Thế giới sẽ không còn tuần làm việc 5 ngày
Phong trào rút ngắn giờ làm việc mỗi tuần xuống còn 4 ngày đang dần trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là sau khi xem xét các ví dụ thành công gần đây.
325 kết quả phù hợp
Thế giới sẽ không còn tuần làm việc 5 ngày
Phong trào rút ngắn giờ làm việc mỗi tuần xuống còn 4 ngày đang dần trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là sau khi xem xét các ví dụ thành công gần đây.
Thiếu lao động dịp Tết, chủ quán ở TP.HCM chạy bàn thay nhân viên
Ngành dịch vụ, giải trí ở TP.HCM gặp khó vì thiếu lao động. Hầu hết nhân sự cũ đều đã về quê, ngại trở lại thành phố khi Tết Nguyên đán cận kề.
Nhân viên quán karaoke ở TP.HCM tất bật dọn dẹp trước ngày mở cửa
Cả năm 2021 chỉ hoạt động 1 tháng 13 ngày nên hệ thống loa đài, thiết bị và nội thất quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh xuống cấp, buộc phải sửa chữa và thay mới đến 70%.
Người trẻ Trung Quốc chật vật tìm cách chữa mất ngủ
Với những người thường xuyên trằn trọc, thao thức về đêm tại Trung Quốc, họ có thể tìm đến dịch vụ ru ngủ trực tuyến, nơi các nhân viên sẽ trò chuyện, giúp họ vào giấc.
Tôi mở quán cà phê trong đại dịch
Quán xây dựng được 80% cũng là lúc TP.HCM giãn cách 4 tháng liền. Cây cối nhờ mưa nên vẫn sống và phát triển khỏe mạnh, tuy nhiên, đồ nội thất trong quán không may mắn như thế.
Người trẻ bước lùi một năm do dịch
Hễ có ai nhắc đến chuyện tốt nghiệp, xin việc làm, Bảo Châu (22 tuổi, quận Gò Vấp), sinh viên trường Đại học Sư phạm TP.HCM, chỉ đành thở dài.
Vì sao Gen Z chuộng giao tiếp qua mạng xã hội
Nhờ tính cởi mở và an toàn, ngày càng nhiều người trẻ thích kết nối mối quan hệ qua Internet, từ tìm đối tượng hẹn hò tới giao tiếp với nhà tuyển dụng, cấp trên, đồng nghiệp.
Đăng tuyển lương tốt, cửa hàng vẫn khó tìm được người
Những tác động của đại dịch đã khiến nhiều lao động phổ thông bỏ về quê, các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp nhiều khó khăn khi tìm nguồn nhân lực mới để tái kinh doanh.
Khách sạn ở Nha Trang vẫn đóng cửa, bị rao bán
Hơn một tháng sau khi được mở cửa đón khách trở lại, hàng trăm khách sạn ở Nha Trang vẫn đóng cửa im lìm. Một số mở cửa nhưng không có khách, số khác dán bảng rao bán.
4 tín hiệu cho thấy đã đến lúc thay đổi công việc hiện tại
Đổi việc 5 lần, đây là những gì tôi rút ra trong quá trình cân nhắc đi hay ở.
Quản lý nhà hàng ở TP.HCM rửa bát, dọn bàn vì thiếu nhân viên
Do nhân viên cũ vẫn ở quê, nhân viên mới lại chưa thạo việc, nhiều quản lý nhà hàng, tiệm cà phê tại TP.HCM phải đảm nhận thêm các nhiệm vụ hậu cần.
Phòng trà ở TP.HCM giảm giá vé, hạn chế khán giả
Trong ngày đầu mở cửa trở lại, phòng trà trên địa bàn TP.HCM đã thực hiện các yêu cầu về đảm bảo phòng dịch, giới hạn khán giả và giảm giá vé.
Người Hàn Quốc ráo riết chuẩn bị sống chung với Covid-19
Nhiều chủ nhà hàng vội tìm nhân viên, công ty du lịch bận rộn chuẩn bị cho các gói đi quốc tế trước khi xứ kim chi chính thức sống chung với Covid-19 kể từ ngày 1/11.
Quán karaoke ở TP.HCM thành tiệm bún bò đắt khách
Dịch bệnh khiến ngành karaoke đóng băng, vợ chồng anh Huy chuyển sang bán bún bò Huế và được nhiều khách ủng hộ. Ngày cao điểm, quán của anh bán được hơn 300 tô bún.
Nhiều quán ăn ở TP.HCM chưa thể bán tại chỗ vì thiếu nhân viên
Trong khi khách hàng háo hức khi nhận thông báo được ngồi lại quán, nhiều cơ sở kinh doanh vẫn chưa thể phục vụ vì chưa kịp dọn dẹp, nhân viên mắc kẹt ở quê.
Những điều Mark Zuckerberg không nói với nhân viên
Bài đăng trên trang cá nhân của CEO Facebook cố tình né tránh sự thật rằng mạng xã hội này là nơi dung dưỡng cho nội dung thù địch, bạo lực và xâm hại trẻ em.
Chủ quán ăn ở TP.HCM: 'Khó mua nguyên liệu, không gọi được shipper'
Nhập nguyên liệu khó khăn, thiếu shipper và phí giao hàng đắt đỏ khiến nhiều chủ quán ăn mở bán cầm chừng, buộc phải tăng giá.
Ứng dụng công nghệ xét nghiệm diện rộng nhằm xác định nhanh F0
Ứng dụng hệ thống y tế công nghệ “Việt Nam khoẻ mạnh” góp phần đẩy nhanh quá trình xét nghiệm diện rộng, giảm tải cho nhân lực y tế.
Nutifood trợ giá sữa, hỗ trợ người dân nơi tâm dịch
San sẻ gánh nặng với hàng triệu gia đình Việt trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn, nhiều doanh nghiệp thực hiện các chương trình bình ổn, trợ giá mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.
Hành vi quá khích của fan cuồng như đeo bám, đột nhập vào nhà riêng, thu thập thông tin cá nhân bất hợp pháp... để lại tổn hại nặng nề cho thần tượng Kpop.