Ông chủ 3 quán ăn, quản lý 20 nhân viên vẫn chạy Grab
Không ít người vẫn giữ suy nghĩ các tài xế đến với nghề lái xe công nghệ khi không còn lựa chọn nào khác, nhưng câu chuyện của chú Bùi Quốc Anh đã chứng minh điều ngược lại.
330 kết quả phù hợp
Không ít người vẫn giữ suy nghĩ các tài xế đến với nghề lái xe công nghệ khi không còn lựa chọn nào khác, nhưng câu chuyện của chú Bùi Quốc Anh đã chứng minh điều ngược lại.
Theo nghị định mới, lỗi đeo tai nghe khi tham gia giao thông đã được tăng mức phạt lên nhiều lần. Điều này khiến cánh tài xế công nghệ buộc phải tuân thủ luật hơn.
Sáng ngày 8/12, dịch vụ đặt thức ăn GrabFoob của Grab đã không thể hoạt động ở cả TP.HCM và Hà Nội.
Kẻ gian thường đóng vai tài xế xe ôm công nghệ nhưng lại… vờ không biết đường.
Đi lại bằng GrabBike, GrabCar, gọi thức ăn qua GrabFood… dần trở thành thói quen hàng ngày. Đây cũng là loạt sản phẩm của nền kinh tế chia sẻ.
Từ ngày 23/10, GrabFood chính thức áp dụng cước phí linh hoạt. Theo đó, trong trường hợp nhu cầu tăng cao như giờ cao điểm, quán đông khách, giá cước thường tăng 5.000-10.000 đồng.
Là một trong những điểm nóng cạnh tranh giữa tài xế công nghệ và xe ôm truyền thống, Bến xe Miền Đông lần đầu có điểm đón trả khách cố định dành cho các tài xế Grab tại cổng số 3.
Sau Grab, các tài xế hai bánh của GoViet cũng bắt đầu bị khấu trừ thuế hàng ngày nếu có tổng doanh thu tính thuế trong năm lớn hơn 100 triệu đồng.
Lo sợ trước việc ngày càng nhiều các vụ cướp, hành hung, tài xế Grab tìm đến lớp học võ tự vệ do hãng tổ chức để bảo vệ bản thân, rèn luyện sức khỏe.
Bài học đáng nhớ từ khi ngồi trên ghế nhà trường cùng mô hình hoạt động của các doanh nghiệp thành công đã truyền cảm hứng để các bạn trẻ Việt khởi nghiệp với dự án SWIFT247.
Lời khai của nghi phạm cho thấy tài xế GrabBike từng từ chối chở hung thủ để đi giao hàng. Khi quay lại bến xe, nạn nhân đã nhận chở 2 tên cướp.
Là nhân tố chính tạo nên những con số tăng trưởng hàng nghìn phần trăm của Grab hay Go-Viet, các tài xế công nghệ không được những quyền lợi lao động vì hai chữ "đối tác".
Không chạy lòng vòng theo chỉ dẫn của khách, tránh đi vào nơi vắng người, chụp ảnh khách trước khi chở là một số mẹo chống cướp dành cho tài xế xe ôm.
Do cần tiền ăn tiêu, 2 thanh niên 9X lên kế hoạch dụ tài xế Grab đến nơi vắng vẻ để sát hại nhằm cướp tài sản. Một trong 2 tên cướp đã liên tiếp truy sát làm nạn nhân tử vong.
Gần 300 cảnh sát được tung ra để tìm hai khách nam do nạn nhân chụp lại trước khi nhận cuốc xe ôm. Ít ngày sau, hai nghi phạm bị bắt cách hiện trường hơn 100 km.
Từ kết quả thực nghiệm điều tra, cảnh sát nhận định 2 nghi phạm đã lên kế hoạch dụ tài xế GrabBike đến bãi đất trống để cướp.
Sau sự việc nam tài xế GrabBike bị sát hại, các tài xế xe ôm công nghệ tỏ ra dè chừng hơn khi bắt khách vào ban đêm. Họ cho biết sẵn sàng hủy chuyển khi thấy dấu hiệu khả nghi.
Khoảng 70 phút, 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy GrabBike đã mô tả lại toàn bộ quá trình thuê xe và gây án. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng theo dõi cảnh thực nghiệm hiện trường.
Hàng ngày, không ít tình huống tài xế Grab thoát hiểm mà cộng đồng không hề biết đến. Họ tự nhắc nhở nhau phòng ngừa, trong khi không được trang bị kỹ năng lẫn đảm bảo quyền lợi.
Hai nghi phạm bị cảnh sát buộc dây vào tay khi tái diễn lại việc sát hại tài xế GrabBike để cướp xe Exciter.