Nguy cơ mưa acid ở Sri Lanka vì tàu hàng cháy 10 ngày liên tục
Sri Lanka đang đối mặt với nguy cơ có mưa acid và cuộc khủng hoảng ô nhiễm bãi biển tồi tệ nhất vì hàng tấn chất thải nhựa từ tàu X-Press Pearl dạt vào bờ biển.
613 kết quả phù hợp
Sri Lanka đang đối mặt với nguy cơ có mưa acid và cuộc khủng hoảng ô nhiễm bãi biển tồi tệ nhất vì hàng tấn chất thải nhựa từ tàu X-Press Pearl dạt vào bờ biển.
Tính tới ngày 27/5, tàu X-Press Pearl bốc cháy liên tục suốt 7 ngày. Tàu chở hơn 330 tấn dầu và chất hóa học, gây lo ngại về nguy cơ ô nhiễm.
Tháng 4 đánh dấu mức tăng hàng tháng mạnh nhất trong giá trị nhập khẩu của Trung Quốc kể từ tháng 1/2011.
Một tàu chở dầu mang cờ Liberia đã bị đổ một lượng lớn dầu ra gần cảng lớn của Trung Quốc, sau khi bị một tàu hàng va phải.
Bộ Dầu mỏ Syria nghi ngờ cuộc tấn công do máy bay không người lái từ phía biển của Liban, gây ra. Hiện vẫn chưa rõ cá nhân hay tổ chức nào đứng sau vụ tấn công.
Nữ hoàng Elizabeth II từng đeo một chiếc kim cài áo hình hoa cúc trong suốt tuần trăng mật và khi Hoàng thân Philip nằm viện.
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 9/4 cho biết Iran đã thả thuyền trưởng của MT Hankuk Chemi, tàu chở dầu mang cờ Hàn Quốc, sau hơn 3 tháng bắt giữ.
Một tàu chở dầu nặng 62.000 tấn đột ngột ngưng di chuyển ở phía nam kênh đào Suez, khiến hoạt động giao thông qua con kênh chậm lại.
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez hôm 2/4 cho biết sắp giải phóng toàn bộ tàu thuyền xếp hàng chờ đợi trong thời gian tàu chở hàng Ever Given mắc cạn khiến con kênh tắc nghẽn.
Ever Given thuộc nhóm tàu to nhất thế giới hiện nay với chiều dài gần 400 m.
Theo giới chuyên gia, dù tàu container khổng lồ Ever Given đã được giải cứu, ảnh hưởng của "vụ tắc đường" tốn kém kéo dài gần một tuần tại kênh đào Suez vẫn tiếp diễn.
Sự cố tắc nghẽn ở kênh đào Suez đã làm ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu nhiều mặt hàng giữa Việt Nam với châu Âu, đẩy giá cước vận tải đường thủy tăng vọt.
Khi tàu Ever Given không còn mắc kẹt ở kênh đào Suez, sự chú ý đang hướng về cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc đã dẫn tới hàng tỷ USD thiệt hại trên toàn cầu này.
Dù siêu tàu Ever Given đã được giải phóng, tuyến giao thông huyết mạch qua kênh Suez được dự đoán sẽ chưa thể khôi phục ngay mức độ thông thương, theo CNN.
Kênh đào Suez được mở cửa lại cho tàu thuyền từ cả hai hướng vào tối 29/3 (giờ địa phương) sau khi con tàu Ever Given được giải thoát khỏi bãi cạn và di chuyển đi.
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
Theo nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape, các đội cứu hộ giúp tàu container Ever Given nổi "một phần" trên mặt nước sau gần một tuần bị mắc cạn tại kênh đào Suez.
Theo các chuyên gia thủy lực, kích thước quá khổ của Ever Given khiến tàu bị lệch hướng khi đối mặt với chênh lệch áp suất giữa hai bờ tây và đông kênh đào Suez.
Con tàu container khổng lồ Ever Given nằm ngang kênh đào Suez khiến hàng trăm tàu thuyền kẹt cứng hai bên bờ. Sự cố chặn đà phục hồi của thương mại toàn cầu sau đại dịch Covid-19.
Giới chức Ai Cập hy vọng thủy triều lên vào hai ngày 29/3 và 30/3 sẽ hỗ trợ các biện pháp giải cứu tàu Ever Given, giúp di chuyển con tàu khỏi vị trí mắc kẹt.