Tương lai của cảng Tiên Sa
Là bến cảng hàng hóa chính của Đà Nẵng suốt nhiều năm, cảng Tiên Sa sẽ chuyển sang phục vụ khách du lịch. Cảng Liên Chiểu sẽ được xây dựng để thay thế chức năng vận tải hàng hóa.
230 kết quả phù hợp
Là bến cảng hàng hóa chính của Đà Nẵng suốt nhiều năm, cảng Tiên Sa sẽ chuyển sang phục vụ khách du lịch. Cảng Liên Chiểu sẽ được xây dựng để thay thế chức năng vận tải hàng hóa.
Cuộc tập trận của Trung Quốc đang gia tăng áp lực lên một trong những tuyến hàng hải đông đúc nhất thế giới, làm dấy lên mối lo ngại gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.
Eo biển Đài Loan đang là tuyến hàng hải quan trọng cho hoạt động vận tải từ đông sang tây. Bất kỳ sự cố gián đoạn nhỏ nào cũng có thể tác động nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng.
Các chủ tàu chở dầu ở châu Âu đang tận dụng thời gian vận chuyển dầu thô từ Nga nhiều nhất có thể, trước khi lệnh trừng phạt năng lượng của EU có hiệu lực vào tháng 12 tới.
Thế mạnh của miền Nam so với các trung tâm logistics khác là sự tăng trưởng của sản xuất nội địa, do đó có thể trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Cảng trung chuyển quốc tế tại Cần Giờ sẽ tiếp nhận các tàu container trọng tải lớn nhất thế giới, tạo lợi thế cạnh tranh với các nước và phát triển kinh tế biển cho cả nước.
Diễn đàn đầu tư là dịp để lãnh đạo Chính phủ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp đầu tư vào thành phố trọng điểm miền Trung.
Nhà chức trách tại khu vực Nga kiểm soát ở Ukraine đang lên “kế hoạch" để tránh lệnh trừng phạt của phương Tây và bán ngũ cốc cho Bắc Mỹ cùng khu vực khác, theo RIA.
Các công ty chế biến tôm đang có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cao trong những tháng đầu năm. Tuy nhiên, lãnh đạo doanh nghiệp nhận định sẽ có nhiều bất lợi từ nay đến cuối năm.
Việc Nga có thể thiết lập hệ thống bảo vệ quân đội đang đóng ở đảo Rắn và củng cố lực lượng sẽ đặt ra thách thức lớn cho Ukraine, các nước xung quanh và cả NATO.
Nền kinh tế thứ 2 thế giới chao đảo vì nhu cầu lao dốc, hệ thống vận tải bị gián đoạn, giá cả leo thang, các ngành công nghiệp từ công nghệ, xây dựng tới bất động sản lao đao.
Việc Trung Quốc phong tỏa các thành phố lớn vì mục tiêu Zero Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, người nhập hàng hóa về Việt Nam.
Nền kinh tế toàn cầu, vốn đang lao đao vì nguy cơ tăng trưởng chậm lại và lạm phát tăng cao, giờ đối mặt thêm khó khăn vì chiến lược Zero-Covid dài hơi của Trung Quốc.
Dịch Covid-19 đã làm tê liệt hệ thống vận tải toàn cầu trong hơn hai năm qua. Giờ, cuộc chiến ở Ukraine một lần nữa khiến chuỗi cung ứng điêu đứng.
Hàng nghìn thuyền viên trên hàng trăm con tàu bị mắc kẹt tại các cảng của Ukraine. Giá cước vận chuyển một lần nữa tăng vọt, giáng thêm đòn vào chuỗi cung ứng vốn đang lao đao.
Một tuần xung đột giữa Nga và Ukraine khiến nền kinh tế toàn cầu lao đao. Đồng RUB lao dốc, giá dầu tăng vọt, các tập đoàn lớn trong mọi lĩnh vực ồ ạt rời khỏi Nga.
Trung Quốc tiếp tục thắt chặt các biện pháp kiểm soát vì sự xuất hiện của biến thể Omicron. Điều đó giáng thêm đòn vào chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đang gián đoạn nghiêm trọng.
Vụ việc tàu Ever Given mắc cạn chỉ là một trong số hàng loạt nguyên nhân khiến chuỗi cung ứng toàn cầu rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng trong năm 2021.
Trung Quốc - trung tâm của ngành vận tải biển toàn cầu - là quốc gia cuối cùng theo đuổi chiến lược "Zero-Covid". Điều đó khiến tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng thêm trầm trọng.
Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu đang dần hạ nhiệt. Nhưng giới chuyên gia cho rằng các vấn đề sẽ không biến mất hoàn toàn.