Metro Sài Gòn nợ như chúa chổm
Đến cuối tháng 7, tuyến metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 67,4% khối lượng thi công với chiều dài 17,2 km. Dự kiến trong tháng 8, các nhà thầu sẽ lắp đường ray.
737 kết quả phù hợp
Đến cuối tháng 7, tuyến metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 67,4% khối lượng thi công với chiều dài 17,2 km. Dự kiến trong tháng 8, các nhà thầu sẽ lắp đường ray.
Do tỷ lệ điều tiết ngân sách giảm, tiếp cận vốn ODA khó khăn hơn trước, TP.HCM đang lên đề án huy động 20.000 tỷ đồng trong dân để bổ sung nguồn vốn phát triển giao thông.
Gỗ từ các cây xanh bị chặt phục vụ cho tuyến đường sắt nội thị TP.HCM sẽ trở thành ghế bàn nơi công cộng của thành phố.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý cho TP.HCM giữ lại 67.000 tỷ đồng từ cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước và thoái vốn để thực hiện các dự án đầu tư quan trọng.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho rằng TP.HCM đang chịu áp lực lớn do ách tắc giải ngân vốn ODA cho tuyến Metro số 1 và rất mong Thủ tướng tháo gỡ.
Sáng 13/6, công nhân công ty cây xanh tiếp tục đốn hàng cây dầu có tuổi đời hơn 50 năm trên vỉa hè đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) để xây dựng tuyến metro số 1.
Sáng 13/6, công nhân tiếp tục đốn hạ những cây dầu trên vỉa hè đường Lê Lợi để phục vụ thi công dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Suối Tiên - Bến Thành, gói thầu xây lắp số 1a.
Theo đại biểu Phạm Phú Quốc, hàng loạt dự án đầu tư công đội vốn kinh khủng không thể kiểm soát đã đẩy gánh nặng lên ngân sách, từ đó dẫn đến nợ công tăng cao.
Đại lộ Mai Chí Thọ, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 2, metro số 1... là những hạ tầng làm thay đổi khu Đông Sài Gòn khiến nhiều dự án bất động sản đổ xô về.
Robot có khả năng làm việc 24/24 và đào được 12 m/ngày, không bị ảnh hưởng thời tiết, việc đào, vận chuyển đất và tạo ra lớp vỏ hầm được thực hiện trong một quy trình khép kín.
Từ hôm nay, 26/5, robot TBM có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn sẽ xuyên lòng đất để đào hầm metro tuyến số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Theo cập nhật từ ban quản lý đường sắt đô thị, tiến độ thực hiện của tuyến metro số 1 có khả năng bị vỡ do tốc độ giải ngân vốn chậm.
Theo kế hoạch, ngày 26/5 tới, robot đào hầm sẽ chính thức vận hành, thi công xây dựng đoạn ngầm dài 781 m.
GS Nguyễn Thị Cành nhận định các chính sách đặc thù sẽ tạo động lực cho sự phát triển của TP.HCM nhưng "đèn xanh" vẫn bị hạn chế bởi quy trình "xin cho".
Giữa dòng thay đổi của thành phố, nhiều công trình biểu tượng, mang hồn cốt Sài Gòn ở trung tâm đã khoác lên diện mạo mới, đầy hiện đại, nhưng không ít ngổn ngang.
“Trung bình, một ngày TP.HCM có 169 ôtô và 826 xe máy đăng ký mới. Việc này đặt ra một thách thức là phải kiểm soát số phương tiện này như thế nào”, ông Cường nói.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa chỉ đạo các công trình đào đường tạm ngưng thi công nhằm đảm bảo mỹ quan và tạo thuận lợi cho người dân vui chơi, đi lại dịp lễ 30/4.
So với cùng thời điểm của năm 2015 và 2016, giá nhà đất tại nhiều tuyến đường mới mở rộng hoặc có dự án mở rộng tại TP.HCM đã tăng 100-300%.
Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố.
Xa lộ Hà Nội và đại lộ Mai Chí Thọ là hai cung đường cửa ngõ kết nối trung tâm thành phố từ phía đông, cũng là nơi dự án chen nhau mọc lên san sát.