Tàu chở hơn 300 người trật đường ray ở Đài Loan, 36 người chết
Ít nhất 36 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương khi một tàu hỏa trật đường ray lúc đi trong hầm ở Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng 2/4.
333 kết quả phù hợp
Tàu chở hơn 300 người trật đường ray ở Đài Loan, 36 người chết
Ít nhất 36 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương khi một tàu hỏa trật đường ray lúc đi trong hầm ở Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng 2/4.
Hai biến cố 'thiên nga đen' khiến cả thế giới sực tỉnh
Từ một loại virus chỉ có thể nhìn thấy qua thấu kính hiển vi cho đến một siêu tàu mắc kẹt trên kênh đào Suez đang cho thấy “sự mong manh” của hệ thống thương mại toàn cầu.
Kênh đào Suez đã nhộn nhịp trở lại
Ngày 29/3, con tàu Ever Given khổng lồ được giải phóng, kênh giao thương huyết mạch Suez chính thức thông dòng, hàng trăm tàu chờ bắt đầu lưu thông trở lại.
Vì sao các hãng đóng tàu ồ ạt sản xuất tàu hàng siêu lớn?
Các tàu hàng khổng lồ như Ever Given vừa tăng công suất vận chuyển hàng hóa, vừa tiết kiệm chi phí vận hành cho hãng vận tải đường biển.
Dịch Covid-19 và sự cố kênh đào Suez phơi bày hàng loạt rủi ro
Thương mại toàn cầu đang bị đe dọa bởi hàng loạt rủi ro địa chính trị. Cuộc khủng hoảng vì dịch Covid-19 và vụ tắc nghẽn tại kênh đào Suez đã phơi bày điều đó.
Vai trò của hoa tiêu trong vụ tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez
Khi tàu Ever Given không còn mắc kẹt ở kênh đào Suez, sự chú ý đang hướng về cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc đã dẫn tới hàng tỷ USD thiệt hại trên toàn cầu này.
Kênh đào Suez được thông trở lại
Kênh đào Suez được mở cửa lại cho tàu thuyền từ cả hai hướng vào tối 29/3 (giờ địa phương) sau khi con tàu Ever Given được giải thoát khỏi bãi cạn và di chuyển đi.
Ảnh vệ tinh cho thấy tàu Ever Given đang di chuyển
Tới gần 3h chiều ngày 29/3 (giờ địa phương), tàu Ever Given đã chính thức di chuyển sau gần 1 tuần bị kẹt ngang giữa lòng kênh đào Suez.
Cuộc giải cứu căng thẳng, tốn kém tại 'điểm nghẹt thở Suez'
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
Tàu Ever Given đã nổi trên mặt nước, nhưng 'thách thức còn rất lớn'
Theo nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape, các đội cứu hộ giúp tàu container Ever Given nổi "một phần" trên mặt nước sau gần một tuần bị mắc cạn tại kênh đào Suez.
Giả thuyết mới về vụ tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez
Theo các chuyên gia thủy lực, kích thước quá khổ của Ever Given khiến tàu bị lệch hướng khi đối mặt với chênh lệch áp suất giữa hai bờ tây và đông kênh đào Suez.
Hình ảnh tàu hàng chen chúc nhau vòng qua Mũi Hảo Vọng
Hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh Suez đã tính đến giải pháp thay thế đắt đỏ là vòng qua mũi Hảo Vọng.
Một hải trình bình thường qua kênh đào Suez ngày không 'tắc đường'
Việc vận hành các con tàu chở hàng đi trên biển đòi hỏi tính toán chu đáo mọi biến số về điều kiện địa lý, thời tiết, đặc biệt tại những vùng nước hẹp như kênh đào Suez.
Ngôi làng sống cùng tàu khổng lồ mắc kẹt trên kênh đào Suez
Nhiều người dân ở làng Manshiyet Rugola, Ai Cập túc trực trên mái nhà suốt nhiều ngày qua để dõi theo con tàu container khổng lồ Ever Given mắc kẹt tại kênh đào Suez.
Vì sao cơn gió thổi qua kênh Suez làm lệch dòng thương mại 10 tỷ USD?
Vụ tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez khiến chuỗi cung ứng toàn cầu chấn động. Dòng thương mại quốc tế trị giá tới 10 tỷ USD/ngày bị đình trệ.
'Làm sao giải cứu con tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez? Hãy gọi Godzilla!'
Kênh CNN đã nhờ một số phụ huynh hỏi con cái họ làm cách nào để đưa con tàu Ever Given đang mắc cạn di chuyển trở lại và khai thông kênh đào Suez.
Vì sao con tàu chắn ngang kênh đào Suez gây thiệt hại toàn cầu?
Với gần 19.000 lượt tàu di chuyển qua mỗi năm, kênh đào Suez nắm giữ vị trí đặc biệt quan trọng đối với thương mại toàn cầu. Do đó, sự cố tắc nghẽn đầu tuần đã gây ra vấn đề lớn.
'Điểm nghẹt thở' Suez và bài học từ vụ tàu container khổng lồ mắc cạn
Kênh đào Suez là một trong 14 "điểm nghẹt thở" toàn cầu. Sự cố của tàu Ever Given là lời nhắc nhở về những vấn đề của thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng cồng kềnh, phức tạp.
Nga thúc đẩy phương án thay thế kênh đào Suez
Nga đề xuất dùng tuyến đường biển Phương Bắc làm "phương án thay thế" cho kênh đào Suez ở Ai Cập, sau khi xảy ra sự cố tắc nghẽn vì một tàu container khổng lồ.
Du lịch Côn Đảo đắt nhưng có đáng đi?
Nhiều người từng tới Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) thừa nhận bị ấn tượng mạnh ngay từ khoảnh khắc đặt chân đến đây.