Hàng trăm vụ ném đá lên tàu hỏa
Năm 2015, ngành đường sắt ghi nhận 374 trường hợp ném đất đá làm hư hỏng gần 500 cửa kính trên tàu.
148 kết quả phù hợp
Năm 2015, ngành đường sắt ghi nhận 374 trường hợp ném đất đá làm hư hỏng gần 500 cửa kính trên tàu.
Để tránh gây phiền toái và khó chịu cho các hành khách, giới chức Trung Quốc quyết định cấm người dân mang mì ăn liền và gia cầm lên các đoàn tàu cao tốc trong dịp Tết âm.
Trưa 29/1, tại ga Sài Gòn, một số hành khách đi tàu về quê ăn Tết phải xách hành lý quay về khi vé tàu không trùng với thông tin người đi tàu.
Thủ đô sẽ thay da đổi thịt vào năm 2030 với hàng loạt công trình lớn nhỏ cùng nhiều thành phố vệ tinh, qua sa bàn tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch.
Tăng trưởng kinh tế, quy hoạch đô thị, chất lượng nguồn nhân lực là 3 bài toán mà các lãnh đạo Hà Nội phải giải quyết trong nhiệm kỳ 2015-2020.
Toa tàu ở mức thử nghiệm, bên ngoài chưa đẹp. Trong khi đó, phía trong có thiết kế khá, ghế rộng rãi, dễ di chuyển.
Mẫu toa tàu đường sắt đô thị được nhiều người đánh giá là bên trong nhìn khá đẹp, nhưng bên ngoài thì quá xấu. Nhiều đề xuất cần cải tiến về màu sắc và thiết kế.
Nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ trên các chuyến tàu cao tốc, tiếp viên tại một công ty đường sắt ở Trung Quốc phải tham gia khóa huấn luyện ngậm đũa, cười ngọt ngào.
Sau vụ Tống Đình Phương Tú leo lên khung sắt cầu Rạch Cát ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) la hét rồi bị tàu lửa tông chết, không ít bạn đọc đặt ra phương án cứu hộ sao cho thành công.
Về thương mại chính ngạch, chúng ta phải chấp nhận cuộc chơi cạnh tranh công bằng của thị trường. Nhưng hàng lậu, hàng nhãn Việt Nam, ruột TQ rất nhiều đang đè bẹp DN nội địa.
“Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc”.
Liên Xô từng chế tạo loại tàu hỏa sử dụng động cơ phản lực với tốc độ 360 km/h nhưng dự án phải hủy bỏ do ngốn quá nhiều nhiên liệu.
Tổng chi phí mua tàu cho tuyến Cát Linh - Hà Đông là hơn 63,2 triệu USD. Mỗi đoàn tàu có 4 toa xe, thân làm bằng thép không gỉ.
Khi đi qua đường ngang dân sinh, chiếc máy bất ngờ tuột dây néo rơi xuống cạnh đường ray. Vụ tai nạn khiến giao thông đường sắt Bắc Nam tê liệt hơn 6 giờ.
Lợi dụng quy định được giữ vé 48 giờ, các “cò” và đại lý đầu cơ vé rao bán với giá cao.
Đến cuối 2015 toàn bộ hạ tầng chạy tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông có thể đảm bảo hoàn thành để đến đầu năm 2016 khi đưa đoàn tàu về sẽ tiến hành chạy thử.
Trong lịch sử phát triển, Hải quân Mỹ chế tạo một số tàu đặc biệt nhằm kiểm tra khả năng thực nghiệm hoặc sử dụng một lần.
Tàu Sancheon (KTX2) của Hàn Quốc có vận tốc lên tới 306 km/h, đưa hành khách tới Busan và Morko chỉ trong chưa đầy 3 tiếng.
Phản bác những lý do của Tổng thầu Trung Quốc, Bộ trưởng Thăng yêu cầu đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác thương mại trước 2016.
Đu dây lơ lửng giữa bầu trời, đi tàu trên mây hay đi bộ trên vách núi hẹp không rào chắn... là những trải nghiệm đáng sợ mà khó ai đủ gan dạ để tham gia.