Các điểm dán thẻ thu phí không dừng ở TP.HCM quá tải trước giờ G
Trước ngày áp dụng bắt buộc thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc, hàng trăm tài xế ở TP.HCM dừng xe trước các trạm thu phí để dán thẻ ETC.
2.257 kết quả phù hợp
Trước ngày áp dụng bắt buộc thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc, hàng trăm tài xế ở TP.HCM dừng xe trước các trạm thu phí để dán thẻ ETC.
Đồng loạt thu phí tự động trên đường cao tốc, quy định mức phạt mới về môi trường, quản lý SIM điện thoại... là những chính sách mới đáng chú ý sắp có hiệu lực.
Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; ôtô chở hàng bằng container 40 feet cần nạp tối thiểu 1.198.000 đồng vào tài khoản ETC để được lưu thông trên tuyến Nội Bài - Lào Cai.
Từ ngày 1/8, các phương tiện không dán thẻ ETC hoặc không nạp tiền vào tài khoản thu phí sẽ không được lưu thông vào đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng khi hệ thống thu phí lỗi mà không kịp xử lý gây ra tắc đường thì phải tiến hành xả trạm.
Lãnh đạo VDTC cho biết chưa thể khôi phục việc hủy dịch vụ ePass online, nhưng sẽ bổ sung địa điểm làm thủ tục hủy để đảm bảo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Ngày thứ 4 áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhiều tài xế gặp rắc rối vì mua xe cũ và bị kích liên thông giữa ePass hoặc VETC.
Trong khi Đông Nam Bộ định hướng công nghiệp - dịch vụ đi đầu, Tây Nam Bộ lấy nông nghiệp - du lịch làm trọng điểm, phát triển đô thị kết hợp mảng xanh, bền vững.
Thị trường biệt thự, nhà phố tại các khu vực vùng ven đang có xu hướng tăng giá trong thời gian qua và thu hút cả khách hàng mua để ở hay đầu tư.
Tự dán thẻ thu phí tự động giúp tiết kiệm thời gian hơn so với việc mang xe đến các địa điểm dán công cộng.
Nhiều tài xế cho rằng việc đơn vị cung cấp dịch vụ ETC trừ phí nạp tiền vào tài khoản ETC là vô lý. Tài xế có thể phải trả hàng trăm nghìn tiền phí khi nạp tiền vào tài khoản.
Khi có nhu cầu hủy dịch vụ thẻ ePass, chủ xe được yêu cầu phải đến tận trụ sở của công ty dù trước đó chưa từng ký hợp đồng sử dụng.
Ngày thứ ba áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhiều tài xế phải chờ hàng giờ mới thoát khỏi tuyến cao tốc.
Làn thu phí tự động vẫn có thanh chắn, người điều khiển phương tiện cần tuân theo các quy tắc để tránh gặp rắc rối khi di chuyển qua làn ETC.
Lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ GTVT) cho biết các lỗi kỹ thuật phát sinh khiến cao tốc ùn tắc là khó tránh khỏi bởi hệ thống ETC vẫn trong giai đoạn hiệu chỉnh.
Hàng trăm tài xế lái ôtô chưa dán ETC vào cao tốc và phần mềm nhận diện mã thu phí tự động tại BOT bị lỗi là hai nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc.
Xe chưa dán thẻ ETC vẫn đi vào làn thu phí tự động, hoặc khi dán thẻ lại bị lỗi, di chuyển nhầm làn… là những sự cố khiến cao tốc TP.HCM - Long Thành ùn ứ khi thu phí không dừng.
VETC và ePass cùng cung cấp dịch vụ thu phí tự động, tuy nhiên 2 công ty có đôi chút khác biệt về hình thức nạp tiền.
Ùn tắc xảy ra trong ngày đầu áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành. Nhiều chủ xe phải dừng lại để dán thẻ hoặc nạp thêm tiền vào tài khoản khi qua trạm.
Hiện tại ở Việt Nam có 2 công ty cung cấp dịch vụ dán thẻ thu phí tự động là VETC và VDTC (ePass).