CSGT có nên truy đuổi người vi phạm?
Cảnh sát không nên truy đuổi người vi phạm giao thông tới cùng mà chỉ cần ghi lại bảng số xe rồi xử phạt nguội cũng không muộn.
812 kết quả phù hợp
Cảnh sát không nên truy đuổi người vi phạm giao thông tới cùng mà chỉ cần ghi lại bảng số xe rồi xử phạt nguội cũng không muộn.
Nhiều người từ nơi khác đến TP Đà Nẵng khi vi phạm luật giao thông như chạy vào đường cấm, đậu đỗ trái phép… chỉ bị lực lượng CSGT “hỏi thăm” và nhắc nhở.
Tại buổi họp báo thường kỳ chiều 9/7, lãnh đạo Phòng CSGT, công an thành phố Hà Nội (PC67) cho biết, từ nay xe tải không phép đi vào phố cấm còn bị xử phạt nguội qua camera.
Ở Mỹ về quê chơi, 3 người trong gia đình ông Sanh tử vong khi đang cùng họ hàng đi viếng chùa. Vợ ông may mắn thoát nạn khi ngồi xe khác phát bánh mì.
Trước việc 3 xe quá tải có hành vi chống đối, Sở GTVT Thanh Hóa phải 'cầu cứu' Cục Quản lý Đường bộ I, điều xe đặc chủng từ Hà Nội vào để hỗ trợ, giải quyết vụ việc.
Gần đây, hàng loạt ôtô hạng sang như Porsche, Lexus, Camry gắn biển số giả bị CSGT Hà Nội phát hiện. Nhiều chiếc thậm chí còn gắn biển xe công vụ, quân đội giả mạo.
Khi bị cảnh sát giao thông phát hiện chiếc Lexus RX 350 gắn biển và sử dụng đăng ký giả, tài xế đã bỏ đi để lại chiếc xế hộp bên đường.
Tài xế đưa 5 triệu đồng xin bỏ qua lỗi vi phạm, đại úy Nhựt đã nhắc nhở và yêu cầu anh ta chấm dứt hành vi đưa hối lộ.
Không chỉ những tài xế có hơi men mới gây nguy hiểm khi lái xe. Những người uống ít nước khi điều khiển phương tiện cũng có thể gây tai nạn.
Khi đuổi kịp chiếc xe vi phạm, trung úy Đức yêu cầu người cầm lái rời khỏi cabin. Do xe tải quá cao CSGT này phải leo lên để gọi tài xế.
Đánh lái né chốt, xuống xe đi bộ hay vội vàng đội mũ trước khi vào tầm quan sát của cảnh sát là những chiêu mà học sinh Hà Nội ứng phó với việc phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm.
Ba chiếc xe máy chế giá thồ hàng bằng sắt và chở theo mái tôn dài hơn 10 m cho khách bị bắt trên phố cổ ở Hà Nội.
Báo cáo Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng chính thức rút đề xuất tịch thu phương tiện đối với tài xế say xỉn.
Bộ Công an cho rằng, biện pháp tịch thu không chỉ xung đột pháp lý với các văn bản hiện hành mà còn dẫn tới nhiều hệ lụy cho người dân, dễ phát sinh các phản ứng tiêu cực.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, cần tăng mức xử phạt đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn nhằm đảm bảo tính răn đe, nghiêm minh của pháp luật.
Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, chế tài xử phạt người vi phạm nồng độ cồn ở nước ta còn nhẹ, nhiều người chưa cảm nhận được lời cảnh báo.
Các thông tin bắt buộc gồm phải có như hành trình, tốc độ vận hành, thời gian lái xe liên tục, thời gian làm việc của lái xe trong ngày.
Tài xế phản ứng với lỗi phạt sẽ được cung cấp đầy đủ bằng chứng vi phạm. Đến nay, chưa có trường hợp nào chống đối hình thức giám sát mới của CSGT Hà Nội.
Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe để vào kiểm tra trọng tải, tài xế không chấp hành mà còn đồng loạt đánh võng, phóng nhanh qua khu vực trạm cân.
Theo kinh nghiệm nhiều nước, có những vi phạm giao thông có thể phạt tù (ví dụ phạt tù 5-7 ngày), buộc lao động công ích 10-15 ngày... đồng thời tước quyền lái xe 3-6 tháng.