Băng cướp giả xe ôm công nghệ gây chết người
Nam cùng đồng bọn chạy xe gắn máy, đội nón và mặc áo của tài xế xe ôm công nghệ như GoViet, Grab tìm "con mồi", cướp giật tài sản đã gây ra cái chết cho ông Châu.
387 kết quả phù hợp
Nam cùng đồng bọn chạy xe gắn máy, đội nón và mặc áo của tài xế xe ôm công nghệ như GoViet, Grab tìm "con mồi", cướp giật tài sản đã gây ra cái chết cho ông Châu.
Công an TP.HCM sẽ mở cao điểm tập trung xử lý các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm các lỗi như lái xe sử dụng điện thoại di động, chở quá số người quy định.
Đi lại bằng GrabBike, GrabCar, gọi thức ăn qua GrabFood… dần trở thành thói quen hàng ngày. Đây cũng là loạt sản phẩm của nền kinh tế chia sẻ.
Là một trong những điểm nóng cạnh tranh giữa tài xế công nghệ và xe ôm truyền thống, Bến xe Miền Đông lần đầu có điểm đón trả khách cố định dành cho các tài xế Grab tại cổng số 3.
Sau Grab, các tài xế hai bánh của GoViet cũng bắt đầu bị khấu trừ thuế hàng ngày nếu có tổng doanh thu tính thuế trong năm lớn hơn 100 triệu đồng.
Số cuốc xe càng nhiều thì khoản lỗ càng lớn, lãnh đạo một hãng gọi xe công nghệ nhận định. Với cuộc đua khốc liệt hiện nay, các hãng đang đốt tiền ra sao?
Chính sách áp dụng phí xe chờ quá 5 phút của Grab được chính thức triển khai từ 10/10, đối với các trường hợp khách không xuất hiện hoặc đến muộn hơn 5 phút khi tài xế đã đến điểm.
Từ 10/10, khách đặt xe qua ứng dụng Grab nếu không xuất hiện ở điểm đón trong 5 phút từ khi tài xế đến sẽ bị tính phí 10.000 đồng khi gọi ôtô và 3.000 đồng khi gọi xe máy.
Lời khai của nghi phạm cho thấy tài xế GrabBike từng từ chối chở hung thủ để đi giao hàng. Khi quay lại bến xe, nạn nhân đã nhận chở 2 tên cướp.
Là nhân tố chính tạo nên những con số tăng trưởng hàng nghìn phần trăm của Grab hay Go-Viet, các tài xế công nghệ không được những quyền lợi lao động vì hai chữ "đối tác".
Do cần tiền ăn tiêu, 2 thanh niên 9X lên kế hoạch dụ tài xế Grab đến nơi vắng vẻ để sát hại nhằm cướp tài sản. Một trong 2 tên cướp đã liên tiếp truy sát làm nạn nhân tử vong.
“Vợ tôi bảo nghỉ chạy xe, về quê với gia đình, nhưng chạy xe một ngày được gần nửa triệu nên đành vậy. Vất vả, nguy hiểm cũng vì cơm áo gạo tiền thôi”, một tài xế GrabBike nói.
Với nhiều hàng quán, mùa mưa không còn đáng sợ bởi khách ngồi tại nhà vẫn ủng hộ được quán quen. Những người mưu sinh trong ngành này thậm chí còn có thể “đổi vận”.
Khoảng 70 phút, 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy GrabBike đã mô tả lại toàn bộ quá trình thuê xe và gây án. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng theo dõi cảnh thực nghiệm hiện trường.
Hàng ngày, không ít tình huống tài xế Grab thoát hiểm mà cộng đồng không hề biết đến. Họ tự nhắc nhở nhau phòng ngừa, trong khi không được trang bị kỹ năng lẫn đảm bảo quyền lợi.
"Giết chết người ta rồi giờ thì nói gì mà chẳng được, làm gì có chuyện hết tiền xin thiếu vài hôm ở đây", độc giả Bui Trung Thinh viết.
Từ mô tả của nhân chứng hoặc những dấu vết khác, nhiều nghi phạm trong các vụ giết người, cướp tài sản của tài xế Grab lần lượt sa lưới.
Không sở hữu chiếc xe nào, nhưng Grab đang phục vụ hơn 800.000 chuyến đi mỗi ngày tại Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc chơi có thể thay đổi bất cứ lúc nào với "gã khổng lồ" này.
Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.
"Go-Viet được rót vốn với kỳ vọng cao vì Go-Jek đã có những thành công nhất định. Áp lực dồn lên vai người lãnh đạo Go-Viet lại càng lớn", ông Trần Bằng Việt nhận định.