Đại dịch Covid-19 bóp nghẹt tài xế Grab và Gojek ở Đông Nam Á
Các “gã khổng lồ” gọi xe công nghệ ở Đông Nam Á đã rơi vào cảnh khốn đốn trong mùa dịch. Các tài xế có khi cả ngày không nhận được cuốc nào, trong khi nguy cơ vẫn còn phía trước.
330 kết quả phù hợp
Các “gã khổng lồ” gọi xe công nghệ ở Đông Nam Á đã rơi vào cảnh khốn đốn trong mùa dịch. Các tài xế có khi cả ngày không nhận được cuốc nào, trong khi nguy cơ vẫn còn phía trước.
Từng có công việc ổn định, bỗng chốc rơi vào tình thế mất việc, nhiều lao động ở Thái Lan buộc phải tìm kế sinh nhai.
Grab đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ đối tác tài xế vượt qua mùa dịch bệnh, không chỉ là duy trì việc làm mà còn bảo vệ sức khỏe, quan tâm đời sống.
Ngoài 15.000 suất ăn do Grab tài trợ, đến hết ngày 27/4, người dùng đã chung tay đóng góp thêm 6.800 suất qua hình thức đổi điểm GrabRewards, nâng tổng số suất ăn lên 21.800.
Sáng 23/4, hàng nghìn ôtô tải, xe container xếp hàng kéo dài, nhích từng chút để thoát các điểm đen kẹt xe cửa ngõ phía tây bắc TP.HCM.
Cùng ngân sách 70 tỷ đồng chung tay với Chính phủ, cộng đồng và đối tác chống dịch, Grab có phương án vận hành mới để phục vụ khách hàng, đảm bảo kinh doanh, thu nhập cho tài xế.
Những cuốc xe vốn nặng gánh nỗi lo cơm áo mùa dịch của tài xế Grab trở nên vui vẻ và lạc quan hơn nhờ những túi gạo, thùng mì ấm tình người.
Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các cửa hàng ăn bán mang về đã có những biện pháp để bảo vệ nhân viên và cộng đồng xung quanh.
Trong thời điểm bùng phát dịch Covid-19, Grab đẩy mạnh triển khai nhiều biện pháp mới nhằm chung tay phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.
Nhằm hỗ trợ việc quản lý thu nhập, tiết giảm chi phí, từ 9/3, VietinBank triển khai gói tài khoản thanh toán V-Mate dành riêng cho các tài xế Grab, với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Dừng trước khu biệt thự, tên cướp rút roi điện chích nữ tài xế rồi cướp xe máy, điện thoại di động và tiền mặt.
Tâm lý ngại đến nơi đông đúc của nhiều người tiêu dùng đã tạo cơ hội bùng nổ cho các dịch vụ đi chợ, đặt đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam.
Phó tổng giám đốc Vinasun cho rằng nếu không có Grab thì doanh nghiệp này sẽ không bị sụt giảm lợi nhuận. Còn Grab khẳng định không kinh doanh cùng ngành nghề với Vinasun.
Phát hiện cô gái vào nhà nghỉ cùng người khác, Vũ thuê tài xế xe công nghệ lên tận phòng đánh tình địch, cướp điện thoại, ví tiền.
Tháng 12/2013, những tài xế công nghệ đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, mở rộng khái niệm về một nghề vốn chưa được nhiều người biết đến trước đó.
Lư Ngọc Minh và Nguyễn Minh Kha là 2 ông bố đơn thân chạy Grab được nhiều người yêu mến. Dù vất vả, họ luôn lạc quan và chăm chỉ với mục tiêu “hy sinh đời bố, củng cố đời con”.
Trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử, những mẫu áo thun, áo khoác, mũ bảo hiểm GrabBike được chào bán tràn lan với giá 50.000-150.000 đồng.
Thu nhập được cải thiện cùng những chính sách ưu tiên đầu tư cho tài xế của một số ứng dụng gọi xe thúc đẩy nhiều người lựa chọn theo đuổi nghề tài xế công nghệ.
Sau khi nhận giải Jackpot loại hình Mega 6/45 trị giá 57 tỷ đồng, anh V.S. chia sẻ vẫn sẻ tiếp tục công việc thường ngày của mình là tài xế xe ôm công nghệ để tĩnh tâm.
Nam tài xế xe ôm công nghệ chở khách đang dừng đèn đỏ ở ngã tư bất ngờ ngã xuống đường. Vụ việc xảy ra tại Hà Nội.