Đề thi sẽ tăng cường câu hỏi nâng cao: Cần thận trọng
Đề thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2015 tăng cường các câu hỏi mở, đòi hỏi học sinh vận dụng kiến thức tổng hợp, hạn chế yêu cầu ghi nhớ máy móc.
837 kết quả phù hợp
Đề thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2015 tăng cường các câu hỏi mở, đòi hỏi học sinh vận dụng kiến thức tổng hợp, hạn chế yêu cầu ghi nhớ máy móc.
Nếu không có khung chương trình chuẩn và việc đánh giá không khách quan, công bằng, giáo viên không được tự chủ, dễ nảy sinh địa phương nào dùng sách của địa phương đó.
Chiều 4/2, ĐH Quốc gia TP HCM công bố phương án tuyển sinh năm 2016 và chỉ tiêu dự kiến của tất cả các trường, khoa thành viên.
Y dược, Công nghệ Thông tin, Kinh tế... là những ngành học có điểm chuẩn cao trong nhiều năm liền. Lựa chọn những ngành này, học sinh cần cân nhắc kỹ và biết lượng sức mình.
Nhiều thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2016, trong đó có hình thức đăng ký xét tuyển, nguyện vọng, đối tượng ưu tiên.
Ý tưởng tổ chức một kỳ thi THPT quốc gia đã được đưa ra từ năm 2007, với mong muốn sẽ triển khai từ năm 2009. Tuy nhiên trên thực tế đến năm 2015, điều này mới trở thành hiện thực.
Ngày 27/1, Bộ GD&ĐT có văn bản yêu cầu các trường đại học, cao đẳng đăng ký thông tin tuyển sinh 2016 chậm nhất là 30/1. Hiện, khoảng 40 trường đã công bố thông tin về tuyển sinh.
Đại học Mở TP HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM, Đại học Kinh tế Tài chính, Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Nam Cần Thơ... vừa công bố kế hoạch tuyển sinh dự kiến năm 2016.
Thú y, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, kinh tế quốc tế, tâm lý học… là những ngành được thí sinh ưa chuộng.
Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn (Đại học Quốc gia TP HCM), Đại học Nguyễn Trãi, Đại học Nghệ thuật (Đại học Huế), Đại học Nha Trang... công bố phương án tuyển sinh năm 2016.
Đại học Luật TP HCM cho biết, có 3 tiêu chí để xét tuyển gồm điểm học bạ, điểm thi THPT quốc gia và điểm của bài kiểm tra năng lực.
Thống kê từ kỳ thi THPT quốc gia 2015 cho thấy, ở các cụm thi địa phương, gần như 100% học sinh chỉ thi 4 môn tối thiểu theo quy định.
Lịch sử được tích hợp ở cấp một, nhưng là môn độc lập tại bậc THPT. Thí sinh dự thi đại học môn này sẽ chọn chương trình nâng cao.
Anh đã thu thập thông tin, hình ảnh 100 hiện vật của các bảo tàng lớn để giới thiệu trong những bài học môn Lịch sử, nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng cho học sinh.
Thầy Trần Trung Hiếu là người đầu tiên viết thư đề xuất Lịch sử là môn bắt buộc. Trong suốt quá trình đấu tranh đòi lại vị thế cho môn Sử, thầy không khi nào thôi hy vọng.
Nếu mới mà hay thì chúng ta hoan nghênh nhưng rất tiếc đây là cái mới nhưng rất tùy tiện, không dựa trên một nền tảng khoa học nào cả nên chúng ta phải góp ý đến cùng với Bộ GD&ĐT.
Ngay từ đầu tháng 10, hầu hết học sinh của trường THPT Gò Vấp (TP HCM) bắt đầu lịch học thêm dày đặc do nhà trường quy định.
Góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT xây dựng, nhiều ý kiến chuyên gia, nhà giáo dục, nhà sử học tập trung vấn đề nên để Lịch sử là môn tự chọn hay bắt buộc.
Trong một thời đại điện ảnh Việt Nam bùng nổ phim ảnh, các phòng vé hầu như chỉ chiều chuộng tên tuổi của các danh hài thì "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đã cho thấy hy vọng mới.
Nỗi sợ cũ chưa tan, nỗi lo mới hiện hình với cái đích trước mắt mà Bộ GD&ĐT hướng đến là dạy tích hợp liên môn, dạy chéo môn.