Doanh nghiệp giao vận thưởng thêm cho shipper vì giá xăng cao
Nhiều doanh nghiệp giao vận hàng hóa đang tăng thêm các khoản trợ cấp cho shipper cũng như tìm nhiều giải pháp để tránh việc tăng giá cước trong bối cảnh giá xăng tăng cao kỷ lục.
232 kết quả phù hợp
Nhiều doanh nghiệp giao vận hàng hóa đang tăng thêm các khoản trợ cấp cho shipper cũng như tìm nhiều giải pháp để tránh việc tăng giá cước trong bối cảnh giá xăng tăng cao kỷ lục.
Sau 6 lần điều chỉnh tăng giá liên tiếp, giá xăng đang ở mức cao kỷ lục, tạo áp lực không nhỏ buộc các ứng dụng gọi xe phải tăng giá cước để giữ chân tài xế.
Giá xăng quá cao trong khi cước phí không thay đổi khiến thu nhập của shipper và tài xế xe công nghệ giảm mạnh. Tuy nhiên, họ sợ giá cước tăng cao sẽ làm giảm lượng khách hàng.
Grab vừa thông báo điều chỉnh giá cước dịch vụ bắt đầu từ ngày 10/3 để thích ứng với những biến động về giá xăng dầu và giá tiêu dùng.
Nhiều chủ doanh nghiệp vận tải ở Khánh Hòa buộc phải cắt giảm nhân viên, chỉ làm 50% số ngày trong tuần vì giá xăng dầu tăng, lượng khách hàng sụt giảm.
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 3,5-4% tổng chi phí sản xuất nền kinh tế. Do đó, khi mặt hàng này liên tục tăng mạnh, áp lực tăng giá hàng hóa, dịch vụ cũng ngày một cao.
Một số lái xe công nghệ cho biết giá xăng tăng cao làm ảnh hưởng khá lớn đến thu nhập. Khi tăng giá cước để bù đắp chi phí thì khách lượng đặt xe cũng sụt giảm.
Trong khi các ngân hàng cho biết buộc phải tăng phí SMS Banking vì nhà mạng thu cước tin nhắn cao, các nhà mạng đều khẳng định đã không tăng giá cước trong nhiều năm qua.
Việc giá xăng dầu tăng lên mức cao nhất trong 8 năm qua gây áp lực lớn đối với nhiều ngành nghề, có thể tác động mạnh tới mặt bằng giá cả.
Theo thông báo mà Be gửi tới các tài xế đối tác, cước phí mỗi cuốc xe 2 bánh và 4 bánh của ứng dụng này sẽ được điều chỉnh tăng từ ngày 10/2.
Chiều 2/2 (mùng 2 Tết Nhâm Dần), hàng dài hành khách xếp hàng tại khu vực chờ xe taxi và xe dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất dù giá cước tăng cao.
Grab, Gojek sẽ thu thêm 10.000-15.000 đồng trên mỗi cuốc xe từ ngày 28/1 đến 3/2 nhằm đảm bảo thu nhập cho các tài xế trong dịp Tết Nguyên đán 2022.
Nhu cầu giao quà Tết của người dùng tăng cao khiến các tài xế xe ôm công nghệ bận rộn với những đơn giao hàng và việc đặt cuốc xe để đi lại tại TP.HCM trở nên khó khăn hơn.
Đa số các doanh nghiệp sản xuất đang gặp thách thức không nhỏ trước bài toán xăng, dầu, gas, nguyên liệu tăng giá phi mã. Nhiều mặt hàng tiêu dùng dự kiến tăng mạnh.
Đối tượng chịu thiệt đầu tiên khi giá xăng tăng là người dân. Trong khi đó, doanh nghiệp sử dụng trực tiếp xăng dầu cho hoạt động sản xuất sẽ bị ảnh hưởng trước.
Xăng dầu chiếm khoảng 25-40% tổng chi phí của doanh nghiệp vận tải. Do đó, khi loại nhiên liệu này tăng lên mức cao nhất trong 7 năm qua, các đơn vị buộc phải tăng giá cước.
Giá xăng, gas, nguyên vật liệu tăng phi mã đang trở thành bài toán mới cho các ngành dịch vụ, thương mại. Điều này làm dấy lên lo ngại áp lực lạm phát tiếp tục tăng cao.
Chi phí đầu vào của doanh nghiệp vận tải bị đội lên cao khi giá xăng tăng phi mã. Các nhà xe cũng đang phải đối mặt với lượng khách giảm, giá cước không đổi và chi phí xét nghiệm.
"Khó khăn trong hoạch định kế hoạch" là mối lo được nhiều doanh nghiệp Đức nêu lên nhất trong một cuộc khảo sát gần đây về tác động của việc đứt gãy chuỗi cung ứng lên họ.
Bộ Công Thương đánh giá tình hình xuất khẩu nông, thủy sản 8 tháng đầu năm tăng 11,5% so với năm 2020. Có 7/9 mặt hàng ghi nhận tăng trưởng.