Hiện trạng tuyến rạch ở TP.HCM sắp cải tạo với tổng vốn 8.500 tỷ đồng
Rạch Văn Thánh (phường Thạnh Mỹ Tây, quận Bình Thạnh cũ) được dự kiến cải tạo với tổng vốn hơn 8.500 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2025 đến năm 2030.
960 kết quả phù hợp
Rạch Văn Thánh (phường Thạnh Mỹ Tây, quận Bình Thạnh cũ) được dự kiến cải tạo với tổng vốn hơn 8.500 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2025 đến năm 2030.
Quán cà phê đầu tiên ở ga Nhà hát Thành phố thu hút nhờ sự thuận lợi, có thể kết nối trực tiếp với tuyến metro. Tuy nhiên, khoảng cách từ sàn đến trần khá hẹp, chỉ khoảng 2,2 m.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, các đơn vị đã hoàn tất GPMB, di dời hạ tầng đạt 60%, sẽ khởi công tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) trong năm 2025.
Lãnh đạo của trung tâm thương mại chuyên bán hàng xa xỉ này cho biết muốn mở rộng hệ sinh thái F&B kết nối trực tiếp với metro để thu hút khách hàng.
Một số hàng quán tại TP.HCM đã đổi bảng hiệu theo tên phường mới sau sáp nhập, nhưng bản đồ số và ứng dụng giao đồ ăn hiển thị địa chỉ cũ.
Điều làm nên giá trị khác biệt của Lumière Boulevard là khả năng kiến tạo miền sống an yên giữa lòng đô thị, với âm thanh của thiên nhiên, cây cỏ và bầu không khí yên tĩnh hiếm có.
Liên danh giữa Đèo Cả, Fecon (Việt Nam) và Tập đoàn PowerChina, Sucgi (Trung Quốc) đề xuất thực hiện tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương và một số dự án khác tại TP.HCM.
Với hệ tiện ích đa tầng và chuỗi hoạt động cộng đồng sôi nổi, Vinhomes Grand Park từ lâu đã là đại đô thị đáng sống bậc nhất TP.HCM.
TP.HCM đang tích cực chuẩn bị cho việc đầu tư hàng loạt tuyến metro mới, hướng đến mục tiêu hoàn thành 7 tuyến metro với 355 km vào năm 2035.
Từ 1/7, TP.HCM tăng chuyến metro số 1 và đưa vào vận hành xe đưa đón công chức, lao động từ Bình Dương cũ, Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người lao động.
Sau sáp nhập, phường Sài Gòn tọa lạc tại trung tâm quận 1 cũ được xem là nơi đắt đỏ bậc nhất TP.HCM khi hội tụ hàng loạt yếu tố "vàng" về vị trí lẫn giá trị.
TP.HCM dự kiến thu về khoảng 120.000 tỷ đồng từ việc khai thác nguồn quỹ đất xung quanh các nhà ga metro, có tiềm năng lớn để phát triển theo mô hình TOD.
Bên cạnh nạo vét, cải tạo rạch, TP.HCM cũng xây dựng đường ven rạch, cầu Phú An, đường song hành kết nối đường Điện Biên Phủ và mở rộng, nâng cấp đường Ngô Tất Tố.
Masteri Centre Point và Lumière Boulevard không chỉ sở hữu ưu thế hạ tầng và tiện nghi, mà còn là nơi thiên nhiên và cộng đồng văn minh song hành trong từng trải nghiệm.
Nhờ lợi thế liền kề 2 nhà ga S0 và S2.1, The Gió Riverside trở thành điểm đến tiềm năng, đón đầu xu thế phát triển hạ tầng Metro liên vùng.
TP.HCM sẽ "kén chọn" nhà đầu tư metro do đặc thù công nghệ cao, vốn lớn, nhưng MAUR khẳng định sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp có ý định tham gia đầu tư, dù là trong hay ngoài nước.
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đã vượt mốc 10 triệu lượt khách sau nửa năm vận hành, đạt gần 150% kế hoạch trong 6 tháng đầu năm, vượt xa kỳ vọng ban đầu của đơn vị vận hành.
UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ phối hợp HURC1 nghiên cứu các mô hình doanh nghiệp tư nhân trực tiếp đầu tư, vận hành đường sắt đô thị thay vì do cơ quan thuộc chính quyền thực hiện.
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM vừa khởi động chương trình tặng vé tàu metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên cho học sinh, sinh viên và công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Bến xe miền Đông báo lãi sau thuế năm 2024 hơn 13,1 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng con số này cách khá xa so với đỉnh 44,5 tỷ đồng vào năm 2022.