Grab ngụy biện về dịch vụ chở khách bằng xe hai bánh
Grab tuyên bố "dịch vụ vận chuyển khách bằng xe hai bánh hoàn toàn không có tính chất kinh doanh" để đáp trả Tổng cục Thuế, nhưng các chuyên gia khẳng định quan điểm này là sai.
341 kết quả phù hợp
Grab ngụy biện về dịch vụ chở khách bằng xe hai bánh
Grab tuyên bố "dịch vụ vận chuyển khách bằng xe hai bánh hoàn toàn không có tính chất kinh doanh" để đáp trả Tổng cục Thuế, nhưng các chuyên gia khẳng định quan điểm này là sai.
Ai chịu thiệt nhất khi Grab tăng giá?
Grab tăng giá cước và tỷ lệ khấu trừ, khách hàng phải chi trả thêm trên mỗi cuốc xe. Doanh thu của ứng dụng tăng tương ứng còn thu nhập của tài xế biến động phức tạp.
'Tài xế quá yếu thế trong cuộc chơi do Grab làm chủ'
Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cho rằng trong quan hệ lao động với Grab, tài xế đang rất yếu thế và cần có tổ chức để bảo vệ họ.
Gojek tăng giá cước tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời tăng tỷ lệ khấu trừ với tài xế từ 20% lên 27,273% tương tự Grab.
Tại sao Grab không chịu nộp toàn bộ VAT trên mỗi cuốc xe?
“Đây là cán cân lợi ích kiềng 3 chân. Khách hàng, Grab, tài xế cùng có lợi thì mới duy trì được dịch vụ", lãnh đạo Grab nói về lý do hãng không chịu nộp hết VAT trên mỗi cuốc xe.
'Grab không được đổ lý do tăng khấu trừ, tăng giá cước vì NĐ 126’
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên, không thể nói do Nghị định 126.
Grab nói chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ với tài xế
Tổng giám đốc Grab Việt Nam cho rằng hãng gọi xe này phải tuân thủ Nghị định 126 nên chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ 27,273% với tài xế GrabBike trên mỗi cuốc xe.
Grab Việt Nam chỉ trích Tổng cục Thuế 'không nhất quán'
Đại diện Grab Việt Nam cho rằng Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT).
Tài xế Grab chịu thiệt thế nào khi bị gán danh ‘đối tác’?
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.
‘Kinh tế chia sẻ của Grab ở Việt Nam chỉ là nửa vời’
Đại diện Vụ Vận tải, Bộ GTVT cho rằng mô hình kinh tế chia sẻ của Grab là nửa vời, chưa thực chất, không phải sử dụng phương tiện nhàn rỗi kinh doanh lấy tiền.
Grab làm gì khi khách hàng và tài xế gặp khó khăn?
Khi khách hàng bị tính thêm thuế VAT 7% và tài xế có thể giảm thu nhập với mức khấu trừ mới, Grab vẫn giữ nguyên mức hoa hồng được hưởng.
Giải tán hàng trăm tài xế mặc áo Grab diễu hành quanh hồ Gươm
Hàng trăm tài xế mặc áo Grab diễu hành quanh hồ Gươm trưa 7/12. Cảnh sát đã yêu cầu những người này giải tán.
Grab tăng giá cước, người dùng tính chuyển sang ứng dụng khác
Trong khi nhiều người tiêu dùng phàn nàn vì Grab tăng cước phí dịch vụ, một số tài xế lo giảm thu nhập vì tỷ lệ khấu trừ tăng và nguy cơ vắng khách.
Thuế tăng, tài xế xe công nghệ lo không đủ sống
Grab cho rằng việc tăng thuế GTGT với xe công nghệ lên 10% trên doanh thu khiến thu nhập của tài xế giảm 8%, buộc doanh nghiệp phải tính đến chuyện tăng giá cước.
Khách đội nắng ra đường đón xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất
Với quy định phân làn đón xe tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách quyết định đi bộ ra đường đón xe công nghệ để thoát cảnh leo 4-5 tầng lầu và chờ thang máy.
Nhượng quyền có giúp giảm ùn tắc ở Tân Sơn Nhất?
Một hãng xe tiết lộ số slot dừng đỗ cho xe đưa đón tại sảnh nhà ga quốc nội đang cạn kiệt. Sân bay đã phải tính đến phương án cho đón khách quốc nội tại nhà ga quốc tế T2.
Tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông: 'Tôi muốn đòi công bằng'
Bị xe Mercedes tông trọng thương vào cuối tháng 1, Bích Hường bị thương tật 75% và đã phải trải qua 4 lần đại phẫu.
Cảnh lếch thếch ở sân bay khi Tân Sơn Nhất phân làn đón xe
Với quy định phân làn đón xe từ ngày 14/11 tại sân bay Tân Sơn Nhất, không ít hành khách phải mang vác hành lý nặng nề và leo thang bộ 4-5 tầng lầu để đón taxi công nghệ.
Lợi nhuận của nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất TCP tăng vọt
Mới đi vào vận hành từ cuối năm 2016 nhưng lợi nhuận của nhà xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã liên tục tăng nhanh qua từng năm, mang về hàng chục tỷ cho chủ sở hữu.
Lãnh đạo Cảng hàng không Tân Sơn Nhất: Chúng tôi không thể làm gì khác
Cho biết việc phân làn là quyết định chứ không phải thử nghiệm, ông Phạm Vũ Cường nói sẽ ghi nhận các ý kiến đóng góp xác đáng để có sự điều chỉnh.