Tàu đường sắt đô thị ở Hà Nội bị chê 'kém tinh tế'
Mẫu toa tàu đường sắt đô thị được nhiều người đánh giá là bên trong nhìn khá đẹp, nhưng bên ngoài thì quá xấu. Nhiều đề xuất cần cải tiến về màu sắc và thiết kế.
142 kết quả phù hợp
Tàu đường sắt đô thị ở Hà Nội bị chê 'kém tinh tế'
Mẫu toa tàu đường sắt đô thị được nhiều người đánh giá là bên trong nhìn khá đẹp, nhưng bên ngoài thì quá xấu. Nhiều đề xuất cần cải tiến về màu sắc và thiết kế.
Khóa học ngậm đũa luyện cười của những tiếp viên xinh đẹp
Nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ trên các chuyến tàu cao tốc, tiếp viên tại một công ty đường sắt ở Trung Quốc phải tham gia khóa huấn luyện ngậm đũa, cười ngọt ngào.
Cứu người phê ma túy làm xiếc trên cao cách nào?
Sau vụ Tống Đình Phương Tú leo lên khung sắt cầu Rạch Cát ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) la hét rồi bị tàu lửa tông chết, không ít bạn đọc đặt ra phương án cứu hộ sao cho thành công.
Bất ổn từ hàng giá rẻ Trung Quốc
Về thương mại chính ngạch, chúng ta phải chấp nhận cuộc chơi cạnh tranh công bằng của thị trường. Nhưng hàng lậu, hàng nhãn Việt Nam, ruột TQ rất nhiều đang đè bẹp DN nội địa.
Lý giải đường sắt trên cao Hà Nội 'uốn lượn' mềm mại
“Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc”.
Siêu tàu hỏa bị lãng quên của Liên Xô
Liên Xô từng chế tạo loại tàu hỏa sử dụng động cơ phản lực với tốc độ 360 km/h nhưng dự án phải hủy bỏ do ngốn quá nhiều nhiên liệu.
Mua tàu điện Trung Quốc cho đường sắt trên cao Hà Nội
Tổng chi phí mua tàu cho tuyến Cát Linh - Hà Đông là hơn 63,2 triệu USD. Mỗi đoàn tàu có 4 toa xe, thân làm bằng thép không gỉ.
Tàu Thống Nhất suýt đâm trúng máy xúc cạnh đường ray
Khi đi qua đường ngang dân sinh, chiếc máy bất ngờ tuột dây néo rơi xuống cạnh đường ray. Vụ tai nạn khiến giao thông đường sắt Bắc Nam tê liệt hơn 6 giờ.
Đường sắt khóa 54.000 chỗ nghi... 'cò' vé
Lợi dụng quy định được giữ vé 48 giờ, các “cò” và đại lý đầu cơ vé rao bán với giá cao.
Năm 2016 sẽ chạy thử tuyến đường sắt trên cao Hà Nội
Đến cuối 2015 toàn bộ hạ tầng chạy tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có thể đảm bảo hoàn thành để đến đầu năm 2016 khi đưa đoàn tàu về sẽ tiến hành chạy thử.
Những tàu chiến độc nhất vô nhị của Hải quân Mỹ
Trong lịch sử phát triển, Hải quân Mỹ chế tạo một số tàu đặc biệt nhằm kiểm tra khả năng thực nghiệm hoặc sử dụng một lần.
10 tàu cao tốc nhanh nhất thế giới
Tàu Sancheon (KTX2) của Hàn Quốc có vận tốc lên tới 306 km/h, đưa hành khách tới Busan và Morko chỉ trong chưa đầy 3 tiếng.
Không cho phép lùi thời hạn dự án đường sắt trên cao
Phản bác những lý do của Tổng thầu Trung Quốc, Bộ trưởng Thăng yêu cầu đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác thương mại trước 2016.
Những chuyến du lịch lạnh sống lưng hiếm ai dám thử
Đu dây lơ lửng giữa bầu trời, đi tàu trên mây hay đi bộ trên vách núi hẹp không rào chắn... là những trải nghiệm đáng sợ mà khó ai đủ gan dạ để tham gia.
Gần 600 người sang Trung Quốc học về đường sắt
37 người đầu tiên sang Trung Quốc học lái tàu vào cuối tháng 9 và hơn 500 người nữa lần lượt đi học về vận hành, quản lý tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Tàu đệm từ nhanh nhất thế giới ở Nhật
Nước Nhật đang lên kế hoạch xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc nhanh nhất thế giới với chi phí dự kiến khoảng 90 tỷ USD.
Tiếp viên xinh đẹp ngậm đũa để cười duyên
Để có thể nở nụ cười hoàn hảo với hành khách trong quá trình phục vụ, những học viên trong chương trình huấn luyện tiếp viên tàu cao tốc phải ngậm đũa.
Cẩu trục khổng lồ lắp dầm đường tàu điện trên cao
Hàng đêm, chiếc cẩu trục khổng lồ miệt mài nâng những phiến dầm bê tông 200 tấn để ghép vào các cột trụ tại công trình đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội.
Đường sắt Bắc Nam chỉ còn 25 giờ 24 phút
Tuyến đường sắt TP.HCM - Hà Nội hiện hữu sẽ được nâng cấp để rút ngắn còn 25 giờ 24 phút (hiện tại là 29 giờ) với năng lực khai thác 50 tàu/ngày đêm.
Hình ảnh 6D tuyệt đẹp về tàu điện Hà Nội
Các bức tranh, ảnh và những mô hình về đoàn tàu điện kêu leng keng một thời của thủ đô đã làm xao xuyến người xem tại triển lãm “Tàu điện Hà Nội - Quá khứ và Tương lai”.