'Không sử dụng vũ lực khi tranh chấp trên biển'
Từ ngày 26 đến 28/8 tại Đà Nẵng, Việt Nam sẽ đăng cai Diễn đàn biển ASEAN lần thứ 5 và Diễn đàn biển mở rộng lần thứ 3.
104 kết quả phù hợp
Từ ngày 26 đến 28/8 tại Đà Nẵng, Việt Nam sẽ đăng cai Diễn đàn biển ASEAN lần thứ 5 và Diễn đàn biển mở rộng lần thứ 3.
Những hành động của TQ một lần nữa thể hiện thái độ coi thường luật quốc tế của một nước được xem là nước lớn trên thế giới.
Suốt hai tháng qua các kỹ sư, công nhân Nhà máy đóng tàu X50 làm việc cật lực suốt ngày đêm với tinh thần lao động thần tốc để những con tàu bị TQ đâm hỏng trở lại Hoàng Sa.
Sáng 29/6, các công nhân của nhà máy đóng tàu X50 (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã tiến hành sửa chữa kiểm ngư 951 bị Trung Quốc đâm tơi tả vừa cập cảng đêm 28/6.
Tàu kiểm ngư 951 đã anh dũng đối mặt với một loạt các tàu hộ tống giàn khoan của Trung Quốc trong lúc thực thi nhiệm vụ tại vùng biển Hoàng Sa.
Von Wong khiến nhiều người trầm trồ với bộ ảnh chụp các thiếu nữ tuyệt đẹp dưới đáy biển sâu đến 25 mét tại Bali.
Khi hai tàu va chạm nhau, ông Tuệ đã cố bẻ lái nhưng vẫn không tránh khỏi những cú đâm của tàu vỏ sắt. Sau đó tàu của ông Tuệ bị tàu vỏ sắt đâm thủng và chìm xuống biển trong đêm.
“Chúng tôi vừa thả lưới đánh bắt cá thì nghe thấy tiếng va chạm mạnh ở mạn thuyền. Chỉ ít phút, tàu lật nghiêng khiến chúng tôi đều bị hất văng xuống biển…”, anh Hải kể lại.
Sau hơn một tháng đặt giàn khoan trái phép, Trung Quốc đã đâm va 19 tàu Kiểm ngư và 5 tàu CSB, trong đó tàu CSB 2016 bị thủng 4 lỗ ở boong phải, suýt chìm.
Ngày 3/6, Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc thừa nhận tàu Trung Quốc đã phun vòi rồng vào tàu Việt Nam và gây hư hại một tàu khác của Việt Nam tại khu vực đặt giàn khoan.
“Chúng hết húc bên mạn phải lại chuyển sang đâm mạn trái khiến tàu của chúng tôi lật”, thuyền trưởng của tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm kể lại với phóng viên CNN.
Những khuôn mặt còn hoảng hốt khi kể lại hành động dã man của tàu Trung Quốc tông chìm tàu cá ĐNa 90152 khiến 10 ngư dân rơi xuống biển. Họ đối diện cái chết trong gang tấc.
Ngày 26/10/1937, ngọn hải đăng đầu tiên được xây dựng trên quần đảo Hoàng Sa.
Ngày mai 27/5, thi thể ngư dân trên tàu cá bị tàu "lạ" đâm chìm sáng 25/5 sẽ được đưa về đảo Lý Sơn bằng đường bộ. Tại quê nhà, gia đình đang chuẩn bị hậu sự.
Bộ Ngoại giao Việt Nam trong cuộc họp báo quốc tế về tình hình Biển Đông chiều 23/5 khẳng định Công thư 1958 không đề cập đến chủ quyền lãnh thổ, vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa.
“Khi tàu chạy đến gần các nạn nhân, một cơn sóng lớn bất ngờ đánh dạt họ trôi ra xa, một số nạn nhân không giữ được bình tĩnh, đã gào khóc, hoảng loạn”, anh Mạnh kể.
Các con tàu đắm rỉ sét vẫn có sức hút mãnh liệt với những người muốn tìm kiếm cảm giác mới lạ khi đi du lịch.
Sau nhiều ngày nỗ lực, con tàu gặp nạn khiến 8 ngư dân ở Nghệ An mất tích đã được đội trục vớt lai dắt vào bờ an toàn.
Lực lượng chức năng đã dừng việc trục vớt, lai dắt tàu bị đắm do nằm cách xa bờ. Mọi công việc đang được ưu tiên tìm kiếm các nạn nhân và đưa 2 ngư dân sống sót vào bờ.
“Chúng tôi đang đánh bắt cá trên biển thì nhận được tín hiệu radio từ tàu anh Nguyễn Văn Trí gọi nói “Cứu chúng tôi với, tàu bị đắm rồi”. 10 phút sau họ lại tiếp tục nói “cứu người, cứu người” rồi...