Thi trắc nghiệm dễ chấm nhưng không đánh giá đúng năng lực
Theo ông Phạm Tất Thắng, thi trắc nghiệm dễ chấm, dễ lượng hóa nhưng lại không đánh giá được năng lực thực sự của học sinh, nhiều khi là xác suất như thi bằng lái xe máy, ôtô.
641 kết quả phù hợp
Thi trắc nghiệm dễ chấm nhưng không đánh giá đúng năng lực
Theo ông Phạm Tất Thắng, thi trắc nghiệm dễ chấm, dễ lượng hóa nhưng lại không đánh giá được năng lực thực sự của học sinh, nhiều khi là xác suất như thi bằng lái xe máy, ôtô.
Bộ Giáo dục mời Hội Toán học xây dựng đề thi trắc nghiệm
Chiều 27/9, đại diện Bộ GD&ĐT đã có cuộc trao đổi với Hội Toán học Việt Nam về việc thi trắc nghiệm môn Toán năm 2017.
Bộ GD&ĐT chưa nhận được đề án thi tốt nghiệp THPT của TP.HCM
Tối 22/9, Bộ GD&ĐT có công văn cho biết đơn vị này chưa nhận được văn bản chính thức về đề án thi và xét tốt nghiệp THPT riêng năm 2017 của TP.HCM.
Dự thảo thi THPT quốc gia 2017: Hai câu hỏi gửi Bộ GD&ĐT
Dư luận đang có những phản ứng trái chiều với dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2017 của Bộ GD&ĐT.
Dự thảo thi THPT quốc gia 2017: Bộ đề thi có chuẩn bị kịp?
Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết dự thảo phương án thi, tuyển sinh dự kiến trong bài thi tổ hợp có 60 câu cho 3 môn thi thành phần.
'Đến lúc thi sử phải cho học sinh tra Google'
GS Vũ Minh Giang, Phó chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử cho rằng cách dạy và học lịch sử hiện nay bắt học sinh ghi nhớ quá nhiều khiến các em ghét môn học này.
'Bộ giáo dục liên tục đổi mới thi cử là vì học sinh'
Trước các lo lắng về phương án thi THPT 2017, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga khẳng định, những thay đổi này đều theo lộ trình khoa học và hoàn toàn vì lợi ích của học sinh.
Thi THPT quốc gia 2017: Đừng 'thí nghiệm' thế hệ trẻ
Hàng loạt đổi mới giáo dục thời gian gần đây khiến các bậc phụ huynh lo ngại rằng con em họ tiếp tục trở thành những “vật thí nghiệm” trong một môi trường giáo dục thiếu ổn định.
Thi THPT quốc gia 2017: Lo đề trắc nghiệm môn Toán
Nhiều ý kiến cho rằng, học sinh có quá ít thời gian để chuẩn bị cho phương án thi dự kiến của Bộ GD&ĐT. Trong đó, thi trắc nghiệm Toán cũng gây tranh luận.
Đề thi trắc nghiệm môn Toán năm 2017 gồm 50 câu
Ngày 8/9, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết dự kiến đầu tháng 10, Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Tranh luận về phương án dự thi THPT 2017
Phần lớn giáo viên, học sinh và phụ huynh lo ngại trước thông tin sẽ thi 5 môn Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, nhưng cũng có người ủng hộ.
Phương án thi 2017: Trừ Văn, các môn khác thi trắc nghiệm
Trừ văn vẫn thi bằng hình thức tự luận, tất cả bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.
Các trường không nên đổ thừa cho nhau vì thí sinh ảo
Theo PGS.TS Đỗ Văn Xê, lượng thí sinh ảo là điều dễ hiểu. Vì vậy, các trường không nên lo lắng và đổ thừa lẫn nhau, làm cho xã hội hoang mang.
Nên mạnh dạn bỏ kỳ thi quốc gia!
Các chuyên gia cho rằng nên bỏ kỳ thi THPT quốc gia từ năm 2017 và thay hình thức thi tốt nghiệp bằng xét tốt nghiệp.
Nhiều Sở GD&ĐT muốn tự xét tốt nghiệp cho địa phương
Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, nhiều Sở GD&ĐT đã đề xuất được chủ động tổ chức thi và xét tốt nghiệp THPT. Bộ GD&ĐT sẽ có quyết định trong năm học 2017.
Sao TP HCM được tự xét tốt nghiệp THPT?
TP HCM được thí điểm tổ chức thi và xét tốt nghiệp THPT dưới sự giám sát của Bộ GD&ĐT, có thể triển khai từ năm học 2016 - 2017.
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016, niềm vui đến bất ngờ với cậu trò nghèo Vũ Văn Định khi đạt 28,05 điểm (Toán 9,25, Hóa học 9,2, Sinh học 9,6).
Hơn 10.000 thí sinh dự thi Đánh giá năng lực đợt hai
Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt hai của Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra từ ngày 5/8 đến 15/8 với hơn 10.000 thí sinh đăng ký dự thi.
Giám đốc sở bị điều chuyển xin nghỉ việc về làm ruộng
Khi bị điều chuyển công tác, bà Lê Thị Công, Giám đốc sở TN-MT Bà Rịa - Vũng Tàu viết đơn xin nghỉ việc. Bà mong muốn tỉnh giải quyết đơn để được về làm ruộng.
Thi tốt nghiệp: Bộ 'buông' là trường và sở nhận lời
Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2016, với những gì đã đạt được, nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, Bộ GD&ĐT nên giao quyền tự chủ cho các địa phương, để trường xét tuyển đại học.