Khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu đã đến hồi kết?
Tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu đã được cải thiện phần nào trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng mọi thứ vẫn còn xa để trở lại mức bình thường.
230 kết quả phù hợp
Tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu đã được cải thiện phần nào trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng mọi thứ vẫn còn xa để trở lại mức bình thường.
Một bản báo cáo tiết lộ việc xây dựng căn cứ cơ sở quân sự bí mật của Trung Quốc ở UAE đã phải dừng lại sau khi Mỹ phát hiện và can thiệp vào quá trình này.
Đằng sau tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng là một mạng lưới giao thông quá tải, hàng hóa bị tồn đọng tại cảng. Điều này góp phần đẩy giá hàng hóa tăng chóng mặt trên toàn cầu.
Nền kinh tế toàn cầu gượng dậy sau quãng thời gian lao đao vì dịch Covid-19, nhưng đang mắc kẹt trong vụ tắc nghẽn chuỗi cung ứng nghiêm trọng nhất lịch sử.
Hàng chục con tàu container đang lênh đênh bên ngoài cảng Los Angeles và Long Beach, Mỹ chờ cập cảng. Đây là bằng chứng rõ ràng nhất của cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng kéo dài.
Hàng loạt "nút thắt cổ chai" trong chuỗi cung ứng toàn cầu đang gây sức ép lớn lên các nhà sản xuất, đẩy giá cả nhiều mặt hàng leo lên mức cao kỷ lục.
Tình trạng tắc nghẽn, gián đoạn chuỗi cung ứng gây sức ép lớn lên các doanh nghiệp trên toàn cầu. Người tiêu dùng cũng sẽ đối mặt với mùa mua sắm cuối năm khó khăn hơn.
Quảng Ninh tích cực chỉ đạo, chủ động xây dựng các cơ chế, chính sách để vực dậy nền kinh tế, chuyển sang trạng thái mới vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
Giao thông đường thủy luôn là phương thức quan trọng để chở người và vận chuyển hàng hóa di chuyển trên khắp thế giới.
18 tháng sau dịch Covid-19 bùng phát, mạng lưới vận chuyển toàn cầu vẫn trong tình trạng khủng hoảng. Các hãng vận chuyển kiếm lời kỷ lục khi giá vận chuyển tăng vọt.
Kênh đào Suez ở Ai Cập đã bị tắc nghẽn sau khi một tàu container mắc cạn tại mốc 54 km của tuyến kênh vào ngày 9/9, National News dẫn lời cơ quan quản lý kênh đào cho biết.
Tình trạng ùn ứ trên toàn cầu khiến các container trở nên rất khan hiếm và đắt đỏ. Giá thuê một container thép 12 m chở hàng tăng 600% chỉ sau một năm.
Thay vì vài tuần như thông thường, một container phân bón phải chờ vài tháng nhưng vẫn chưa thể cập cảng. Đó là minh chứng cho thấy tình trạng ùn ứ nghiêm trọng thời kỳ đại dịch.
Doanh nhân Eric Demuth - nhà đồng sáng lập Công ty tài chính Bitpanda - từng có thời gian làm thợ máy trên tàu biển.
Sự cố cháy tàu ở Sri Lanka hồi tháng 5 đã tác động tiêu cực đến môi trường và ngành thủy sản. Hệ lụy từ thảm họa hạt vi nhựa có thể bao trùm cả Ấn Độ Dương nhiều thập kỷ tới.
Sau bốn tháng kể từ ngày chắn ngang kênh đào Suez của Ai Cập, con tàu Ever Given đã cập bến cảng Rotterdam của Hà Lan vào ngày 29/7.
112 ngày sau khi mắc cạn tại kênh đào Suez, tàu Ever Given mới có thể rời khỏi vùng biển Ai Cập để tiếp tục hành trình tới cảng Rotterdam của Hà Lan.
Hiện tượng ảo ảnh quang học hiển thị trong video khiến con tàu trông như đang "lơ lửng" trên mặt nước, gây ảo giác cho người xem.
Ai Cập mời hàng loạt lãnh đạo cấp cao, quan chức ngoại giao và đại diện các tập đoàn toàn cầu tới dự lễ tiễn con tàu từng gây tắc nghẽn kênh đào Suez trong 6 ngày.
Vụ con tàu chở hóa chất bị chìm ngoài khơi bờ biển phía tây Sri Lanka được cho là nguyên nhân gây ra cái chết của hàng loạt sinh vật biển gần đây.