15 giờ đối diện cái chết trong khoang tàu lật úp
Bị kẹt trong hầm tàu hơn 15 giờ, Tường cố gắng phát ra tiếng động báo hiệu cho người bên ngoài. Khi lượng ôxy sụt giảm, sức khỏe suy yếu, anh nghĩ sẽ phải bỏ mạng giữa biển.
40 kết quả phù hợp
Bị kẹt trong hầm tàu hơn 15 giờ, Tường cố gắng phát ra tiếng động báo hiệu cho người bên ngoài. Khi lượng ôxy sụt giảm, sức khỏe suy yếu, anh nghĩ sẽ phải bỏ mạng giữa biển.
Sáng nay, hơn 10 tàu của lực lượng chức năng và tàu cá của ngư dân tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên mất tích.
Sáng 1/11, nhà chức trách cho biết phát hiện 2 thi thể là thuyền viên tàu chìm trên biển Cần Giờ. Ngư dân báo tìm thấy một nạn nhân khác, nhưng thông tin này chưa được xác minh.
Khi được nhờ đi cứu người, nhóm ngư dân không chút suy nghĩ chạy ghe đến ngay hiện trường. Anh Toàn lặn sau 4 mét thì thấy thuyền viên đang bám vào lan can tàu, rất hoảng loạn.
Khi tiếp cận hiện trường, đội cứu hộ tiến sát chiếc tàu lật úp thì có nghe tiếng gõ bên trong vọng ra. Nhà chức trách huy động người nhái đưa bình ôxy vào cho thuyền viên.
Trong vụ lật tàu trên sông Dương Tử tối 1/6, một người đàn ông 58 tuổi may mắn sống sót nhờ người vợ tình nguyện hy sinh để cứu sống ông.
Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã dùng các cần cẩu để lật xác tàu Ngôi sao phương Đông gặp nạn trong cơn bão trên sông Dương Tử hôm 1/6.
Trung Quốc được cho là đã hạn chế tối đa những thông tin về vụ chìm tàu Ngôi sao phương Đông, ngăn chặn phóng viên và người thân hành khách tiếp cận khu vực xảy ra tai nạn.
Nhà chức trách đã tìm thấy thi thể của 65 nạn nhân trong vụ chìm tàu trên sông Dương Tử hôm 1/6, trong khi hơn 300 người vẫn còn mất tích sau thảm họa.
Con tàu chở 458 người lật úp trên sông Dương Tử, đoạn chảy qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, khiến hơn 400 hành khách, chủ yếu các cụ từ 50 tới 80 tuổi, mất tích.
Tàu Sewol lật nghiêng rồi chìm ở vùng biển cách đảo Byungpoong, Hàn Quốc khoảng 2,7 km, khiến 304 người chết và mất tích vào ngày 16/4/2014.
Ít nhất một người thiệt mạng và hơn 50 người mất tích sau khi một tàu đánh cá của Hàn Quốc chở 62 người chìm gần bờ biển Nga hôm 1/12.
Du thuyền Le Joola gặp nạn tại Đại Tây Dương, tàu Princess of the Stars của Philippines lật úp trong bão hay tàu Sewol chìm là những tai nạn hàng hải nghiêm trọng trong lịch sử.
Tàu cá vỏ thép Sang Fish 01 do anh Lê Văn Sang (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng - đồng chủ tàu) trực tiếp chỉ huy ra ngư trường Hoàng Sa hành nghề lưới vây.
Máy bay Boeing 777 biến mất bí ẩn; chìm tàu chở 450 người lật giữa biển hay máy bay dân dụng trúng tên lửa là ba trong những sự cố thảm khốc nhất kể từ đầu năm 2014.
Vợ chồng ông Trần Văn Vốn (chủ tàu ĐNa 90152, trú Thanh Khê, Đà Nẵng) đã ủy quyền cho Hội Nghề cá TP tiến hành thủ tục khởi kiện tàu vỏ sắt Trung Quốc để đòi bồi thường.
Những con tàu này chưa được trục vớt hoặc được giữ nguyên hiện trường, là nơi thu hút các du khách hiếu kỳ.
Khoảng 30 người di cư Haiti thiệt mạng và 110 người khác được cứu, sau khi một tàu chở hàng quá tải lật ngoài khơi Bahamas.
Costa Concordia không phải con tàu khổng lồ đầu tiên được trục vớt bằng hệ thống dây cáp. Hơn nửa thế kỷ trước, hải quân Mỹ đã sử dụng phương pháp này để vớt chiến hạm USS Oklahoma ở Trân Châu Cảng.
Nhiều nạn nhân trong vụ chìm tàu làm 9 người chết và mất tích tại biển Cần Giờ vẫn còn nguyên vẻ hoảng sợ và bật khóc khi gọi về cho người thân báo rằng mình đã may mắn thoát nạn.