Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tuyển Tây Ban Nha khiến tất cả phải dè chừng

Không phải Anh hay Đức, Tây Ban Nha mới là đội bóng lớn chơi thuyết phục nhất kể từ đầu EURO 2024.

Tây Ban Nha đang thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu giải.

Rạng sáng 21/6 (giờ Hà Nội), chiến thắng 1-0 trước Italy giúp Tây Ban Nha giành vé vượt qua vòng bảng EURO 2024. "La Roja" chỉ thắng tối thiểu đội đương kim vô địch giải, nhưng ấn tượng và sự hiệu quả mà họ mang lại gần như tối đa.

Lời tán dương của đối thủ

Không gì mô tả chính xác hơn màn trình diễn của Tây Ban Nha bằng lời nhận xét của Luciano Spalletti. "Mọi người đều muốn sao chép Tây Ban Nha”, HLV trưởng tuyển Italy nói sau trận đấu.

"Tuyển Tây Ban Nha xứng đáng giành chiến thắng, việc chỉ ghi một bàn hay nhiều hơn không thành vấn đề. Họ chơi như một đội bóng thực thụ còn chúng tôi thì không", ông khẳng định.

HLV Spalletti cũng tuyên bố rằng Italy thua bởi "chúng tôi có vẻ mệt mỏi và ì ạch", trong khi Tây Ban Nha thể hiện sự tươi mới và đầy sáng tạo. "Nếu bạn đối mặt với một đối thủ có trình độ kỹ thuật như vậy, bạn sẽ mất đi sự sáng suốt và khả năng phản ứng", chiến lược gia lão luyện này đánh giá.

HLV Spalletti có lý do để nhận xét như thế. AS bình luận màn trình diễn của tuyển Tây Ban Nha ở EURO 2024 khiến người ta nhớ lại 12 năm trước, khi một thế hệ gồm Jordi Alba, Silva hay Iniesta đánh bại Italy thuyết phục ở chung kết EURO 2012.

Tây Ban Nha giờ có Cucurella, Lamine Yamal hay Nico Williams tiếp bước. "La Roja" chưa vào chung kết nhưng những gì họ đem đến là cực kỳ hứa hẹn.

Sau trận đấu, HLV Luis de la Fuente không ngần ngại tuyên bố "chưa thấy ai giỏi hơn chúng tôi ở giải đấu lần này". Tuy nhiên, ông cũng khẳng định đội hình Tây Ban Nha hiện tại còn rất nhiều cơ hội để phát triển thêm.

Tay Ban Nha anh 1

Tây Ban Nha có sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Nhận xét đó là hoàn toàn có cơ sở. Tây Ban Nha gần như chơi trận đấu thoải mái trước Italy. Lamine Yamal và các đồng đội làm chủ cuộc chơi, phô diễn những gì tốt nhất họ có.

Nếu Gianluigi Donnarumma không có ngày thi đấu quá xuất sắc, Tây Ban Nha đã ghi nhiều hơn một bàn thắng. Nico Williams có quyền cảm thấy tiếc khi cú cứa lòng gần như hoàn hảo của anh bị xà ngang từ chối.

Tiền đạo trẻ của Bilbao khiến hàng thủ Italy có ngày thi đấu ác mộng, bởi tốc độ và khả năng xử lý bóng xuất sắc. Ở cánh phải đối diện, Yamal cũng tạo ra điều tương tự.

Ứng viên hàng đầu

Điều đáng sợ của tuyển Tây Ban Nha đó là Yamal (16 tuổi) hay Williams (21 tuổi mới chỉ lần đầu dự EURO năm nay. Sự kết hợp giữa dàn cầu thủ trẻ tài năng và các cựu binh giàu kinh nghiệm giúp "La Roja" thăng hoa.

Tuyển Anh chơi bạc nhược trong hai trận đấu đầu tiên của họ ở EURO 2024 và rõ ràng họ không xứng là ứng cử viên số một cho chức vô địch, như dự đoán từ máy tính hay các chuyên gia trước đó.

Đức cũng chơi ấn tượng, song hai đối thủ Scotland và Hungary quá chênh lệch với đội chủ nhà về mặt đẳng cấp. Tây Ban Nha đã giải quyết gọn cả hai đối thủ khó chơi là Croatia và Italy. Họ rõ ràng là đội có phong độ cao nhất giải cho tới lúc này.

Hơn một thập niên trôi qua kể từ khi "thế hệ vàng" của bóng đá Tây Ban Nha có lần cuối cùng vô địch một danh hiệu lớn. Sau giai đoạn đó, người hâm mộ xứ bò tót chứng kiến sự thoái trào của ĐTQG, khi liên tiếp thất bại ở World Cup hay EURO.

Tuy nhiên, giải đấu tại Đức hè này đang chứng kiến một "La Roja" hứa hẹn.

Mặt sân trận Anh gặp Đan Mạch gây chú ý

Mặt cỏ trơn trượt khiến các cầu thủ thi đấu trong trận hoà 1-1 giữa tuyển Anh và Đan Mạch đêm 20/6 nhiều lần vấp ngã, làm dấy lên nhiều lo lắng về rủi ro dính chấn thương.

Messi kiến tạo, Argentina thắng trận đầu Copa America

Nhà đương kim vô địch thế giới thể hiện sức mạnh với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Canada ở trận đấu đầu tiên bảng A Copa America 2024.

Palmer không nhìn mặt HLV Southgate

Cole Palmer dường như bất mãn sau khi không được ra sân ở trận hòa 1-1 đầy thất vọng của tuyển Anh trước Đan Mạch.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Martial gay sot tai Hy Lap hinh anh

Martial gây sốt tại Hy Lạp

0

Anthony Martial nhận sự chào đón cuồng nhiệt từ những người hâm mộ của câu lạc bộ AEK Athens khi tiền đạo người Pháp đáp máy bay xuống thủ đô Hy Lạp hôm 18/9.

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm