Khi nào người Việt được mua ôtô, thịt, sữa giá rẻ từ châu Âu?
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
425 kết quả phù hợp
Khi nào người Việt được mua ôtô, thịt, sữa giá rẻ từ châu Âu?
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
Quy định cấm lái xe sau khi uống bia làm khó Sabeco, Heineken?
Năm 2019, sản lượng tiêu thụ của ngành bia tại Việt Nam là 4,6 tỷ lít, tăng hơn cùng kỳ 10%. Tuy nhiên, SSI dự đoán con số này trong năm 2020 khó tiếp tục đạt mốc 2 chữ số.
Đề xuất sửa công thức tính giá cơ sở xăng dầu
Bộ Công Thương cho rằng cách tính giá cơ sở xăng dầu không còn phù hợp, cần sửa công thức tính giá dựa trên các yếu tố chi phí hình thành từ 2 nguồn (trong nước và nhập khẩu).
Thấy gì từ việc ‘VinFast chịu lỗ’ để theo đuổi giấc mơ ôtô Việt?
Với mong muốn đem đến cho khách hàng Việt sản phẩm đẳng cấp với giá hợp lý, VinFast đang phải chịu lỗ tới 300 triệu mỗi xe.
Ôtô hết cửa 'làm giá' cuối năm
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
Gần 2.500 điếu xì gà Cuba nhập lậu qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất
Lực lượng chức năng phát hiện 3 vali trên chứa 122 hộp xì gà Cuba với tổng cộng 2.487 điếu. Nam hành khách không xuất trình được giấy phép cũng như các chứng từ có liên quan.
Vợ ông Phạm Văn Tam rút lại số tiền trốn thuế 500 tỷ đồng
Báo cáo của Tổng cục Thuế cho biết Asanzo đã nhờ một số người đứng tên để nhập linh kiện giúp trốn thuế. Sau đó, tiền được chuyển lại và vợ ông Phạm Văn Tam đã rút 500 tỷ đồng.
Công bố kết luận ban đầu về vụ Asanzo
Hải quan đánh giá Asanzo chủ yếu lắp ráp thủ công, hàm lượng giá trị gia tăng chỉ 1-2%. Tuy nhiên, việc ghi nhãn hàng hóa lẫn căn cứ xác định trốn thuế của Asanzo vẫn tranh cãi.
Hủy bỏ 21 tỷ đồng phạt thuế Asanzo
Do vụ việc đã được chuyển sang cơ quan tiến hành tố tụng hình sự, Cục Thuế TP.HCM hủy một phần quyết định truy thu và phạt thuế Asanzo xuống còn hơn 47 tỷ đồng.
Asanzo bị truy thu và phạt thuế 68 tỷ đồng
Chủ tịch Asanzo xác nhận với Zing.vn Cục Thuế TP.HCM chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính về thuế của doanh nghiệp này sang cơ quan Công an TP.HCM để truy cứu trách nhiệm hình sự.
Cựu công an bị phạt tù, nộp lại 33,5 tỷ đồng
Toà xác định bị cáo Nguyễn Giang Lam (cựu cán bộ phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.HCM) gây thất thu thuế hơn 26,5 tỷ và thu lợi bất chính 7 tỷ đồng.
Ôtô Việt sẽ phải cạnh tranh với xe nhập khẩu từ Lào, Campuchia
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam sẽ vấp phải sự cạnh tranh của ôtô nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, Bộ Công Thương nhận định.
7 năm còm cõi thắt lưng buộc bụng mong tậu con xe 400 triệu
Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.
Tự chủ bệnh viện công: Chất lượng cao, nhưng lạm thu của người bệnh
Theo Bộ trưởng Y tế, cơ chế tự chủ bệnh viện giúp chất lượng phục vụ tốt hơn, tạo cơ chế cạnh tranh nhưng có tình trạng lạm thu khiến người bệnh phải trả nhiều chi phí hơn.
Thuế tăng mạnh, nỗi lo ôtô nhập khẩu tăng giá mạnh
Bộ Công Thương vừa kiến nghị nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, giá ôtô nhập khẩu lại tăng.
Lo ôtô nội yếu thế, Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng 'trợ lực'
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Ôtô nhập ào vào như ‘cá gặp nước’, giá giảm xe nội lo hết đường
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Thế khó của đại gia nội cuối cùng trên thị trường bia Việt Nam
Bia Hà Nội dẫn đầu tại miền Bắc nhưng khu vực này chỉ chiếm 35% tổng sản lượng tiêu thụ của toàn ngành bia Việt Nam. Trong khi đó, thương hiệu này lại mờ nhạt ở miền Nam.
Miễn thuế linh kiện, giá ôtô sẽ giảm sâu
Đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cho linh kiện, phụ tùng sản xuất trong nước góp phần thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, tăng sức cạnh tranh cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Sabeco đẩy mạnh phát triển thương hiệu trong giai đoạn mới
Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa chuyển đổi cơ cấu doanh nghiệp, tung ra một loạt khoản đầu tư lớn vào việc phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn.