đến nay, chúng ta đã thỏa mãn các điều kiện để làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đặc biệt trong đó tỷ lệ nợ công khá thấp (khoảng 37%).
Du khách có thể rục rịch lên kế hoạch chụp ảnh, di chuyển ngay từ bây giờ cho chuyến trải nghiệm tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên vào tháng 12 tới.
Ngày 18/11 (theo giờ địa phương), trong khuôn khổ G20 tại Brazil, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có nhiều cuộc tiếp xúc, trao đổi với lãnh đạo các nước và các tổ chức quốc tế.
TP.HCM tiên phong thí điểm mô hình TOD - quy hoạch đô thị quanh metro - nhằm tối ưu quỹ đất, thúc đẩy sử dụng phương tiện công cộng, giảm ùn tắc và nâng cao chất lượng sống bền vững.
Trước lo ngại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đội vốn và chậm tiến độ như đường sắt đô thị (metro), Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết đã nghiên cứu kỹ các nguyên nhân.
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Theo Nghị quyết vừa được thông qua, trong năm 2025, Quốc hội giao Chính phủ chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 6,5-7%, phấn đấu đạt khoảng 7-7,5%.
Hà Nội vừa đưa ra kế hoạch tuyến đường sắt đô thị số hai Trần Hưng Đạo - Sóc Sơn, trong đó đoạn từ Khu đô thị Nam Thăng Long đến sân bay Nội Bài có kế hoạch hoàn thành năm 2030.
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta có thể đạt mục tiêu tăng trưởng hai con số nếu tháo gỡ được các rào cản, điểm nghẽn về thể chế, khơi thông nguồn lực toàn xã hội.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh không thể đạt mục tiêu phát triển đến năm 2030 và 2045 nếu không duy trì tăng trưởng 2 con số trong những thập kỷ tới.
Tối 8/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc chuyến công tác dự GMS lần thứ 8, ACMECS 10, CLMV 11 và làm việc tại Trung Quốc.
Ngày 7/11, nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc về hạ tầng, năng lượng để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực này.
Thủ tướng mong cộng đồng người Việt tại Vân Nam tăng cường thật tốt quan hệ Việt-Trung, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi triển khai cộng đồng chia sẻ tương lai có ý nghĩa chiến lược.
Tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh được quy hoạch đi qua 10 tỉnh, thành phố với chiều dài là 447,66 km sẽ tăng năng lực lưu thông hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Quy hoạch sân bay Long Thành đã có sẵn các đường cất hạ cánh, lúc này có nhiều yếu tố thuận lợi về giá, thiết bị, nhân sự nên việc xây dựng đường cất hạ cánh thứ hai là hợp lý.
Theo kế hoạch, trong năm 2025, TP.HCM sẽ xác định ranh giới, tính pháp lý và điều chỉnh quy hoạch. Các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư sẽ hoàn tất vào đầu năm 2026.