Thống nhất dừng dự án BOT quốc lộ 53
Bộ GTVT và tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh đã thống nhất dừng dự án BOT quốc lộ 53. Đại diện chủ đầu tư cũng gặp khó khăn vì công việc triển khai và thu xếp vốn cho dự.
623 kết quả phù hợp
Bộ GTVT và tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh đã thống nhất dừng dự án BOT quốc lộ 53. Đại diện chủ đầu tư cũng gặp khó khăn vì công việc triển khai và thu xếp vốn cho dự.
Hai ngày qua, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp liên tục phải xả trạm do tài xế phản ứng và đưa ra yêu cầu “đi bao nhiêu, trả tiền bấy nhiêu”.
Gần 2.000 phương tiện tại huyện Châu Thành A (Hậu Giang) và huyện Cái Răng (TP Cần Thơ) đi qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp sẽ được giảm phí từ 12/2.
Khoản đầu tư mới trị giá 8 tỷ USD của Softbank đã khiến doanh nghiệp này trở thành cổ đông lớn nhất của Uber. Softbank cũng muốn Uber rút khỏi thị trường châu Á và châu Phi.
Nắn dòng xe, phân luồng, điều phối xe vào cảng, giảm thủ tục, mở bãi đất trống đậu xe... là các giải pháp tạm thời giải quyết kẹt xe ở Cát Lái mà cơ quan chức năng đang thực hiện.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Muốn đi qua đoạn đường 8 km xung quanh vòng xoay Mỹ Thủy, TP.HCM, tài xế xác định phải mang theo đồ ăn phòng những trận kẹt xe có thể kéo dài đến 6 tiếng.
Tài xế địa phương tiếp tục phản ứng trạm thu phí Sông Phan dù nơi này giảm giá từ 0h ngày 16/1. Họ yêu cầu miễn vé qua trạm cho những phương tiện xung quanh trạm.
Chín ngày qua nhiều lái xe không chịu mua vé qua BOT Sóc Trăng và đã có tài xế bị đồng nghiệp phản ứng dữ dội vào tối đầu tuần.
Hơn một tuần xảy ra chuyện không chịu mua vé khi qua trạm thu phí BOT Sóc Trăng, tài xế của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau đã bị kỷ luật.
Được mất là câu chuyện bàn cãi nhiều sau 2 năm Bộ GTVT quyết định thí điểm Uber, Grab. Song, vẫn cần phải nhận diện rõ hơn loại hình này để có cách ứng xử đúng trong tương lai.
Các tài xế lần lượt cho phương tiện tiến vào các làn thu phí và không chịu di chuyển. Khoảng 15 phút sau, trạm T2 (Cần Thơ) buộc phải xả 6 làn thu phí.
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Trong lúc kẹt xe nhưng chưa thấy BOT Sóc Trăng xả trạm, tài xế của một doanh nghiệp ở Bạc Liêu đã đi thẳng vào nhà điều hành để phản ứng với lãnh đạo.
Ngày 10/1, nhiều tài xế GrabBike tại Hà Nội và TP.HCM đồng loạt kêu gọi tắt ứng dụng, đình công để phản đối mức chiết khấu mới Grab vừa áp dụng từ ngày 1/1/2018, lên đến 23,6%.
Trong khi BOT Sóc Trăng vẫn còn căng thẳng vì tài xế không chịu mua vé thì trạm thu phí T2 ở Cần Thơ đã bị nữ lái xe phản ứng lúc nửa đêm về sáng.
Chỉ trong một giờ, BOT Sóc Trăng xả trạm đến 5 lần vì tài xế không chịu mua vé và chậm di chuyển, gây kẹt xe trên quốc lộ 1.
Xe buýt và ôtô không kinh doanh nhưng nằm trong vùng ảnh hưởng của dự án BOT Sóc Trăng sẽ được miễn phí.
Bốn nội dung đề xuất của UBND TP Cần Thơ xung quanh các vấn đề xảy ra tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đều được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý, thống nhất về quan điểm miễn giảm giá vé.
Để giải tỏa ùn tắc trên quốc lộ 1 vì tài xế không chịu đưa ôtô ra khỏi BOT Sóc Trăng, lãnh đạo công an tỉnh này đã đến trạm thu phí đối thoại với chủ xe.